Chapter 13

1.9K 53 0
                                    

Weeks have passed and still many students are afraid about what happened last time. I guess they are still trying to move on about the incident.

For the past weeks, walang gulo, walang away na nangyari sa mga estudyante. Makikita mo rito ang katahimikan sa bawat isa, walang nagtatangkang gumawa ng kabalastugan which is new to me because i've seen them as a warfreak students not a good one.

Naglalakad ako sa hallway patungo sa aming silid aralan.

Bigla akong pinalibutan ng mga babae.Akala ko katulad ito ng mga nagdaang araw ng katahimikan, ngunit mali ako. Siguro ay balik na ulit ang kabulastugan ng mga estudyante.

"You are Elaila the slut, right?" tanong ng isa sa mga babae, wari ko'y ito ang leader ng mga ito.

"Yes, I am Elaila but im not a slut". Asar kong saad. Ayaw na ayaw ko sa lahat ay tinatawag ako ng ganun.

"Oh, so are you a bitch then?" pang-asar na sagot nito.

"Are you talking to your self?" a sarcastic smile flashed on my lips.

She smiled also a sarcastic one, may sinenyas ito sa mga kasama nya at bigla akong hinila ng mga ito patungo sa  likod ng building.

Tinulak nila ko sa damuhan, i stood up to proved them that im not the typical school girl who's afraid of bullying.

The leader step forward to face me.

"Isa lang naman ang gusto ko, layuan mo si Dylan dahil akin lang sya!" galit na galit na sabi nito.

So sila pala ang fans club ng kapatid ko, i pity them kase pag nalaman ni Dylan ang mga ginagawa nila sakin siguradong lagot sila dito.

I laughed hard because of what she say.

Dahil sa pagtawa ko ay mukhang naiinis ito kaya sinenyasan nya ulit ang mga kasama nya.

Isa isang sumugod ang mga ito para saktan ako, pero hindi ako papayag na wala akong ganti.

I started to pull their hair, punch them, kick them. Laban dito, laban doon. I don't mind if my school uniform is full of dirt.

Luckily lahat ng babaeng kasama nito ay umatras dahil sa mga ginawa ko. The so called leader is so mad. Lumapit ito sakin at bigla akong sinampal.

"How dare you!" galit na usal ko, bigla ko itong sinuntok sa mukha dahilan para makatulog ito. How easy.

Nagsialisan ang mga ito nang makitang tumumba ang leader nila. Tss

May pumalakpak sa gilid ko. I looked at him, it's Lennox the one and only

"That's my girl" he said amazed.

"Fyi, im not your girl" i rolled my eyes.

"For now, but soon you'll be mine"

"You wish" tss.

Nagpapahinga ako sa ilalim ng puno dahil sa pagod sa pakikipag-away, hindi naman umalis sa tabi ko si Lennox he even gave me a bottled water.

Tahimik ang buong paligid, huni lamang ng ibon ang maririnig. Siguro ay simula na ng klase kaya wala na kong naririnig na ingay ng mga estudyante.

I closed my eyes as i relax a bit because im so exhausted.

Hindi ko namalayan na nakatulog pala ako, nagising lamang ako nung nagbell hudyat na break time na.

Akala ko ay iniwan na ako ni Lennox ngunit eto sya nananatili pa rin sa tabi ko. He smiled when he see im already awake.

"Elaila, can i ask you a question?" he nervously said.

"Hmmm"

"Can i court you?" he said.

"Why?"

"Because i like you" he proudly said. Alam ko naman ang sagot dahil paulit-ulit nya na itong sinasabi sakin. Maybe i just want to hear it over and over again.

"Yeah sure" I smiled at him. Agad ko itong iniwan sa likod ng building pagkatapos kong sagutin ang tanong nya.

It's the first time when someone court me. I don't know the feeling of having a suitor, maybe i should just enjoy it.

I think I like him too.

Inferior UniversityTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon