Chapter 10

1.2K 29 0
                                    

Cathlia's POV

Nang makita namin ang mga bangkay na naagnas bigla kaming napasigaw .

At ng Sabihin ni rena na ilang araw ng Patay sila manang nagulat talaga kami kasi nakita pa namin sila kahapon , pangalawang araw pa namin dito pero may nangyari na agad na ganito pati din yung pagkamatay ni Dianne kaninang madaling araw .

Bakit ba to nangyayari , dapat masaya kami sa bakasyong to pero bakit ganito ang mga nangyayari .

Lumabas kami sa kwarto dahil nakakasuka na ang amoy .

Ng makarating kami sa sala biglang nag salita si Shania .

" Tsaka diba guys , pinag luto pa nga tayo ni manang kahapong tanghali " sabi niya sabay tingin samin.

" Oo nga ang sarap nga ng ulam kahapon eh may pa handa si mayor " sabat ni yumika ng pabiro

" Kung ilang araw na sila dun .. hindi kaya ... " Biglang usal ni cheska


Tumingin siya samin ng nanlalaki ang mata .

" G--guys anong klase ulit yung mga ulam natin kahapong lunch ?" Nanginginig na tanong niya .

" Sa pagkaka alala ko , bukod sa letchon , may afritada , adobo , at dinugu .... An " bigla akong natigilan ng may biglang pumasok sa utak ko . Hindi kaya .... Napatakbo ako sa kusina para makopirma .

Nang nasa kusina na ako , agad kong binuksan ang ref .


" Aaaaaaaaaaahhhh "


Ma--- may ...



" Aaaaaaaaaaahhhh " sigaw ng mga kaklase ko nakasunod din pala sila sakin.


" Ka-kaninong kamay at paa yan ?! " Gab.

" Hi--hin...di ko Alam " nanghihinang sabi ko saka napaupo sa sahig agad naman akong dinaluhan ni Vince .


" Babe okay ka lang ?! " Nag aalalang sabi niya .

" Okay lang ......ak--- "

Saka biglang nandilim ang paningin ko.

-----


Darylle's POV


Nang mawalan ng malay si cathlia agad namin siyang dinala sa kwarto nila andun din si Vince bnabantayan ang girlfriend niya na ngayon lang din namin nalaman .


Kaya pala binasted ako ni cathlia at kaya pala sobrang malapit sila sa isat Isa dahil sila na pala tsk !.


Andito kami sa kusina , nililinis namin ang ref .


" Nakakasuka talaga ang amoy !" Reklamo ni Kyle .


" Wag ka ngang mag reklamo dyan ungas tsk ! " Saway ni ethan . " Pero alam niyo pakiramdam ko hindi ako makakakain Mamaya nito ." Dagdag niya .



" Ako rin ata " sabi ko .


Kailan ba kami makakauwi at makaka alis sa bahay nato....



Class 4-D Vacation ( Completed )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon