Engaged
After they both stopped kissing each other, ibinaba na sya ni Donny sa may counter top. He lifted her like she's just a small object. Agad nitong pinagsalikop ang kanilang mga kamay at hinila sya sa loob ng kwarto nito.
She couldn't stop herself from blushing so hard. Never in her life she imagined herself kissing someone like that. Hindi sya makapaniwala sa mainit na halik na pinagsaluhan nilang dalawa. This is not so her. But she can't deny that it felt... good since it's him she's kissing.
Pagkapasok nila sa loob ay agad syang pinaupo ni Donny sa kama at agad nitong inabot ang drawer sa may side table ng kama. His brawny and long arms immediately reached for the drawer getting something. Hindi nya makita kung ano iyon dahil ang malapad nitong pigura ay humaharang sa kanyang paningin.
He faces her after that. She just watched him took a step closer. Bahagya itong bumaba at lumuhod sa kanyang harapan. Still, that doesn't make him look small. Lumebel lang ang mukha nito sa kanya.
"Baby,"
Tawag nito sa kanya na nakayuko parin. Her mouth turned into an 'O' shape when she saw what he's holding. Maingat nitong binuksan ang isang maliit na box. Hindi nya mapigilan ang mapanganga ng tumambad sa kanyang paningin ang isang napakagandang singsing.She couldn't talk. Pinagmasdan nya lang ito na hindi makapaniwala. He took her hand and squeezed it a bit bago iyon dinala sa labi nito upang mahalikan.
"There's no turning back anymore. I won't even let you."
She could see him smile as he slid the beautiful ring on her ring finger."W-where did you get this?"
She asked. Still dazed."Tss.Wala man lang kiss,"
Pagsisimangot nito na binuntutan kaagad nito nang tawa."I'm serious here, Pangilinan."
Sabi nya at agad na iniangat ang kamay upang makita ng maayos ang singsing. It was just a simple ring but she knows it's expensive. Donny probably knows she doesn't like expensive and luxury things kaya mas pinili nito ang simple ngunit eleganteng disenyo ng engagement ring na iyon."Well, you saw it. Kinuha ko sya dyan sa drawer ko. Your husband is the coolest,right?"
Tumayo na ito at mabilis na tumabi sa kanya.Nilingon nya ito sa kanyang gilid. Ngumisi lang sa kanya ang loko at hinila sya patungo sa kandungan nito. Muntik na syang sumigaw sa bilis nito.
"We're not yet married. So technically speaking, hindi pa kita asawa."
Biro nya dito."We will be. As soon as possible. Kaya asawa na kita. Hindi pa man kasal, akin ka na. That's the same thing."
Donny rested his chin on her shoulders."Well, in my vocabulary. It is not."
Lingon nya dito. Nakiliti sya sa buhok nito na tinutusok ang kanyang leeg."You really know how to ruin the moment. You're so mean to me, wife."
Iniangat nito ang ulo sa kanyang balikat at mabilis na ninakawan sya ng halik sa pisngi."Then marry someone who's not mean to you."
Irap nya dito."I need a mean wife. I want it. I so love it. I live for it."
He playfully whispered on her ears. Hahampasin nya sana ang ulo nito ngunit impit syang napatili nang mabilis na naunang kinagat nito ang kanyang tenga."Donny! Stop!"
Tapik nya sa braso nito na nakapalibot sa kanyang bewang."Hmm."
He groaned. Sinunod naman nitong kagatin ang balikat nya. Gumalaw sya para makawala but Donny made her stay still. Walang kaeffort effort sya nitong napipigilan sa mga failed attempt nyang kumawala dito.
BINABASA MO ANG
To Love Someone (SharDon)
FanfictionSharlene San Pedro is just a girl with no interest in having relationship in anyone at all. Even the hottest guy in school; Donato Antonio Pangilinan who's willing to do anything to tame her because she's exception in having the hots for him couldn'...