Keliah"Sana okay lang si Alexandria..." Wika ni Meliah sa akin.
"Wag kang mag-alala! Malakas si Alexa nu! Kayang-kaya niya ang lahat na mga kalaban na yan!" Nakangiting wika ko kay Meliah kaya napangiti naman siya sa akin.
"Hindi ko inakalang ito na pala ang naging itsura ng mundo natin..." Seryosong wika ni Aqualean habang nakatingin sa paligid.
Tama...
Hindi na tu ang mundo na alam namin. Puno ng patay na halaman. Nagkalat ang mga patay na hayop. Kulay pula ang mga ulap..."Nandito na tayo! Keliah! Kent! Alam niyo na kung saan kayo pupunta." Sabi ni Erza at tinuro ang palasyo ni Hell.
Tumango naman kami ni Kent at napalunok laway nalang ako. Grabe ang creepy ng palasyo ni Hell. Parang napupuno ng maraming alikabok sa loob.
"Kaya natin tu!" Sabi ni Ezra at naghiwa-hiwalay na kaming lahat.
Tumakbo kami papunta sa palasyo ni Hell. Kinakabahan ako sa mga susunod na mangyayari...
"Kel! Wag kang lalayo sa akin!" Wika ni Kent at mabilis na hinawakan ang kamay. Parang nawala bigla ang kaba ko...
I feel safe with Kent...
"We have to stick together! Okay!" Sabi ni Kent.
Napatango nalang ako sa sinabi ni Kent. Ang seryoso ng mukha niya.
"Are you scared..." I asked. Kent looked at me seriously. As in seryoso!!! Mas seryoso pa sa serious!!!
"I'm scared...takot ako na baka mawala ka sa akin." He said seriously.
Nanginit naman bigla pisngi ko sa sinabi ni Kent. Gaga! Ano ba tu?! We're in the middle of a war...pero heto kami ni Kent, NAGBUBULAHAN!
Nagulat ako nang biglang kinaladkad ako bigla ni Kent.
"We need to hide...we need to have a plan kung paano tayo makakapasok sa loob!" Wika ni Kent.
"But...nakaharang sa pinto ang mga kampon ni Hell." Nag-aalalang wika ko. Hindi kami makakapasok...
"Don't worry!" Sabi ni Kent saka nagpakita sa mga kampon ni Hell.
"Hey! Fight me!" Sabi ni Kent at mabilis na umatake ang tatlong kampon ni Hell. Pero mabilis naman silang napatumba ni Kent.
"Piece of cake!" Sabi ni Kent.
Mabilis kong hinawakan ang kamay ni Kent at pumasok kami sa loob ng palasyo ni Hell.
"Kailangan nating iligtas ang mga bihag!" Wika ko kay Kent saka kami tumakbo ng tumakbo.
"Teka...may nararamdaman ako!" Sabi ni Kent.
"What?!"
Nagulat ako nang sinira bigla ni Kent ang lupa saka kami nahulog sa ibabaw.
"Kent! Hindi mo naman sinabi sa akin kaagad!" Sabi ko at tumayo.
"Haha! Sorry po! Okay ka lang ba?" Wika ni Kent saka niya hinawakan ang aking kamay.
"Hmmpph! Bakit ba tayo nandito?!" Sabi ko at lumingon-lingon sa paligid. Parang nasa ilalim kami sa palasyo ni Hell.
BINABASA MO ANG
Fantazia Academy: Remember /Completed√/
FantasyBook 2 of Fantazia Academy: The lost powerful princess of Magisia They forget the past. They forget the academy. They forget the Magica World. They are separated. Their only hope is Keliah. Can they REMEMBER it again... Can they Remember the past...