Moonbyul's POV
Kasabay naming dumating ang squad sa reception. Pagdating namin ay kumakain na ang mga bisita. Ginreet naman namin ni Yongkong ang iba pang mga bisita na hindi namin nabati kanina.
"Byul..." We immediately look in the direction of the person who spoke. Si papa...
"Congratulations." bati nya at niyakap kaming dalawa ni Yongkong.
"I'm sorry if I'm not the father you wish to be. I'm sorry for forcing you to do things you never want to... I've accept the fact na, hindi lahat ng bagay na gusto natin ay nagagawa natin---kahit pa na may pera at kapangyarihan ka. I'm sorry, Yongsun and thank you for coming into my daughter's life. I'll support you and my daughter. Naniniwala akong mapapalaki nyo nang maayos at mabuting bata si Sky."
"Thank you po, tito." Yongkong wiped her tears and hugged papa. I also mouthed 'thank you' and hugged him.
"Don't call me tito. Papa na lang." Natawa naman kami sa sinabi ni papa at nagpaalam na para magpunta sa table ng squad.
"Congrats unnies!" bati nilang lahat.
"Congratulations mama and mommy~" Lumapit samin si Sky at niyakap kami pareho.
"Kumain ka na ba baby?" tanong ni Yongkong. Sky nodded.
"Sige, dun ka muna kina Tita WheeIn or kina Tita Irene. The program will start soon. We're just there. You can go to us if you want." paliwanag ko kay Sky at tinuro kung saan kami uupo ni Yongkong.
"Okay po mama." Nagpaalam na kami at umupo sa may stage dahil magsisimula na ang program. May hinired sina Seulgi na host para dito. A few moments later ay nagsalita na ang host.
"Good morning everyone. Thank you for attending MoonSun's wedding. So now, let start out program~ So, syempre bago natin simulan ang lahat, may we call on all the ladies here for the throwing of the bride's boquet?"
Tumayo naman si Yongkong para magready. Inassist ko siya para di siya matapilok. I saw the ladies who are excited then there's Irene--standing calmly, looking like she doesn't care. I laughed.
"1... 2... 3!" Pagkahagis ni Yongkong ay nagtilian ang lahat. Ung iba naman ay tumalon para maabot ung flowers. Matapos ihagis ay bumalik na si Yongkong sa tabi ko. We both laughed nang makitang medyo nagkagulo ung mga babae.
"Ooohh!" sigaw ng mga bisita nang makita kung sino ang nakasalo. We were shocked nang makita si Irene na nasa gitna at kalmadong hawak ang mga bulaklak. Natawa naman siya at nahiya dahil inaasar na sya ng mga bisita.
"Kang Seulgi! Alam mo na!" I shouted from my seat. Inasar naman sila ng mga bisita. Nagsiupo na ang mga bisita but the host stopped Irene from getting back into her chair. Nagkatinginan kami ni Yongkong while the others are confused.
(Playing: I need your love - Calvin Harris)
Inaya ng host si Irene na pumunta ulit sa harapan. I saw Seulgi standing up. Tumayo sya at pumunta sa may host at kinuha ang mic nito. Heol... Is she...
"I'll take this chance. Baechu, will you marry me?"
Nagkatinginan ulit kami ni Yongkong. We are both shocked.
"I didn't know about this. Wow." I amazingly said.
"Omo!" sigaw naman ni Yongkong.
Napuno ng tilian ang reception. Kitang-kita naman namin ni Yongkong ang namumulang si Irene.
"Yes, Seul. I'll marry you bear." Seulgi stood up and put the ring on Irene's finger. Nagtilian at nagpalakpakan muli ang mga bisita at sumigaw ng "Kiss!" Seulgi kissed Irene and hugged her. Matapos non ay umupo na ulit si Irene but Seulgi borrowed the mic again.
"Sorry for interupting. *chuckle* Now, let's go back sa dalawang kinasal talaga. *chuckle*" I mouthed 'congrats' and gave her a thumbs up nang magkatinginan kami ni oso.
"Going back, its time for MoonSun to eat the cake and make a loveshot."
Tumayo kami ni Yongkong at pumunta sa may cake. Ako ang naghati ng cake. Una ko siyang sinubuan then, sinubuan nya na rin ako. Next is ung red wine. I poured wine on our glasses and naglove shot kami.
(Ung parang ginawa ng Super Junior sa pic na to.)
Nagpalakpakan ang lahat at pinatunog ang mga baso nila---sign na gusto nila kaming magkiss. I cupped her cheeks and kiss her. Mas lalong umingay ang mga bisita. A few moments after nang makakalma na ang lahat ay nagsalita ulit ang host.
"And now, let us see the production number dedicated for our MoonSun couple by Sky and squad~ Let's give them a round of applause."
"Wah~ So, they planned something." I interwined my hands with Yongkong and kissed her hand.
"I love you." I said and chuckled.
She mouthed 'I know.' Akala ko ay hindi na siya sasagot but---
"I love you more."
"I love you most." ganti ko naman.
She rolled her eyes that made me laughed.
"Basta love kita. No words can express how much it is." she said in a sincere tone and smiled at me. Maya maya pa ay nagstart na ang music. We both clapped when Sky started dancing. Kanino pa ba magmamana? Hahahahaha! This is the unforgettable moment of my life.
BINABASA MO ANG
The Collision Of Two Worlds
FanfictionWhat will happen if two different worlds collide? What if this collision causes trouble? Will you be able to fight against it until the end? Please support and vote my story. Enjoy reading! (Gaya ng pag-eenjoy niyang saktan ako. Charot!) Date start...