CHAPTER 17 : HIDDEN KINDNESS

271 17 0
                                    

WheeIn's POV

That woman... Is YongSun. I can't believe this. Bakit naman siya nandon? Natutulog habang umuulan? Seriously? What the heck. What happened sa kanila ni Moonbyul?

"Evil mode : off, huh?"  Hyejin teased me.

"Tss. First of all, hindi ko alam na siya yun."

"So, kung hindi yun si YongSun... Tutulungan mo pa rin ba ung babae?"

"O-Of course. Ayokong matulad siya sa nangyari sakin."

She hugged me---causing myself to cry.

Hyejin's POV

"O-Of course. Ayokong matulad siya sa nangyari sakin."

I hugged her and she started to cry.

"I'm just here, okay? I love you, WheeIn."

Yes, she's bitchy sometimes pero tao pa rin siya. Nasasaktan pa rin siya.

Moonbyul's POV

Nandito kami ngayon kina oso dahil nagluto sila ng maraming breakfast.

"Inutusan ko si BM kanina para tignan ung CCTV footage sa labas ng 7/11 kagabi. Here, watch it."

Seulgi handed me her phone. Magkatabi kaming nanonood ni Yong at nasa likod naman sila ni Irene.

"Ayun. Tinulungan siya nung dalawang babae." sabi ni Irene.

I paused the video at zinoom ko para makita kung sino ung dalawang babae. I'm right. WheeIn and Hyejin.

"S-si WheeIn yun, di ba?" Tanong ni YongSun.

"Yeah. Sina WheeIn and Hyejin to."

Bumalik na sa pagkakaupo sina Irene.

"Pero, di ba magkaaway si YongSun at WheeIn?" naguguluhang tanong ni Irene.

"Bakit siya ililigtas ni WheeIn? I mean, why would you save your rival?" tanong din ni oso.

Binigyan naman ako ni YongSun ng naguguluhang tingin. Bumuntong-hininga ako bago ko sabihin ang dahilan.

"Dahil ipinangako niya sa sarili niya yon. Dahil ayaw niyang maranasan ng iba ang nangyari sa kanya."

The Collision Of Two WorldsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon