Keliah"Ok ka lang Kel?" Wika ni Melondy sa akin. Ngunit umiwas lang ako ng tingin.
"Hays! Si Alexandria ba yang iniisip mo?" Sabi ni Melondy at napatango nalang ako.
"Natatakot kasi ako...baka mapano si Alexandria. Siya dapat ang tatalo kay Hell at pag wala siya...wala tayong magagawa kung hindi ang tanggapin ang ating pagkatalo." Seryoso kong sabi.
"Alam mo Kel, matatag si Alexandria. Malakas siya kaya sigurado akong...ok lang siya. Wag ka lang masyadong mag-alala." Wika ni Melondy sa akin at tumango nalang ako.
"Nga pala...si Rica, yung classmate natin ang napili para sa beauty pageant next Friday. Akala ko ikaw...kaso si Maam ang nagpili eh! Magaling naman si Rica kaya sana ay manalo siya." Wika ni Melondy.
"Akala ko si Aira...panaginip lang pala yun!" Sabi ko.
"Pasok na muna tayo sa classroom!" Wika ni Melondy.
Sana walang masamang nangyari sayo...Alexandria!
Alexandria
Nagising ako sa isang maliit na bahay. Why I am here?
My head hurts...fucking head!!! Tss..."Mahal na mahal kita!"
Isang lalaki ang nagpakita sa aking isipan. Nakita ko rin ang grupo ng lalaki at babae na nagtatawanan. Anong ibig sabihin nito...ARAAY! Ang sakit ng ulo ko!
"Miss...miss...ok ka lang!" Wika ng isang lalaki. Napatingin naman ako sa kanya at naibsan ang sakit ng aking ulo.
"Ummmh...ok na!" Wika ko.
"Muntik ka nang mamatay sa robot na babaeng yun! Sino ka nga pala miss..." Wika ng lalaki.
"Allysa..." Sagot ko sa kanya.
"I'm Redick...nice to meet you!" Wika niya.
"You save me?! Seriously? But how!" I curiously said.
"Long story! Kain ka muna..." He said.
He gave me a bowl of soup. Agad ko naman itong kinain. Gutom na ako eh! No choice naman kaya kailangan ko tung kainin.
"Ilang araw ba akong walang malay?" Wika ko sa kanya.
"Ummmh...six days? Yeah! Six days!" He said and I just nodded.
"I am so curious...pano mo natalo ang isang robot?" Wika ko sa kanya. He just smiled at me...he's cute you know!
"Nevermind about that! Tsaka...hinahanap ka ata sa mga magulang mo." Wika niya. Aiiishhh! How did he defeated the robot? I am so curious... CURIOSITY KILLS A LOT!!!
"Ummmh...taga-saan ka ba?" He asked.
"Los Bound City...malapit lang ata dito. Saang lugar ba tu?" I asked.
"Nasa Paldo City ka ngayon. Alam ko papunta diyan sa city na yan. Actually, diyan ako nakatira and diyan din ako nag-aaral. Naka-absent nalang tuloy ako dahil sayo!" He said.
"Hehe! Pasensya sa abala!" I said.
"Thats ok...napadaan lang kasi ako dito dahil naghahanap ako ng bamboo...project kasi namin. Taga-dito kasi ang lola ko. Ito ang bahay niya..." He said.
"Aaah! Thanks nga pala sa pagligtas sa akin!" I said.
"Your Welcome!" He said then he smiled at me. He looks so cute!!!
"By the way...pumasok ako kahapon. May naghahanap nga sayo. Pangalan niya ay Aira...tas tinanong niya kung may nakita ba akong babae na nagngangalang Allysa. Hindi ko naman alam ang pangalan mo nun kaya sinagot ko ay Hindi. Allysa Vanzel ba ang totoong pangalan mo?" He asked.
"Yep...Aira is worried about me. But I must stay here for a while. Hinahanap na ako ng step father ko at ipapalagay niya ako sa America. I don't to go there. I just hate America!" I said.
"Aah! Pwede ka naman dito pansamantala..." He said.
"Thanks ah! I owe you! One week lang naman tsaka ako pupunta kay Aira para magtago kay Step dad ko!" I said.
"Your welcome..." He answered.
But...how did he defeated the robot?
--------------
A short UD
For everybody!Btw...thanks sa mga sumuporta sa book 1!
Umabot na po ang book 1 ng 30k Reads!!!
Congrats sa ating lahat.And Happy 1k!
Thanks sa pagpatuloy na suporta.
BINABASA MO ANG
Fantazia Academy: Remember /Completed√/
FantasyBook 2 of Fantazia Academy: The lost powerful princess of Magisia They forget the past. They forget the academy. They forget the Magica World. They are separated. Their only hope is Keliah. Can they REMEMBER it again... Can they Remember the past...