Masama ang pakiramdam ko paggising ko pero pinilit ko pa din magayos para pumasok sa school. Binagalan ko lang ang pagbaba ko sa hagdan dahil medyo nahihilo ako, hindi na ko kumain ng breakfast dahil malelate na ko.
Wala sila mommy at daddy ngayon nasa Batangas para sa isang meeting kasama ang driver ko kaya magtataxi ako papuntang school.
Paglabas ko ng gate nandun si Lennox nakasandal sa kanyang BMW, binuksan nito ang passenger seat hudyat na dun ako sasakay hindi na ko umangal at sumakay na sa sasakyan nya dahil nahihilo ako. Umikot ito pasakay sa driver seat at saka pinaandar ang sasakyan
"Did you save my number?" Tanong nito sakin at tanging iling lang ang nasagot ko, so sya pala yung unknown number na nagtext kagabi. Mabilis kaming nakarating sa school at nagpaalam ako na magccr lang ako kaya mauna na sya sa room, bigla naman itong tumalikod sakin bastos talaga
Bigla kong naalala si City, asan na kaya yung babaeng yun walang paramdam sakin lagi na lang nawawala sa tabi ko pag magkasama kami.
Dumiretso ako sa cr upang maghilamos baka sakaling gumanda ang pakiramdam ko, bigla naman pumasok yung dalawang bitch.
"Look who's here" sabi ni Siena at agad namang sinarado ang pinto ng cr. Medyo kinabahan ako dahil mukang agrabyado ako ngayon dahil masama ang pakiramdam ko.
Bigla naman akong nginudngod ni Alysa sa sink dahilan para dumugo ang ilong ko.
"Bitch" usal ko kahit medyo nagdidilim na yung paningin ko
Biglang may sumipa sa pinto para masira ito nakita ko ang galit na si Lennox kasama ang ibang myembro ng L6 at si City.
"I said don't you ever lay a finger to my girl" Galit na sabi ni Lennox sa dalawang babaeng kagrupo dahilan para matakot ito. Bigla na lamang nagdilim ang paningin ko at di ko na alam ang sumunod na nangyari.
Nagising ako na puro puti ang nakikita ko, nasa clinic pala ko. Nilibot ko ang paningin ko at nakitang natutulog si Chester sa gilid ako.
I smiled.
Crush ko na yata itong poging to. Bigla naman bumukas ang pintuan at niluwa nun si City. I waved at her at laking tuwa nya nang naabutan akong gising na
"Are you alright? Buti na lang dumating kami kanina kung hindi baka mas malala pa ang nangyari sayo" bigla naman itong ngumisi sakin
"Magsabi ka nga sakin, anong meron sa inyo ng leader ng L6" asar nito sakin.
"Wala. Eh ikaw anong meron sa inyo ni Maron?" asar ko pabalik at bigla naman itong namula. Nakita ko kase sila kahapon na magkasabay umuwi.
"Wag ka ngang nagmumura, kadiri ka" pulang pula na ang mukha nito kaya naman tawa ako ng tawa. Nagising si Chester dahil masyado sigurong malakas ang tawa ko.
"Okay na ka ba? May masakit pa ba sayo? anong gusto mong kainin?" sunod sunod na sabi nito kaya natawa na lang kami ni City ang OA kasi masyado. I smiled at him assuring that im already fine.
Tinignan ko ang wall clock at nakitang 12:50pm na pala malapit na ulit mag start ang klase. I looked at them na busy sa kani-kanilang cellphone
" Uh-h guys, its already time wala ba kayong balak pumasok" pagkasabi ko nun ay biglang nagkatingan ang dalawa at saka dali daling tumakbo palabas hindi na nila nagawang magpaalam sakin, natatawa na lang ako sa kanila.
Dahil medyo masama pa ang pakiramdam ko natulog na lang ulit ako, gusto ko pang magpahinga dahil masakit pa ang ulo ko ng onti.
Nagising ko ng may humahaplos sa pisngi ko, nakita ko si Lennox na alalang alala sakin. Nagtataka ko kung bakit eh hindi naman kami close
"Why are you here?" nagtatakang tanong ko dito. Nakatitig lamang ito sakin at hindi sumagot sa tanong ko kaya iniwas ko ang tingin ko, naiilang ako.
Biglang bumukas ang pinto,pumasok ang dalawang magandang babae at agad namang kumulo ang dugo ko, tinignan ko sila ng masama pero inirapan lamang nila ako.
"Sorry" sabay na sabi ng dalawa,halata naman na hindi sincere, I rolled my eyes.
"Okay" sabi ko na lang para walang gulo. Nagring ang bell hudyat na uwian na, umalis na ang dalawang babae pero naiwan pa din si Lennox sa tabi ko
"Get up, I'll drive you home" saad nito. Bumangon ako pero agad naman akong nakaramdam ng hilo, agad naman akong inalalayan nito para makatayo
"Thank you" nahihiyang sabi ko, sino ba namang hindi mahihiya,isang napakagwapong nilalang ang tumutulong sayo plus leader pa ng sikat na grupo dito sa school
Inalalayan ako nito hanggang sa makasakay sa sasakyan nya, agad naman nyang pinaandar ang sasakyan upang mahatid ako.
Pagdating sa harap ng bahay nagulat ako ng bigla syang bumaba sa sasakyan at pinagbuksan ako ng pinto, Medyo namula ako dahil gentleman din pala sya. Bumababa ako ng sasakyan at nagpasalamat sa kanya. He just smiled at me.
He smiled.
That's new, i always see him sa school na hindi ngumingiti. I smiled at him too at dalidaling pumasok sa bahay namin, dumiretso ako sa kwarto upang makapagpahinga ulit dahil hindi pa maayos ang pakiramdam ko. My phone beep and i looked at it imediately
From: 09*********
Rest.
Si Lennox to, i saved his number and reply to him
To: Lucifer
Thankyou
Agad naman akong hinila ng antok dala na din siguro ng pagod at hilo.
BINABASA MO ANG
Inferior University
Mystery / ThrillerThis story is all about a girl who enter a high ranking school but low on student attitude, she meets unexpectable people which happens to be her friends through up and downs. Find the right love to a gangster who is willing to protect her no matter...