" Lão đạo tham kiến Hoàng thượng."
" Ngươi cuối cùng cũng chịu xuất hiện rồi." Đối với vẻ ngoài của lão đạo nhân này so với mười năm trước không đổi khác Minh Hạo dường như không quan tâm lắm, hắn lớn tiếng: " Những gì ngươi yêu cầu ta đều đã làm được, nhưng tại sao mười năm trôi qua đến cả một chút dấu tích của y ta cũng không thể tìm được. Nếu những gì mà ngươi nói đều là giả, ta nhất định sẽ khiến ngươi chết một cách thảm khốc nhất."
" Lão đạo không hề nói dối, tất cả đều là thật. Chính vì vậy mà hôm nay lão đã xuất hiện ở đây!"
" Nếu ngươi nói vậy thì.... Huyền Kỳ hắn?"
Mười sáu tuổi bị hoàng huynh đầy ra biên cương, chiêu mộ tướng sĩ củng cố quân lực. Hắn chỉ huy chinh chiến trên chiến trường một năm liên tục giành thắng lợi, nhận được sự tín nhiệm của quân tướng dưới trướng và cả lời ca tụng của dân chúng. Minh Hạo kéo quân về công phá hoàng thành, mỗi nước đi của hắn đều vô cùng thuận lợi, duy nhất hắn không ngờ được lại chính mắt nhìn thấy y chết ngay trước mặt mình lại không thể làm được gì. Khi đỡ lấy thân thể Huyền Kỳ từ trên tường thành rơi xuống hắn còn không dám tin rằng y đã không còn hơi thở: " Ta đã nói không muốn gặp ai cả."
" Lục hoàng tử, xin hãy nghe chúng thần nói."
" Hoàng tử, nước một ngày không thể không có vua. Chiếu nhường ngôi đã được tuyên chỉ qua ba tháng nhưng đại lễ đăng ngôi vẫn chưa được tiến hành."
" Cút hết cho ta." Minh Hạo say khướt ném bình rượu về phía ba vị tướng quân: " Ngay cả người quan trọng nhất với mình cũng không thể bảo vệ thì làm hoàng đế để làm gì hả?"
" Lục hoàng tử, Vinh Bích vì chiến tranh hoàng thất bây giờ đã vô cùng suy yếu rồi, nếu cứ tiếp tục như vậy các nước khác sẽ lợi dụng lúc này mà kéo quân gây rối xâm chiếm nước ta."
" Di cốt Huyền công tử đã an nghỉ dưới đất mộ, người cũng mau sớm quên đi thôi."
" Ta nói tất cả các ngươi cút hết ra ngoài." Minh Hạo đứng lên không vững, hắn rút kiếm hướng về phía họ: " Còn không đi thì đừng trách ta."
" Lục Hoàng tử, người bình tĩnh đi."
Đúng lúc này thì từ bên ngoài một nữ nhân mỹ lệ bước vào phòng theo sau là thái giám Tiểu Tôn Qùy, các vị tướng quân vội lên tiếng: " Lệ phi nương nương."
" Mẫu phi, người cũng đến đây khuyên hài nhi hay sao?"
Lệ Kha nghiêm mặt nhìn Minh Hạo, nàng không vội nói gì với hắn mà ra lệnh: " Ở đây giao lại cho ta, các vị tướng quân trước hết cứ trở về đi."
" Chúng thần đã rõ, xin nương nương có thể khuyên được lục hoàng tử sớm ngày đăng cơ chỉnh đốn triều cương."
" Bản cung biết mình nên làm gì."
" Chúng thần xin cáo lui."
Lệ Kha bước đến gần sờ lên gương mặt nhợt nhạt của Minh Hạo: " Ngươi định sẽ cứ như vậy đến lúc nào?"
" Y chết rồi."
" Ta biết, đứa nhỏ xấu số ấy cuộc đời bị nhốt bên trong bức tường thành hoàng cung này. Ai nấy cũng cho rằng nó thật may mắn nhưng chúng ta đều biết không phải vậy, đó là lý do y quyết định chọn cái chết."
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Đam Mỹ ] Phụ Hoàng Của Ta Là Tuyệt Đối
Lãng mạnThân là độc nhất nhi tử của thượng thư quyền cao chức trọng Huyền Tước, là cháu và được nhận làm nghĩa tử của Huyền Lan Thi quý phi mà hoàng đế sủng ái. Huyền Kỳ từ nhỏ lớn lên cùng các vị hoàng tử hoàng triều, không những không bị xem thường mà hầu...