Katie's POV
"Katie, anak kumain ka na. Ilang araw ka ng nagmumukmok sa kwarto mo, baka magkasakit ka na niyan" narinig kong tawag ni Mommy sa labas ng kuwarto ko.
"Just leave me alone okay?" pasigaw kong sagot.
Galit pa rin ako sa kanila.
How could they hide the truth from me all these years!
Now everything's making sense.
Kaya hindi ako kayang maipagtanggol ni Mommy dahil hindi niya talaga ako anak. Kaya pala, kaya niya akong tiisin.
And Dad, he can't moved on from my mom's death. And I, who reminds him of mom ang napagbuntungan ng frustrations niya.
Isang linggo na akong nagmumokmok sa kwarto, I looked a total mess. I looked shit and I don't give a damn about it.
Di ko makontak si Cywen, ilang beses ko siyang tinry na tawagan, I texted him pero wala siyang paramdam.
Kahit si Tito Lee hindi ko rin macontact.
I'm slowly losing hope of winning Cywen back.
And I've been receiving tons of hate tweets and death threats in my personal account.
Na delete ko na yung account but some bashers of Cywen saved that audio kaya nung na delete ko, they re-upload it and the issue has been circulating for a week already.
Our fashion cover has been cancelled and probably di na talaga mailalabas yun dahil sa kinasangkutan naming issue.
I was like in this swirl of darkness with no escape.
I don't know if I can get through all of these...ngayong wala na si Cywen sa tabi ko.
I missed him a lot! I missed him so much that it hurts. The pain is killing me.
Cywen's POV
Crap! Crap! I missed Katie, I miss her!
I wanted to believe her pero natatakot akong sumugal.
Sobrang sakit ng ginawa ni Katie sa'kin.
She just not ruined my career, she ruined me.
Para akong robot na nawalan ng battery, completely useless.
Biglang nag ring ang phone ko.
Unknown number?
Bumangon ako mula sa kama at biglang sumakit ang ulo ko sa pagbiglang kilos ko.
Nagkalat ang bote sa kwarto ko.
I've been drinking like hell for a week, trying to drown the misery I've been in.
Umiiyak ulit ako ng maalala si Katie.
God, I still love her so much!
Hindi nawala yun and I don't know if I can moved on from her.
I decided to take the call.
"Hello?"
"Hello, si Cywen ba'to? Mommy to ni Katie" pagpapakilala nung caller. Ng marinig ko ang pangalan ni Katie, I was ready to end the call. "Hijo, Katie needs you. Alam kong kalabisan ito pero hijo, isang linggo nang hindi kumakain si Katie, ni hindi lumalabas ng kwarto. Hindi ko na alam kung ano ang gagawin ko, natatakot ako sa pwedeng gawin ni Katie sa sarili niya. Please Cywen, alam kong nagdadamdam ka sa anak ko pero ikaw ang lagi niyang hinahanap. Please hijo, tulungan mo si Katie" garalgal ang boses nung Mommy ni Katie.
BINABASA MO ANG
The Last Song
Teen FictionIsa akong basher, basher ng isang sikat na singer na sa tingin ko hindi naman talaga ganun kagaling. I find him so annoying and arrogant, feeling sikat at lalong feeling magaling, di naman niya kayang gawan ng justice ang mga kanta niya! You can cal...