Chapter 12

2K 49 1
                                    

Saktong 5 am tumunog ang speaker ng school, bawat sulot ng school ay meron nito.

"For those students na buhay pa kindly go to the gymnasium", boses ng may-ari.

Sinunod naman namin ang gusto nito dahil panigurado kapag sinaway namin sya ay mamamatay lang kami.

Madami daming estudyante ang nakaligtas, siguro'y 10% lang ang nabawas. Iyakan at takot ang mababatid sa mga ito.

Natanaw namin sila Dylan sa may bandang dulo, mabuti naman at kahit isa ay walang nasaktan sa kanila. Dali dali kaming pumunta sa kanila. I hugged City and Dylan, the annoying lucifer behind me just rolled his eyes, such a gay bastard.

Hindi naman nagtagal ay umakyat na sa stage ang may-ari ng pesteng paaralan na ito.

"Goodmorning everyone, I would like to congratulate all of you for being brave and alive. One thing i just want to say to all of you, Never try to call the police and told what happened here because if you try you know what will happen to you. Congratulations once again you may leave and back to your home."

Takot....

Takot ang lahat sa banta ng may-ari. Sino ba namang hindi matatakot pagkatapos ng mga kabaliwan nya, malamang sa malamang lahat gagawin nya makalusot lang sa kasalanan.

Iisang sasakyan lang ang sinakyan naming magkakaibigan, mas mabuti na daw ito kaysa maghiwa-hiwalay pa kami.

Si Chester ang nagda-drive. Unang akong hinatid dahil malapit lang ang bahay ko. I bid my goodbye to all of them. They looked worried and exhausted, and so i do.

Pagkapasok ko sa bahay ay wala ang parents ko, kaya siguro wala silang alam na hindi man lang ako umuwi kahapon.

Nagpahinga ako maghapon dahil sa nararamdamang pagod.

Nang gabi na ay ginising ako ng kasambahay dahil may bisita daw ako.

I washed my face beforeni leave my room. Pababa ng hagdan ay rinig ko ang tawanan. Nadatnan ko sila na nagtatawanan sa living room, and D6 o Demon 6.

"Kuya what are you doing here?"

"I just wanna check if you're already alright." saad ni kuya Dylan.

"Im fine, how about you?" tanong ko rito.

"Im fine too, let's eat nagpahanda na ko sa mga kasambahay ng dinner" tumango naman ako dito, inaya ko naman ang mga kasama ni kuya papunta sa dinning upang makapag-dinner na.

"By the way lil sis, di ko pa pala napapakilala ang mga kaibigan ko" sambit ni kuya

"Im Brix" sabi ng lalaking nakasalamin.

"Im Karl" sabi ng chinitong katabi nito.

"Austin" sabi naman ng masungit na lalaking katabi ni kuya.

"Im Freya" saad ng chinitang babae na katabi ni Austin.

"And im Cary" saad ng maputing babae na katabi ko.

I smiled at them. We eat in peace, siguro dahil mga pagod pa ang mga ito kaya tahimik lamanv kumakain.

After eating our dinner we go to garder to have some tea.

They shared their experience about the "The Purge" thingy ng may-ari ng school.

Nalaman ko din na twice or thrice a year nangyayari ang mga ganung pakulo ng may-ari, depende kung kailan nito maisipan. Im a bit worried sa mga mangyayari pa sakin sa school na yun.

"So... anong meron sa inyo ni Lennox?" usyoso ni Cary, tinaasan ko naman ito ng kilay.

"Nothing, were just friends i guess" ngunit halata sa mukha nito na hindi sya naniniwala sakin.

"Okay....."

Nagpaalam na din ang mga ito dahil malalim na ang gabi.

Umakyat na ko sa kwarto upang mag-ayos na ng sarili para makapagpahinga na.

My phone rings and i answer it without looking who's the caller.

"Hello"

"Hmmm. Just checking if you're fine" si Lennox.

"Im fine, how about you"

"Im fine as long as you're fine too." i smiled of the thought of him having care for me.

"Okay, goodnight Lennox" humikab ako pagtapos kong sabihin iyon.

He chuckled.

"Okay, sleep tight my princess. Goodnight" binaba nya na ang tawag.

Sana naman sa mga susunod na araw ay maging maayos ang pagaaral ko. Im tired of all the bullshits happening to me. I want to study at peace.

Di naman nagtagal ay nakatulog na ko, dala siguro ng sobrang pagod dahil sa mga nangyari sakin kagabi sa pesteng paaralan na iyon.

Inferior UniversityTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon