Chapter 20: Grexel's Secret

1.4K 56 2
                                    


Kent

"I said...ibigay niyo sa akin ANG PRINSESA! I WANT THE PRINCESS NOW!!!"

"Anong pinagsasabi mo?"

Nasan ako? Everything is so blurry.

"Hahaha! Hindi ko ito papakawalan!"

"Bitawan mo siya..."

"Hindi!!!"

"HINDI!!!"

What the...what is happening?

The heck!!!

Hindi matangal sa ulo ko ang mga nangyari. Ano ba talaga ang nangyari sa vision ko. Anong meron?

"Kent! Natatandaan mo ba ang lugar kung nasaan ang lokasyon o lugar ng prinsesa?" Sabi ni Keliah.

"Ah! Oo...madilim at parang nasa ibabaw. Hawak-hawak ng isang babae..." Sabi ko.

"Sigurado ka?" Sabi ni Melondy.

"Hindi pero yan ang nakita ko sa vision ko." Sabi ko.

"We must proceed sa rooftop! Baka nandun nga!" Wika ni Skyla.

"Pero hindi natin alam kung pano makapunta sa rooftop!" Sabi ni Rasell.

"Bahala na! Basta kaya natin tu!" Sabi ni Keliah. Wait...

"I feel someone---DAPA!" Agad kaming napadapa. That was a light!

"Light bender!"

"Not just light bender...LIGHT BENDER MASTER!!!" Biglang bumungad sa amin ang babaeng maganda at parang diyosa. Naku!!! Hindi na ako matatamaan sayo.

Biglang kinontrol ni Air bender boy ang hangin ngunit gumawa ng kakaibang shield ang babae gamit ang liwanag ng isang chandelier.

"What the heck!" Hay naku! Nandito pala tung Air bender na tu. Parang wala eh!

"Water Beam!" Atake ni Keliah ngunit nagpalabas ng liwanag ang babae saka ito naevaporate.

Kinontrol naman ni Rasell ang mga bato at lupa saka niya inatake yung babae. Ngunit nahiwa ito lahat.

"Hay naku! Ako nalang ang bahala dito!!!" Sabi ni Melondy.

"Ha? Sure ka?" Sabi ni Skyla.

"Yep! Hey! Ms. Lightbender? Or whatever! Paalisin ko muna sila ah. One on one tayo ok! Say bye guys! Lab you!" Sabi pa ni Melondy. Melondy!!! Anong nakain mo?

"Ok bye Ms. Lightbender! Lab you!" Sabi ni Keliah saka tumakbo. Napatakbo narin kami. Anong nangyayari sa kanila?

Agad kaming naghanap ng elevator but lahat ay giba. Naghanap kami ng stairs para makapunta sa rooftop.

Nang makapunta kami sa hindi ko alam kung anong floor...

"Keliah! Hold my hand..."

Fantazia Academy: Remember /Completed√/Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon