Chương 7

7.6K 603 75
                                    

Tuệ phi sợ sệt không dám nói gì, nàng đối diện với Lâm phi cũng giống như một con mèo đang run rẩy vậy. Các phi tần khác còn như đang xem kịch hay thì thầm to nhỏ với nhau, Tuệ phi cứ thích nịnh bợ lấy lòng ra mặt vậy bây giờ đáng đời rồi: " Nói lại xem ai là người có thể nhận ngôi thái tử đây?"

" Muội không phải ý như thế."

" Vậy ý ngươi là thế nào ta đây cũng muốn nghe thử."

" Muội...!"

An Mỹ Chi chợt cười rồi ra ý cho Tuệ phi lui ra sau: " Lâm phi đâu cần phải làm sự việc trở nên nghiêm trọng như vậy, Tuệ phi chỉ là thấy Hòa nhi có tư chất thông minh khen vài tiếng thì đâu có gì lớn."

"...!"

" Cũng chỉ là nói Hòa nhi rất giống hoàng thượng có khí chất đế vương, muội ấy cũng không có nói đến việc thái tử. Lâm phi có phải đã suy nghĩ qua nhiều đến ngôi vị thái tử đó cho nên mới nghe đã hiểu sai ý của Tuệ phi hay không?"

" Gì mà khí chất đế vương?" Lâm ninh cười phì một tiếng như vừa nghe chuyện tấu hài, nàng trao lại oa nhi đang bồng cho Đại hoàng tử Cung Mình Luân rồi uyển chuyển đi đến đối diện An Phi, đưa mắt nhận xét thất hoàng tử mới ba tuổi mà " chậc" một tiếng: " Ta thì lại không thế nào nhìn ra được một chút nào khí chất đế vương ở thất hoàng tử cả."

" Ngươi...!"

" Ngươi nói thất hoàng tử rất giống hoàng thượng, thật lạ ta cũng không thấy giống ở đâu." Lâm phi thở dài: " Có phải là do mắt của bản cung không tốt bằng Tuệ phi hay không, hay là do ngươi nhìn lầm rồi?"

" Muội...!"

" Nhìn thế nào cũng thấy không phải Tiểu Luân của ta giống hoàng thượng nhất hay là sao đây? Nhắc cho muội muội nhớ, ta đây rất là ghét những người hay nhìn lầm nói sai đấy."

Tuệ Lan giật thót mình: " Lâm phi nói không sai, là mắt của muội muội gần đây không tốt, thật sự đã nhìn lầm rồi."

An Mỹ Chi phi tức đến đỉnh đầu nhưng vẫn giữ thể diện mà mỉm cười: " Lâm phi hôm nay đến không phải chỉ là muốn làm hỏng yến tiệc của ta đấy chứ?"

" Nào có, An phi đã cho người đến tận cửa mời nên ta lý nào lại muốn từ chối."

" Lâm phi lại quá lời rồi, cũng không phải là chưa từng từ chối qua lời mời của ta đi."

Lâm Ninh che miệng cười: " An phi đã nói vậy thì ta cũng chẳng giấu làm gì, yến tiệc đúng là trước nay ta không có hứng thú vì vậy nhiều lần thất lễ đã không đến, ngươi chắc là không để bụng chứ?"

" Đương... đương nhiên là không rồi, vậy thì lý do nào khiến Lâm phi đột nhiên lại muốn đến dự yến tiệc của ta hôm nay vậy? Không lý nào là do nghe nói thái hậu cũng sẽ đến chúc mừng Hòa nhi và Lung nhi mà cảm thấy không vui đi."

" Ồ chuyện đó thì không phải, chẳng là nghe nói An phi muốn thuận tiện sinh thần của thất hoàng tử để mừng trăm ngày của cửu hoàng tử, ta cho rằng thập hoàng tử mới ra đời cũng nên đến để nhận phúc lành từ các ca ca của mình nha."

" Thập hoàng tử? Không phải là do Thanh phi hạ sinh hay sao?" An phi nhìn đến Minh Luân và Ân Ly: " Thật là đáng buồn, chỉ vừa ra đời đã mất mẫu phi. May mắn hoàng thượng lại để Lâm phi nuôi dưỡng, có lẽ là do ngươi không thể hạ sinh hoàng tử nên hoàng thượng muốn xem như là một chút an ủi đi."

[ Đam Mỹ ] Phụ Hoàng Của Ta Là Tuyệt ĐốiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ