" Lão gia, người đã đi nghỉ rồi sao?"
Ngừng lại trên trang sách mình đang đọc, An Khương Tề nhìn sang bóng người in trên cửa. Hắn bỏ sách xuống bàn mới lên tiếng: " Nàng vào đi."
Chi Nhàn ngập ngừng hồi lâu, nàng lấy hết dũng khí mở cửa đi vào trong, nhìn thấy chính phu quân của mình đang ngồi trên ghế chờ đợi lại không dám nhìn thẳng. Kể từ ngày chính thức được đón vào phủ An gia không ít cũng đã qua hai mươi lăm năm, vậy mà cánh cửa này nàng lại bước qua chưa quá năm lần: " Lão gia."
" Đêm đã khuya, tại sao vẫn còn chưa ngủ?"
" Thiếp...!"
Đôi mắt sắc bén nhìn vẻ lúng túng của Chi Nhàn, An Khương Tề đứng lên khỏi chỗ ngồi của mình. Hắn vòng qua người thê tử đóng lại cửa, chỉ vừa xoay người trở lại đã thấy nàng ta quỳ xuống trước mặt mình.
Không có hành động quá lớn như đỡ người đứng dậy, An Khương Tề vẫn bình tĩnh như không: " Nàng làm vậy là có ý gì?"
" Lão gia." Chi Nhàn không khóc, chỉ là trong đôi mắt lại có thể nhìn thấy rõ sự đau buồn và khó xử: " Thiếp biết mình không nên đến, càng không thể cầu xin người. Nhưng thiếp suy nghĩ hết những ngày qua, vẫn là không có cách nào khác."
" Phu nhân."
" Thiếp cầu xin người, xin hãy cứu lấy Mỹ Chi và cả hài tử của nó."
An Khương Tề nhìn Chi Nhàn thở dài, hắn lại một lần vòng sang thê tử đang quỳ dưới đất trở lại ngồi ở tại vị trí cũ: " Đứng lên rồi hãy nói."
" Lão gia, xin hãy nghĩ đến hai mươi lăm năm phu thê giữa chúng ta, dù không có tình cũng sẽ có nghĩa, van người hãy cứu Mỹ Chi đi."
" Những việc mà An phi làm trước nay, nàng và Đinh gia dùng đủ mọi cách để bịt kín ta không phải không biết, chỉ là làm như không thấy. Lần này đây không những bị đại hoàng tử tra ra, còn khiến hoàng thượng và thái hậu nổi giận trách phạt xuống." An Khương Tề lắc đầu: " Trái lại thập hoàng tử bị trúng độc may mắn không chết, người tuổi nhỏ hiểu chuyện không ghi thù, lại nhân từ cầu xin tha một mạng. Mỹ Chi phế danh phận đầy lãnh cung, thất và cửu hoàng tử sẽ do Hương Phi nuôi dưỡng. Kết quả này ta không thể không mang ơn, nàng nói làm sao đi cầu xin hoàng thượng tha thứ?"
" Thiếp biết Mỹ Chi có thể giữ được mạng đã là điều may mắn, cũng vì vậy không có mặt mũi để xin người giúp đỡ... Nhưng lão gia, Mỹ Chi là người xem trọng thể diện thế nào? Bây giờ mất hết thân phận cùng nhi tử, bị đầy vào lãnh cung, chỉ sợ rằng sẽ làm điều dại dột. Còn có...!" Chi Nhàn giọng nói khẽ run: " Còn có thất hoàng tử và cửu hoàng tử, chúng vẫn còn quá nhỏ. Hoàng thượng rõ đã biết Hương phi lần này cũng bị kéo vào trong nhưng vẫn...! Thiếp sợ rằng Hương phi sẽ vì muốn trả thù riêng mà trút giận lên người chúng."
" Cho dù là vậy, ta cũng không có cách khiến hoàng thượng thay đổi được quyết định của mình."
" Chỉ cần lão gia chịu hợp lực cùng phụ thân của thiếp, các đại thần cùng nhau dâng sớ, thêm vào đó người đến xin hoàng thượng để Mỹ Chi được xuất cung cùng thất và cửu hoàng tử. Chỉ cần như vậy...!"
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Đam Mỹ ] Phụ Hoàng Của Ta Là Tuyệt Đối
RomanceThân là độc nhất nhi tử của thượng thư quyền cao chức trọng Huyền Tước, là cháu và được nhận làm nghĩa tử của Huyền Lan Thi quý phi mà hoàng đế sủng ái. Huyền Kỳ từ nhỏ lớn lên cùng các vị hoàng tử hoàng triều, không những không bị xem thường mà hầu...