Chapter 1

5.6K 108 0
                                    

Alarm ang gumising sakin, panibagong araw panibagong buhay, eto ang unang araw namin sa eskwelahan, i wonder why im not excited siguro kase wala namang kwenta ang papasukan kong paaralan pangalan pa lang nito halatang di na maganda,ginawa ko ang usual routine ko bago pumasok.

Habang pababa ako ng hagdan nadatnan kong nagaaway nanaman ang parents ko di na ko magugulat kung may mababasag na gamit mamaya sanay na ko sa kanila araw araw ba naman nagaaway sila.

"Pasok na ko mmy, ddy" paalam ko bago lumabas ng bahay at pumasok sa sasakyan, may sarili akong driver ayoko kase ng nagdadrive ako, masyado kong kinatatamaran ito.

Natanaw ko na ang bagong school na papasukan ko hindi naman malayo ito sa bahay namen mga 10 minutes drive lang makakarating ka na agad dito.

Pagpasok ko pa lang sa gate ng school madami na agad matang nakatingin sakin siguro nagagandahan sila sakin Sino ba namang hindi magagandahan sakin, nung umulan yata ng kagandahan nasalo ko lahat.

Naglalakad ako patungo sa room ng bigla akong may nabunggo na napakagandang babae, pamilyar sakin ang mukha ng babae parang nakita ko na sya somewhere pero di ko lang matandaan.

"What the hell? di ka ba marunong tumingin sa dinadaanan mo?!" mataray na sabi nito.

I look at her from head to toe, naalala ko na kung saan ko sya nakita, her black straight hair, pointed nose, pouty lips, and the way sya manamit halatang mayaman sya, i see her often sa mga billboard kaya pala parang pamilyar sya saken.

"Uh-h sorry" nakayukong saad ko, bago lang kase ko sa school na ito malay ko ba kung anong klaseng estudyante ang meron dito balita ko puro mayayaman lang ang nakakapasok dito so malamang may mga atittude itong mga 'to.

Inferior University sikat na paaralan dahil pinamumugaran ng mga mayayaman at walang hiyang  estudyante, No. 1 ito sa pinakamahal na school pero ang pangalan nito ay bagay lamang dahil sa mga bulok na ugali ng mga estudyante.

"Next time tumingin ka sa dinadaan mo weirdo! Im not yet done with you, tss" mataray na saad nito at saka naglakad palayo sakin, i wonder kung lahat ba ng estudyante dito ganun yung ugali sana naman hindi, this school sucks.

Nagpatuloy na lang ako sa paglalakad dahil hindi ko alam kung saan yung room ko, bakit ba kase napakalaki ng eskwelahang ito? ganun na ba kadami ang mga walang hiyang estudyante at dito lahat nagsipag-aral,Oh dont get me wrong im not that kind of person actually im nice naman its just that masyado akong sarcastic kaya madami akong nakakaaway.

Mukang alam ko na kung anong mangyayari sakin dito habang nagaaral ako kaya i decide na siguro maging nobody na lang ako dito sa paaralang ito gusto ko nang maging mabuting tao, yuck di bagay sakin.

Ngayon pa lang parang nagsisisi na ko kung bakit dito pa ko nagaral, i assume na walang kwenta ang lahat ng estudyante dito but anyway i dont care about their lives basta ba hindi din nila ko guguluhin sa buhay ko kung ayaw nilang makita ang bitch side ko.

Nakarating na ko sa room ko at lahat ng mata ay nakatingin saken napansin ko pa ang grupo ng kalalakihan na sumipol saken at ang grupo ng kababaihan na umirap saken, ganun na ba ko kaganda para ma insecure sila

Naghanap ako ng bakanteng upuan ang luckily merong bakante sa bandang dulo malapit sa bintana umupo ako dun at nagmunimuni habang inaantay ang teacher namen

Biglang may umupo sa tabi ko sa lalaki tinignan ko ito at ang masasabi ko lang ay sobrang gwapo nito, his eyes napako ang tingin ko sa mga mata nya parang may kakaiba dito na di ko maintindihan parang galit o lungkot

"Stop staring tss...." masungit na saad nito at bigla naman akong nagiwas ng tingin, tss gwapo sana masungit naman di na lang ako umimik at hinintay na lang ang teacher

Di naman nagtagal ay dumating ang teacher namen as usual pakilala nanaman ang gagawin namin, nagsasalita ang teacher namen sa harap pero di ako nakikinig nakatingin lang ako sa labas ng bintana ng may nakita akong nag memake-out sa labas

"Oh my gosh...." mahinang saad ko dahil mas malala pa pala sa iniisip ko ang mga estudyante dito, for heaven's sake school to hindi motel kadiri lang, iniwas ko na lang ang tingin ko dito at nakinig sa mga nagpapakilala kong kaklase kahit wala naman akong pakiaalam

Inferior UniversityTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon