Chapter XXXIX

1.3K 23 11
                                    



Katie's POV

"How's the feeling na ngayon ay isa ka ng showbiz personality?" tanong nung isang reporter sa'kin during the press conference held by EN Magic Agency for the contract signing of their new talents at isa na ako dun.

Kinuha ko yung mic at ngumiti bago nagsalita. "Surreal. I still can't believe na nandito ako ngayon. People thought na sobrang dali lang ng pagkakapasok ko sa showbiz but the thing is, it wasn't. I had to go through hardships para makamit ko 'to." Sagot ko dun sa reporter.

Hindi ako makapaniwalang kahit wala akong nagawa kahapon sa workshop eh kasama pa rin ako sa new talents na pipirma ng kontrata for EN Magic Agency.

Napatango naman yung reporter tapos yung iba ko namang kasamahan ang ininterview.

This day is very special to me and it saddens me that Cywen couldn't witness it today.

He was reprimanded yesterday for ditching the movie blog con of his upcoming movie.

Pero hindi daw siya nagsisisi sa ginawa niya, I'm flattered but hindi ko mapigilang mag worry para sa kanya at sa kanyang career.

What if may biglang balita ang susulpot na sisira sa image niya?

He was forced to attend another event today for publicity.

"Katie, there are rumors circulating that the famous singer Cyrus Wendell Smith is your boyfriend, is that true?" biglang tanong nung isang reporter sa'kin.

Nanlaki ang mata ko at hindi ako maka-formulate ng sagot.

Ano ang isasagot ko? Oo? Eh hindi ko pa naman talaga siya boyfriend.

Alangan din namang sabihin kong kaibigan lang kami, sobrang gasgas na ng linyang yun.

Of course, I can't answer na MU kami kasi wala naman kaming matinong usapan tungkol diyan.

At mas lalong hindi pwedeng sagutin ko sila ng we're in a not yet kind of relationship dahil sure akong kakalbuhin ako ni Bianca after this.

Speaking of, nandun siya sa pinakadulo ng room kung saan ginanap ang conference at pinadidilatan ako ng mata.

She came with me to support me, I'm glad she did!

Isa siya sa mga rason kung bakit nakakasagot ako ng hindi naa-awkward.

Huminga ako ng malalim. "Well, about that....Cywen, he's really special to me. He's the one who makes me happy. He was actually the one who stayed beside me and never left me during tough times." Sagot ko na lang dun sa reporter.

Nakita kong nag thumbs-up sa'kin si Bianca at ngumiti ako sa kanya.

Pero wala yatang balak na tigilan ako ng reporter hanggang wala siyang mapipiga na juicy news mula sa'kin.

"But is he your boyfriend?"

"No...not yet" I honestly answered.

Napansin ko ang pagtitinginan ng mga reporter at bulungan ng ilang kasama kong new talents.

"Not yet...does that mean he's courting you?" tanong naman nung isa.

Na stress ako sa mga tanong nila!

Hindi ko akalain na ganito pala kapag ini-interview ka.

This is definitely not my comfort zone. But I chose this, so pangatawanan ko na to.

"Nope, he's not courting me either. Basta ang masasabi ko lang ay special kami sa isa't isa." I answered them trying to imply that I am ending the topic about this.

The Last SongTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon