Chapter 7

1.3K 38 0
                                    


Xyra's POV


Nararamdaman ko ang kaba at takot ng mga kaklase ko nung may sumigaw samin . Jusko sana walang napahamak .. dahil kong Meron man ... Hindi ko mapapatawad ang sarili ko .


Ilang minuto ang lumipas biglang bumalik ang kuryente at kasabay ng pag balik ng kuryente at ang sigawan ng mga kaklase ko .



Si Dianne .....









Nakabigti at Puno ng dugo ang katawan ..







Wala na siya .. Wala na siyang Buhay ... Dilat ang mata at nakalabas ang dila ...


" Di--di--iane " bigkas ni Enzo, at napaluhod siya ng Makita ang nobya niya na Wala ng Buhay ..



" Sino ang gumawa sa kanya niyan" naiiyak na sabi ni cathlia namatalik niyang kaibigan .



Habang tiningnan ko ang bangkay ni Dianne na nakasabit . Di ko maiwasang mapaluha at sisihin ang sarili ko .



" Ka--kasa--lanan ko to " sabi ko at napahagulhol .. lumapit naman si yashin sakin at niyakap ako .


" Huwag sisihin ang sarili mo xyra , walang may gusto nito ." Sabi niya .

Bumitaw ako sa pagkakayakap niya ..

" Hindi Yash kasalanan ko dahil kung hindi ako nagrepresinta na -- na dito tayo mag bakasyon e--ed--di sana wa--walang namatay" sabi ko saka humagulhol .



Lumapit naman si Enzo sakin saka niyakap din ako.


" Tahan na xyra , Wala kang kasalanan " sabi ni Enzo.

" Sino ba ang walang pusong gumawa nito ... " Naiiyak na sabi ni cheska .


" Hindi kaya yung taong kumatok ang may kagagawan nito " biglang sabi ni Shania .


" At pano naman siya makakapasok ng ganun kadali lang eh hindi naman natin binuksan ang main door " sagot naman ni Mathew .


" May Punto ka mat .. pero sa totoo lang feeling ko din yung taong kumatok nga may kagagawan " sabi naman ni brextone .


Na tahimik kami ng ilang minuto ng mag salita si carl .



" Ethan , renz , Enzo .. hali kayo ... Ibaba na natin ang bangkay ni Dianne ." Malungkot niyang sabi saka umakyat sa taas .


" Sumunod naman sila sa kanya habang kami ay tahimik lang .


" Bukas na bukas umuwi na tayo ." Sabi ni yashin.




" Mabuti pa nga , pero sa ngayon magsibalik nalang kayo sa mga kwarto niyo at magpahinga ." Sabi ko .


Sumunod naman sila ..



Nagpaiwan ako , at sina yashin , Sam , gab , amanda , Vince at carl .



" Ahm guys may sasabihin ako .." biglang sabi ni Vince .


" Ano yun .. " Tanong ni yashin.


" Eh kasi kahapon nung naliligo kami nina Enzo .. napansin kong may tiningnan si Enzo , kaya sinundan ko ng tingin ang tiningnan niya .."



" Tapos " sabat ni Sam .


" May Nakita akong babaeng nakatayo sa gilid ng bahay .. hindi ko Alam kung sino pero alam kung hindi natin kaklase iyon .. dahil may napansin ako sa kanyang hawak ..." Sabi ni Vince.




" Ano na man iyon " Tanong ko .
















" Isang manika "


******



Sino kaya ang babaeng yun ?? Siya kaya ang pumapatay ?? Abangan ...

Class 4-D Vacation ( Completed )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon