Chương 8

1.1K 117 11
                                    

Như đã nói, căn nguyên mấy vụ đánh lộn ồn ào trong liêu là từ hội phụ nữ mà ra, ví như chuyện Bỉ Ngạn vừa về chưa tới nửa ngày đã thành công làm một đôi Cẩu phu phu chiến tranh lạnh với nhau chẳng hạn.

Vậy tại sao không kể chuyện của Bỉ Ngạn trước mà lại kể chuyện nhà Diêm Ma trước? Vì Thanh Hành Đăng từ trước đến nay vẫn luôn là nguyên nhân khiến Diêm Ma phát hỏa, dù nàng vô tình cố ý hay vô ý cố tình.

Vậy Diêm nữ vương là kiểu người như thế nào? Nàng rất nghiêm túc và cẩn trọng trong công việc, ham vui, tùy tiện (một chút), máu S, hay ghen, tính cách chiếm hữu bá đạo (nhiều chút) và quan trọng nhất cũng như nguy hiểm nhất, đó là Nữ vương rất có tầm ảnh hưởng.

Nói một cách ngắn gọn thì những cơn giận dữ của Diêm Ma giống như hiệu ứng Domino vậy. Nàng nổi giận khiến tâm trạng Phán Quan, một nhà Hắc Bạch, Bỉ Ngạn và Mạnh Bà cũng bị kéo xuống. Tâm trạng lại ảnh hưởng đến hành động, hành động ảnh hưởng đến kết quả công việc, v.v... Có thể nói Minh giới làm ăn tốt hay xấu tất cả đều phụ thuộc vào Thanh Hành Đăng. Nếu nàng không chọc điên Diêm Ma thì con dân sau khi chết còn được các nàng bố trí đầy đủ dưới âm phủ, còn không thì thành thật xin lỗi những vong linh thác xuống Địa ngục, các ngươi chịu khó trở thành bánh bao đi cho yên chuyện.

Nói ra mới thấy Diêm Ma thật ra cũng không nghiêm túc làm việc lắm nhỉ...

Chưa hết, mỗi khi Diêm nữ vương sinh chuyện là một lần cãi vã với phu nhân nhà mình, không những vậy nàng còn nói mấy câu vừa đụng chạm vừa khó trả lời. Lại thêm mấy vị lang quân trong liêu mỗi lần nghe Diêm Ma chất vấn Thanh Hành Đăng, mười người thì đến mười một người quay sang hỏi vợ mình một câu tương tự. Lần nào cũng như vậy, từ một nhà cãi nhau thành cả chục nhà ầm ĩ.

Ví dụ một chút, mấy hôm trước Diêm hỏi Hằng tại sao sáng nào cũng ngồi ôm thằng nhỏ dê cụ kia làm gì, chẳng lẽ ôm nàng không đủ sao? Hằng nổi nóng bảo, ta muốn đổi khẩu vị đấy, không thích ngực bự nữa mà muốn thịt bé trai cơ, có vấn đề gì không?

Xuyên vô tình nghe thấy Diêm Ma hỏi vợ như vậy, trong lòng cũng dấy lên nghi vấn không thôi. Lão lo lo lắng lắng chạy đi hỏi Yêu Cầm Sư, tại sao cứ suốt ngày đàn hát với con u linh... khụ, con hạc điên kia vậy, ta nhớ trước đây ngươi từng nói mình thích mẫu người mạnh mẽ đáng tin cậy cơ mà, có phải ngươi không thích như vậy nữa không?

Yêu Cầm Sư đang biểu diễn, bị cắt ngang liền nổi giận nói, liên quan gì đến ngươi, ta thích người thế nào là việc của ta, đâu đến lượt ngươi quan tâm. Trái tim mong manh của Hoang Xuyên đại nhân chịu không nổi, tử trận rồi.

Hoang Xuyên vỡ tim rồi đến lượt Hoang chết nghẹn. Hoang hỏi Liên, vì sao ngươi thân thiết với Bát Nhã quá vậy, chẳng lẽ có ta bầu bạn với ngươi còn chưa đủ sao?

Liên ngẩn ra, ta thân với Bát Nhã thì sao chứ, ta thích thằng nhỏ mà.

Phong Thần nói câu này vừa đúng lúc Hoang đang nuốt bánh dango, sau đó... Không có sau đó.

Hiromasa rút kinh nghiệm từ hai vị đại yêu ngu ngốc kia, cẩn thận căn lúc Seimei không bận việc gì, tâm tình cũng đang thoải mái mà bày tỏ nghi vấn, cũng tránh ăn uống để không bị nghẹn bánh dango trong cổ. Nhưng người xưa đã dạy người tính không bằng trời tính, cuối cùng Hiromasa vẫn phải tìm thức thần trị liệu đặng chữa vết thương lòng.

[Onmyoji x Touken] Hội bảo mẫu cao tuổi ngày ngày gù lưng chăm conNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ