KABANATA 37

1.9K 58 3
                                    

Only One

After her conversation with Dale, nanatili syang nakatulala ng mga ilang minuto sa kama bago nya napagpasyahang tumayo na at pumunta ng banyo. She freshened herself up. Good thing, may mga ilang stock si Donny ng mga bagong toothbrush sa banyo kaya umuha nalang sya ng isa doon at ginamit iyon. Naghilamos din sya at sinuklay nalang ang kanyang buhok gamit ang kanyang kamay bago tuluyan nang lumabas ng kwarto.

"Hey,"
Tawag nya nang makita nya itong naghahain ng pagkain. Agad naman syang nilingon ng nakaapron pang si Donny. Nakajersey shorts na ito at naka T-shirt na itim. His hair is a bit damp.

"Hey baby,"
Inilapag nito ang hawak na plato na may bacon at agad syang nilapitan matapos hubarin ang apron at maisabit nalang iyon ng basta sa isa sa mga upuan ng lamesa na nasa gilid lang nito. Dahan-dahang ibinuka nito ang kamay para sa isang yakap na agad nya namang tinugunan. His warm embrace felt nice in the morning.

"Good morning, beautiful. Kanina ka pa gising?"
He crouched to give her a kiss on the head. Nanatili ang kamay nito sa kanyang ulo at ang kamay nya naman ay nasa bewang nito.

"Kakagising ko lang."
She answered. Mabilis na inilayo ang mukha nya sa dibdib nito upang matingnan sya sa mga mata.

"Did you had a good sleep?"
Usisa nito. Itinaas nito ang kamay upang magtungo iyon sa kanyang mga pisngi. His thumb gently caressed her cheeck. She leaned to his touch before nodding.

"Good. Then let's eat."
Iginiya sya nito sa isang upuan. Handa na syang umupo doon ngunit napigilan sya nito. Ito ang naunang umupo sa silya at agad syang hinatak sa bewang. She stiffened.

"C'mon,"
He smiled. Urging her to respond. Nanatili syang nakatayo at nakakunot ang noo.

Ngumisi lamang sa kanyang kalituhan si Donny at ito na mismo ang gumawa ng paraan para maisagawa nito ang gusto nito mismong mangyari. He held her waist and made her sit on his lap!

"T-there...are lot of c-chairs."
She stuttered while pointing the other chairs. Halos manginig din ang kanyang kamay doon.

Ramdam nya ang halakhak ni Donny sa kanyang likuran. His laugh vibrated on her back makimg her feel his strong, warm and wide chest. Agad nitong tinungo ang kanyang balikat at ipinahinga ang baba doon. He moved closer to kiss her cheeks. She felt herself blushed!

"I'll feed you."
Sa halip ay bulong nito sa kaniyang tenga matapos syang nakawan ng halik sa pisngi.

"I'm no longer a baby, Donato."
Nilingon nya ito. Nasulyapan nya ang maganda nitong matang malambing na nakatitig sa kanya.

"Hmmm.."
His hands made its way to her hands. Nagtungo din doon ang tingin nito. Nilaro-laro nito ang kanyang mga daliri at bahagyag ngumuso.

"You're my baby though."
He continued and she immediately looked away! How can he be so...

Hindi nya mapigilan ang hindi mailing sa mga banat nito. Her cheecks is sure as red as a tomato. Donny always say something unbelievable in unexpected moments.

"Anong oras tayo, aalis?"
Tanong nya dito. It's sunday already. Iyon ang dapat na araw nang pagbabalik nila sa Santa Barbara. She needs to get back as soon as possible.

"Well, about that..."
Donny lifted his fork and give her a piece of bacon before looking at her. Nasa gilid nya na ito at katabi nya nalang. Hindi sya pumayag na nakakalong sya dito habang kumakain. She also stopped him from feeding her. Kaya nya naman and besides she wanted to have a peaceful meal. That's very disrespectful. Nasa harapan sila ng pagkain at masyado pang maaga para sa kalandian nilang dalawa. Naintindihan naman nito iyon so he settled on sitting right next to her while eating. But then, that didn't stop him from being so exceptionally clingy! His body is definitely facing her side; very attentive. Nakatuon ang buo nitong pansin at atensyon sa kanya habang kumakain silang dalawa. Just how?

To Love Someone (SharDon) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon