CHAPTER 2: RUN AWAY WITH HER

751 19 1
                                    

3 years later....

Yongsun's POV

Argh. I really hate sunlight. Napakapanira ng tulog. Damn it.
Kinapa ko si Byul sa tabi ko pero wala akong nakapa; kaya dahan-dahan akong dumilat. Aish. Kung napapatay lng talaga ung sinag ng araw.

"Yongkong~" tawag nya sakin.

"Hhmmm..."

Nagmove ako para mayakap ko ung bewang nya. Nakaupo kase sya eh.

"Good morning." bati nya sakin habang minamasahe ang ulo ko.

"Morning."

*riiiinnnggg riiiinngg*

"Wait. I'll answer this."

Tumango naman ako at sinagot nya na ung tumatawag. Nakatayo sya sa harap ko habang kausap ung nasa phone.

"Hello."

"Hello byulie."

"Bakit kayo napatawag, pa?"

"Whee In is one of your friends, right?"

"Yes. Wae?"

"You'll have an arranged-marriage with her."

"WHAT THE HELL?!"

Nawala ang antok ko at napaupo ako nang sumigaw bigla si Byul. Ano kayang sinabi ng papa nya?

"Look byulie... Its for our business and your own sake. Pag nakasal kayo ni WheeIn at nagsama ang company natin at company nila, mas lalong tataas ang sales at tayo ang mangunguna sa -----"

"I DON'T FUCKING CARE. I'M NOT GONNA MARRY HER."

"Byulie please---"

"YOU KNOW I LOVE YONGSUN. SHE'S THE WOMAN THAT I WANNA MARRY. SYA LNG. TAPOS!"

*End call*

What the fudge. Did I heard something wrong? Marry? Tangna sino!

Bakas sa mukha nya ang frustration at pag-aalala. Hinagis nya ung phone nya sa kaharap niyang sofa at tsaka siya lumapit sakin at umupo sa harap ko. She cupped my cheeks.

"You know I love you, right?"

I nodded in response.

"Are you ready to fight and run away with me?"

Alam natin kung gano natin kamahal ang isa't isa. I will never let you go, Byul.

"Yes."

"Pack your things. We're leaving. NOW. Tatawagan ko lng saglit si Seulgi."

Moonbyul's POV

"Pack your things. We're leaving. NOW. Tatawagan ko lng saglit si Seulgi."

Fvck. I can't let that happen. I will never marry that girl. She's one of our close friends and alam kong siya nanaman ang may pakana nito. Damn you, Wheein. Tss.

Calling Seulgi....

"Looowww?"

"Hello, oso?"

"Oy napatawag ka buwan."

Buwan ang tawag niya sakin dahil Moonbyul at araw naman ang tawag nya kay Yongkong.

"Emergency to. Naaalala mo ung pinaprepare ko sayo dati?"

"Yeah. Waeyo?"

"Its time... I-book mo kami ng dalawang plane tickets tas magkita tayo sa airport."

"O-okay. Destination?"

"Philippines. Sa Laguna kami lilipat."

"Okay, copy. Ingat kayo ni araw."

"Ne. Thanks oso."

*end call*

"Are you okay Byulkong?"

She asked me tapos binuck-hug nya ko.

"As long as we're together, I'm okay."

Hinarap ko naman sya. Pinalupot nya ang braso nya sa leeg ko at pinanggigilan ko naman ang pisngi nya.

"Don't worry, I won't leave you my Byulkong."

"We'll get through this. Ipaglalaban kita--tayo, no matter what happens. I love you YongSun."

"I love you too, Byul."

She leaned closer to kiss me. As our lips met, all my worries faded away. She's my medicine. She's my only sun. She's my everything. Damn, I really love this girl.

The Collision Of Two WorldsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon