Chương 31

5.1K 336 31
                                    

" Vi thần thỉnh an Lệ phi nương nương."

" Lâm thừa tướng không cần đa lễ, mau bình thân đi."

" Tạ ơn nương nương."

Lệ Kha từ Lâm Chương lại nhìn sang Lâm Ninh: " Mày liễu mắt trong, gương mặt xinh xắn. Đây chính là nhi nữ mà ngươi đã nhận nuôi?"

" Bẩm nương nương, đúng là như vậy."

"Một tiểu nhi nữ xinh đẹp đáng yêu như vậy, Lâm thừa tướng sẽ không trách ta đã đề nghị điều này chứ?"

" Thật không dám giấu nương nương, nhi nữ tuy chỉ là do vi thần nhận nuôi, nhưng tình cảm dành cho Tiểu Ninh không khác gì chính ruột thịt của mình. Có thể kết duyên cùng hoàng tử đương nhiên là chuyện tốt, nhưng nếu Tiểu Ninh tự mình không nguyện ý vi thần đành phải đắc tội nương nương."

" Không có gì gọi là đắc tội, ngươi cũng biết ta tính đến một nước này cũng là do Lan Thi quý phi có tâm muốn loại trừ, không thể không tìm đến một đường lui cho chính nhi tử của mình."

" Vi thần hiểu rõ."

Lệ Kha nhìn Lâm Ninh rồi lại thở dài: " Không vội, chúng vẫn còn nhỏ. Còn nhiều thời gian để có thể thân thiết với nhau hơn, nếu Lâm tiểu thư vẫn không thể thuận ý, ta tuyệt đối sẽ không ép buộc."

" Tạ ơn nương nương thấu hiểu."

" Người đâu."

Một cung nữ nghe gọi liền đi đến: " Vâng thưa nương nương."

" Đưa Lâm tiểu thư đến Thừa Hà viên, lúc này các hoàng tử có thể đều đang ở nơi đó luyện bắn cung. Nói Lục hoàng tử tiếp người cho ta."

" Vâng nương nương." Cung Nữ đối Lâm Ninh mỉm cười: " Lâm tiểu thư, mời đi lối này."

Lâm Ninh từ đầu tới cuối cũng không hiểu chuyện gì, im lặng đi theo sau vị cung nữ kia. Một hồi đã đi vào trong một khuôn viên thật rộng có những cây cổ thụ cao lớn. Từ xa đã nghe nhiều tiếng nói chuyện cười đùa, ồn ào thu hút sự chú ý, Lâm Ninh nhìn thấy phía bên đó dưới một gốc đại thụ có nhiều người cả nam lẫn nữ không giống như những kẻ khác có thể tùy ý nói cười nằm ra trên cỏ: " Cung nữ tỷ tỷ, những người đó là."

" Lâm tiểu thư, Thừa Hà viên là nơi chỉ dành cho nhi tử hoàng thất học tập, họ đương nhiên đều là hoàng tử và công chúa thân phận không nhỏ trong cung."

" Tất cả họ đều là nhi tử của hoàng thượng sao?"

" Cái này thì không phải."

Lâm ninh làm lạ: " Không phải? Nhưng vừa rồi tỷ có nói...!"

" Tuy rằng là vậy." Cùng nữ hướng mắt về phía bên đó lên tiếng: " Tiểu thư có nhìn thấy vị công tử bận y phục xanh lam bên đó?"

" Chính là người đang được những người còn lại vây quanh kia?"

" Đúng, người nọ tuy không phải hoàng tử, nhưng trong hoàng cung này thân phận so với hoàng tử cũng không thua kém, rất ít kẻ dám đắc tội."

" Hắn là ai lại có thể khiến mọi người chú ý đến vậy?"

" Vị ấy là nhi tử huynh trưởng của Lan Thi quý phi, thượng thư đại nhân Huyền Tước, Huyền Kỳ công tử từ khi ba tuổi đã được quý phi đưa vào cung bồi dưỡng."

[ Đam Mỹ ] Phụ Hoàng Của Ta Là Tuyệt ĐốiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ