Chapter 28: At the Park

1.2K 56 14
                                    


Keliah

Yes! Chance ko na tu!

Agad kong tinawag silang Kent at yung iba. Masaya naman silang sumama sa akin.

"Maganda ba si Allysa?" Tanong ni Akutsu.

"Hindi! Hindi siya maganda kaya wag mo nang itanong." Waaaah! Nagseselos si Skyla.

"Aba! Maganda si Allysa nu. Sa katunayan siya ang prinsesa sa mundo namin kaso nakalimutan niya." Sabi ni Melondy na nakangiti kay Skyla. Hahaha!

"Bakit mo shinabi!!!"

Rinig ko talaga ang bulong ni Skyla. Hahaha! Nakakaloka!

"Kaso medyo may pagkacold siya!" Sabi ko.

"Ganun!" Sabi ni Akutsu at tumango.

"Napakaganda ni Allysa at sa katunayan para siyang pinaglihi ni Aphrodite!!!" Nakangiting sabi ni Melondy.

Nakita ko naman na kinurot ni Skyla si Melondy sa kamay ng pasimple! Bwahahaha! Grabe gusto ko nang tumawa...

"Pero sa tingin ko mas maganda pa si Keli---" Naputol ang sasabihin ni Kent nang makita si Alexandria o Allysa.

"Loyal ako kay Keliah! Kaya no epek sa akin yan!" Sabi ni Kent at tumalikod pang gago. Anong sinasabi niyang Loyal? Yung softdrink ba na nasa cafeteria?!

Bigla nalang dumating ang tatlong lalaki at syempre silang Clark, Jacob at Liam yun.

"Hi! Miss Beautiful!" Hahalikan sana ako ni Clark sa kamay nang biglang kinurot ni Kent ito. Gago talaga!!!

"Shit my red lips!!! Bakit mo kinurot?!" Galit na sabi ni Clark.

"Ang red kasi! Naiinggit ako!" Sabi ni Kent.

Teka...nakatulala lang pala tung si Melondy at Rasell. Nasilaw sa kagwapuhan ng tatlong lalaki. Bwahahaha!!!

Ito namang si Skyla, hinaharangan si Akutsu para lang hindi makita si Allysa. Hahaha! Nahahalata ka na Sky!!!

Dumating bigla si Aira na nakahanda ang bag at ang sexy ng sout. Whetwew!!!

"Hoy! Wag nga kayong tumitig ng ganyan!" Sabi ni Aira. Inayos niya ang sout niya at naging dress ito. Ang ganda ah!

"Ayan! Grabe kasi kayo makatitig sa legs ko!" Sabi ni Aira. Hahaha...yabang!

"So...lets go!" Sabi ni Allysa.

"Teka!!! Pano si Erald?" Sabi ni Aira.

"Oh! Ayan oh!" Sabi ni Clark saka tinuro ang dalawang lalaki. Teka...kasama si Nick?

"Hey guys! Teka...ikaw ba si Keliah!" Teka...si Ethan!!!

Tumango lang ako. Makakasama ko ang mga kaibigan ko noon. Waaaaah!!!

"Lets go! I think Hannah is waiting for us!" Sabi ni Allysa. Si Filomena...kasama din?!

Agad kaming lumabas sa eskwelahan at nakita ko si Filomena na naghihintay sa labas. Waaaah! Mga kaibigan ko! I miss you!

"Sakay na!" Sabi ni Hannah. Siya ang magdradrive.

Nagulat nalang ako nang kinaladkad ako ni Nick saka hinawakan ni Kent ang isa pang kamay ko. Napabuntong hininga nalang ako.

"Ano ba?! Pinag-aagawan niyo naman si Kel eh! Pwede me nalang! Haha!" Sabi ni Rasell.

"Yah!" Sabi naman ni Melondy.

"She's mine..." Sabi ni Kent.

Hanu daw?

"Waaaaaaaaaaah!!!!" Sigaw ni Rasell kaya sinuntok ni Skyla ang mukha nito.

"Bitawan niyo nga ako. Tatabi ako kay Allysa!" Sabi ko saka naman nila ako binitawan at umupo nga ako sa tabi ni Allysa.

"Looks like maraming kang manliligaw!" Sabi ni Allysa.

"Ha-ha? Hindi! Mga kaibigan ko lang sila. Hehe!" Wika ko.

"You look beautiful!" Sabi ni Allysa.

"Hehe! Nekekeheye!"

"Pabebe mo naman Kel!" Sabi ni Rasell. Aba!

"We're here!!!" Sabi ni Hannah.

Agad kaming bumaba. Ang dami pala namin!!!

"Magpipicnic tayo!!!" Sabi ni Aira.

Nag-aayos pa si Aira para sa picnic namin kaya napag-isipan kong mamasyal.

"Mamasyal ka Keliah?" Sabay na sabi ni Kent at Nick.

Tumango nalang ako saka nagsimulang naglakad. Sumama naman ang dalawa. Kaya kinaladkad ko si Allysa.

"Where are we going?" Tanong ni Allysa.

"Mamamasyal tayo!" Sagot ko. Buti nalang at nakikinig ako sa english teacher namin. Haha!

"Ok! Sounds fun!" Sabi ni Allysa.

Sunod lang ng sunod si Kent at Nick habang kami ni Allysa ay nagchika-chikahan tungkol sa mga kung anong bagay.

Matapos ay mabilis kaming bumalik at nagpicnic na nga kami. Kain lang ako ng kain. Si Rasell at Melondy panay ang tawa...ewan ko sa kanila.

Si Aira naman ay lumalandi kay Erald. Si Skyla naman ay nakabusangot kasama si Akutsu. Si Kent at Nick? Aba ewan ko sa kanila!!!

Si Jacob naman ay panay tingin kay Allysa. Waaah! Nahahalata si kuya!!! Si Clark naman ay syempre...pinapakilig si Rasell at Melondy! Hahaha! Kaya pala panay tawa ang mga gaga.

Si Liam naman ay nagbabasa lang ng libro habang kami ni Allysa ay kumakain at nagkwekwentuhan.

"Waaah! Ubos na ang pagkain?" Sabi ni Aira.

"Lumalandi ka kasi kay Erald. Karma mo yan!" Sabi ni Allysa. Nagpout naman si Aira. Haha!!!

Nagulat nalang kami nang biglang umulan. Babalik na sana ako nang mapansin kong hindi sila bumabalik st nagpakabasa lang sa ulan.

"Tara na guys!" Wika ko.

Ngumiti lang sila sa akin saka nagsimulang magsigawan at habulan.

Hindi ko alam na tumutulo na pala ang mga luha ko. Ang saya!!! Napakasaya ko dahil nakasama ko ang mga kaibigan ko kahit hindi nila ako natatandaan. Ang saya ko!!!

Kinaladkad ako bigla ni Allysa at masaya kaming naghabulan. Sana hindi na tu matapos. Ang saya-saya ko!!!

___________

Yehey! Done with this chappie!

Thanks sa pagsuporta...

blue_eyish
chinatchi

This chapter is for you😁

Fantazia Academy: Remember /Completed√/Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon