Chương 76: Cái gì? Đi gặp gia trưởng?

10.7K 579 41
                                    

Chương 76: Cái gì? Đi gặp gia trưởng?

"Quả Duy không đi với em à?" Thấy Diệp Hiểu Tư đi từ trên lầu xuống, Nhan Mộ Sương đi tới nắm tay cô nhẹ giọng hỏi.

Rất tự nhiên mà nắm tay nàng lại, thở dài nói, "Không có."

"Hử?" Dừng bước lại nhìn cô, Nhan Mộ Sương có chút không hiểu hỏi, "Em sao vậy?"

Diệp Hiểu Tư ngó nhìn xung quanh một hồi, sau khi chắc chắn là không có ai đi qua đây thì mới bước tới ôm lấy nàng, giọng nói trầm thấp, "Lúc trước, có phải chị cũng cảm thấy là em không có nghĩ tới tương lai của hai đứa mình hay không?"

Nhan Mộ Sương  còn đang kinh ngạc với biểu hiện của Diệp Hiểu Tư, sau khi nghe được câu này thì ngây ngẩn một hồi, tiếp đó thì nhẹ giọng nói, "Ừ."

"Là do em không thể cho chị cảm giác an toàn sao?"

Còn đang suy nghĩ xem phải giải thích tiếng "Ừ" kia của mình như thế nào, nhưng lại lập tức nghe được âm thanh của người đang chôn mặt ở trên bả vai của mình có chút nặng nề.

Ở trong lòng âm thầm thở dài, Nhan Mộ Sương đẩy người đang ôm mình ra, xoa nhẹ gương mặt còn đang kinh ngạc kia, "Em muốn truy cứu chuyện trước kia sao?"

"Hả?" Mờ mịt nhìn nàng, Diệp Hiểu Tư không hiểu nàng đang nói tới cái gì.

"Trước kia em cảm thấy mình không thể cho chị cảm giác an toàn, bây giờ thì không có nữa, cho nên, em muốn truy cứu chuyện trước kia?"

"Hả?"

"Đừng có 'hả' nữa, chuyện trước kia, em còn muốn tiếp tục truy cứu, còn muốn giận dỗi nữa?" Ngữ khí lạnh lùng, ánh mắt Nhan Mộ Sương lóe lên tia sáng khác thường, gương mặt không biểu cảm làm cho Diệp Hiểu Tư cảm thấy hoảng sợ.

"Không có không có, làm sao mà có chứ!" Vội vội vàng vàng phất phất tay biểu thị ý của mình không phải là như vậy, vẻ mặt hoảng sợ của Diệp Hiểu Tư chọc cho Nhan Mộ Sương xém chút nữa đã bật cười, nhưng vẫn cố nén loại xúc động này xuống tiếp tục lạnh lùng nói, "Vậy em có ý gì?"

"..." Cứng họng một hồi, Diệp Hiểu Tư gãi gãi đầu, qua tốt một hồi rồi mới có chút xấu hổ nói," Em thấy học tỷ Trần Bị bị Quả Duy chọc tức thành như vậy, không phải... cái đó, là... là, cái đó... A, đúng, chính là cái đó, gặp người dữ thì phải tự xem xét lại bản thân mình*!!!"

[*Trích trong câu thơ của Khổng Tử:  见贤思齐焉,见不贤而内自省也 : Thấy người hiền thì noi theo, thấy kẻ không hiền thì xem xét lại mình.

Nguồn: Wattpad / Luận Ngữ- Khổng Tử]

Linh quang chợt lóe lên, buột miệng thốt lên một câu cổ văn, Diệp Hiểu Tư nhìn người sau khi nghe câu cổ văn rồi cười té ngửa kia mà ngây ngẩn cả người.

A, mới vừa rồi nương tử không phải còn đang tức giận sao?

"Gặp người dữ thì phải tự xem xét lại bản thân mình a......" Mang theo ý cười lặp lại câu nói của Khổng Tử, Nhan Mộ Sương dắt tay Diệp Hiểu Tư, "Ừ, thói quen tốt, tiếp tục duy trì."

[BHTT - Game online] Chính là tiểu bạch kiểm - Bằng Y Úy NgãNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ