" Lão gia." Chi Nhàn chú ý đến tâm trạng An Khương Tề không mấy tốt, hắn từ lúc tiệc bắt đầu thì đã chờ muốn không nổi. Đại tướng quân như vậy chau mày không nói một lời, khách nhân đến hôm nay cũng vì vậy mà không thể thoải mái, chỉ đến nửa buổi tiệc mừng đã viện cớ rời khỏi.
" Có chuyện gì?"
" Khách đều đã ra về cả rồi, gia mẫu của thiếp cũng muốn cáo từ. Thiếp muốn tiễn mẫu thân ra cửa phủ, không biết ý người thế nào?"
" Vậy sao." Vốn không mấy hứng thú nhưng đột nhiên hắn lại đổi ý, An Khương Tề đứng lên tiện tay chỉnh lại dây buộc áo ở cổ tay: " Nhạc mẫu đã phải từ xa cất công đến đây, ta đi cùng nàng."
" Vâng, lão gia." Chi Nhàn dù biết hắn đang chờ người mới có nhã ý cùng mình đi, tuy vậy ít nhiều trong lòng nàng cũng thật vui vẻ mà mỉm cười. Nàng hướng gia mẫu dìu một bên tay: " Nữ nhi tiễn mẫu thân."
Đinh phu nhân trước còn là thượng thư phu nhân, chỉ là hai năm trước gia phụ của Chi Nhàn là Đinh lão gia từ quan hồi hương dưỡng lão. Thấy nữ nhi của mình hiện tại vẫn rất được phu quân yêu thương không bớt mà vui mừng thay, bà lén nhìn lại An Khương Tề đi phía sau rồi nhỏ giọng: " Chi Nhàn à."
" Mẫu thân có gì cần căn dặn sao ạ?"
" Ngươi a, không phải là An tướng quân rất là tốt? Vừa có tài vừa có địa vị, quan trọng nhất ngoài chính thê là ngươi cũng không có thêm thứ thiếp, một phu quân khó kiếm đến như vậy." Đinh phu nhân vỗ vỗ bàn tay đang dìu mình: " Tại sao lại không biết giữ lấy cho thật tốt?"
" Cái này... không biết ý mẫu thân là gì?"
" Ngươi vẫn còn không muốn sinh cho ngài ta một nhi tử khỏe mạnh để nối dõi tông đường hay là sao đây?"
" Mẫu thân." Chi Nhàn đỏ mặt, nàng cố nói nhỏ hơn để tránh bị nghe thấy nhưng lại xem nhẹ khả năng của An Khương Tề, chỉ là cho dù nghe thấy hắn cũng để ngoài tai làm như không biết gì: " Sao đột nhiên lại muốn nhắc đến chuyện này?"
" Ngươi nghĩ mình đang ở độ tuổi nào rồi? Từ khi ngươi mười lăm tuổi đã gả vào An gia, đến nay đã được hai mươi lăm năm, còn muốn chờ đến khi nào?"
" Mẫu thân... người cũng biết tuổi của ta cũng đã không còn thích hợp để sinh nở nữa. Chuyện hài tử này, ta thật không thể nào...!"
" Ngu ngốc cái gì?" Vì tuổi đã cao nên chỉ mới một chút tức giận đã khiến mình chịu không nổi, Đinh phu nhân xoa xoa lòng ngực mình: " Ai nói rằng ngươi không thể sinh được nữa? Không phải chỉ cần ngay bây giờ bồi dưỡng tốt một chút, không chỉ cơ thể mà còn cả quan hệ của hai người, nhất định sẽ có tin tốt."
" Mẫu thân...!"
" Nghe lời mẫu thân, nữ nhi thanh xuân chóng tàn. Ngươi xem phu quân mình dù đã qua tứ tuần vẫn phong độ ngời ngời, gia thế càng không cần phải nói đến. Nếu còn không nhanh giúp hắn sinh một cái hài tử nối dõi, nói không chừng địa vị của ngươi không sớm thì muộn cũng rơi vào tay kẻ khác."
Chi Nhàn buồn bã: " Nếu không có lão gia thì ta cũng không có được ngày hôm nay, còn có thể đòi hỏi gì thêm ở người được đây."
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Đam Mỹ ] Phụ Hoàng Của Ta Là Tuyệt Đối
RomanceThân là độc nhất nhi tử của thượng thư quyền cao chức trọng Huyền Tước, là cháu và được nhận làm nghĩa tử của Huyền Lan Thi quý phi mà hoàng đế sủng ái. Huyền Kỳ từ nhỏ lớn lên cùng các vị hoàng tử hoàng triều, không những không bị xem thường mà hầu...