Aqualean"Kent..."
Nakita ko si Kent at Keliah na nakangiting naglalakad papunta sa amin.
"Keliah..." Mabilis akong lumapit kay Keliah at yinakap siya ng napakahigpit.
Tumulo na ang aking luha at hindi ko na ito napigilan pa. Akala ko huli na...
"Keliah!!!" Nagroup-hug kaming lahat at mahigpit naming yinakap ang isa't isa.
"So-sorry guys..." Wika ni Keliah habang siya ay umiiyak.
"Wag na wag mo nang gawin ulit ito bes ah! Kinakabahan kami sayo!!!" Wika ni Rasell.
"Alam naming may iba pang paraan diyan. Hindi mo kailangang mawala!" Nakangiting wika ni Melondy.
"Mahal na mahal ka namin Keliah!" Sabi ko kay Keliah at umiyak siya ng husto.
"Ano ba yan! Ang drama naman natin!!!" Wika ni Skyla.
"Salamat...dahil nandiyan kayo lagi. Salamat..." Sabi ni Keliah at yinakap namin siya ulit.
"Dapat tayo maging masaya---" hindi natapos ni Kent ang kanyang sasabihin nang makarinig kami ng mga sigaw.
"A-ano yun?" Turo ni Kent sa isang lumilipad na bagay...hindi...
"Crocselle! Delikado yan! Dapat nating iligtas ang mga tao. Nasa panganib tayong lahat!!!" Sabi ko.
Agad silang tumango sa akin. Agad kong pinalabas ang aking espada. Nagpalabas din sila ng iba't ibang sandata.
Agad kaming umatake sa mga Crocselle. Crocselle are dangerous flying species in Magica. Nagpapalabas sila ng mga itlog at pag nahulog na ang itlog sa lupa, lalabas ang Harcots.
Harcots are also deadly species. Para silang lamok na sinisipsip ang mga dugo ng tao o hayop.
"Watch out Aqualean!" Sigaw ni Keliah sa akin.
Mabilis akong lumingon sa aking harapan. Agad kong nahiwa ang isang Harcots.
Lahat ng tao ay nagsisitakbuhan na. Tinutulungan ni Rasell at Skyla ang mga matatanda at bata na makatakas gamit ang kanilang bending skills.
"Kent!!!" Agad akong tumakbo palapit kay Kent at hinawa ang isang Harcots.
"Heaven Blizzards!!!"
Dumadami ang Harcots. We must eliminate the Crocselle first.
"Melondy!" Napalingon ako sa sigaw ni Keliah. Si Melondy...
"Hindi!!!" Sigaw ni Melondy.
"Electrical Hit!!!" Buti at dumating si Nathan. Muntik nang makain si Melondy!
"Thanks Nathan!" Sabi ni Melondy.
"Your welcome!" Sabi ni Nathan at pinalabas ang kanyang espada na may kuryenteng nakapaligid.
Nang lumingon ako sa aking harapan...shit Harcots!!!
Nagulat nalang kami nang may pumana sa Harcots na aatake sana sa akin.
BINABASA MO ANG
Fantazia Academy: Remember /Completed√/
FantasyBook 2 of Fantazia Academy: The lost powerful princess of Magisia They forget the past. They forget the academy. They forget the Magica World. They are separated. Their only hope is Keliah. Can they REMEMBER it again... Can they Remember the past...