Chương 20

439 45 16
                                    


Các toudan không hổ là những đứa trẻ đã trải qua huấn-luyện-của-Saniwa, bọn họ đi thu thập thông tin phải nói là nhanh như tốc độ ánh sáng. Kogarasumaru không khỏi xúc động, quả nhiên hiền thê của Ngài vẫn là số một mà, giáo trình dạy con của nàng đúng là không lệch đi đâu được.
                    
Ngài tập hợp các toudan lại, bắt đầu thảo luận những thông tin về Cổng Ma tìm được hôm nay.

"Lần xuất hiện gần nhất của cánh cổng là ở núi Đại Giang Sơn của Tửu Thôn, nhưng lúc ấy hắn và Tỳ Mộc đã di dân về liêu rồi, đầu mối đứt tại đây" Imanotsurugi báo cáo trước tiên.

"Trước đó ven sông Hoang có báo cáo về việc một số yêu quái đột ngột biến mất không rõ tung tích, đồng thời xuất hiện nhiều yêu quái lạ mặt, nghi là do Cổng Ma gây ra" Kasen nói.

"Toàn là những gương mặt thân quen" Tsurumaru ôm trán, trên tay cầm một tờ cáo thị. Tờ giấy này cậu tìm được ở tàn tích Ly Đảo, có lẽ được viết cách đây khoảng mười năm, nói về một xoáy nước kỳ lạ trên mặt biển, yêu ma quỷ quái chui ra từ đó, tấn công mọi người xung quanh, phá hủy cả một khu phố sầm uất. Xoáy nước xuất hiện sau sự kiện Bất Tri Hỏa thiêu rụi Ly Nhân Các, nghi vấn do yêu nữ này gây ra. Triều đình treo thưởng cho ai tìm được nàng và giết toàn bộ ma quỷ chui ra từ xoáy nước.
          
"Cha ơi, có nên mở rộng phạm vi tìm kiếm không?" Kasen hỏi "Chỉ điều tra trong liêu thì chẳng thu được gì trừ những địa điểm nghi vấn đã từng xuất hiện Cổng Ma đâu"
            
Mặc dù không muốn nhưng các toudan phải thừa nhận Kasen nói đúng. Âm dương liêu cũng không phải có đủ tất cả các loại yêu ma trên đời, cho nên thông tin cũng chỉ có giới hạn.
       
Tsurumaru hoang mang "Này mấy người, tàn tích Ly Đảo không có ở trong âm dương liêu đâu nha, tui phải tuốt kiếm ra dọa người ta chèo thuyền ra đó đó!"
          
"Không ai biết cái cổng chết tiệt ấy ở đâu sao..." Kogitsunemaru chán nản nói.
              
"Đúng rồi, Thực Phát Quỷ có nói Khôi Lỗi Sư và Nhất Mục Liên từng ở trong tháp Ma Giới một thời gian đấy"
           
                 
Căn phòng bỗng chìm vào yên lặng...
         
                           
"MIKAZUKI!!!!!!!!"
               
             
               
               
Sau một hồi mất sức chín trâu hai hổ để ngăn Yagen đồ sát Mikazuki, cuối cùng các toudan cũng có thêm chút manh mối về Cổng Ma. Thực Phát Quỷ nghe ngóng từ chị gái trùm buôn dưa Yên Yên La hiện không rõ tung tích của hắn, sau đó kể lại cho Mikazuki nghe. Chị hắn nói Nhất Mục Liên khi mới đọa thành yêu đã từng suy sụp tinh thần nghiêm trọng, đúng lúc ấy lại gặp Cổng Ma, thế là cậu chàng liền chui vào Ma Giới phá phách cho đỡ buồn, dần dần leo đến tận tầng 56 rồi ngồi luôn ở đó không chịu đi.
                 
"Thế còn con bé Khôi Lỗi Sư thì sao?"
       
"Khôi Lỗi Sư vào sau Nhất Mục Liên nhưng cũng nhanh chóng leo tháp, cô ta chiếm nguyên tầng 45 đấy. Nhưng những yêu quái đi lạc vào Ma Giới không nhiều, ít nhất thì không phải ngày nào cũng có, mà cho dù có thì cũng chẳng được mấy con leo đến tầng 40, huống hồ 45 và 56. Ngồi chơi xơi nước riết đâm chán nên hai người đó lần lượt rời đi, cuối cùng được Seimei triệu hồi về liêu. Hết chuyện"
                
"Thế mà ngươi không chịu nói sớm!" Kogarasumaru cầm vỏ kiếm đánh Mikazuki.
              
"Rồi sao? Chúng ta cũng chỉ biết thêm hai yêu quái khác cũng từng ở trong tháp Ma Giới thôi mà?" Hizamaru nói.
           
"Không không em trai, chúng ta còn biết được thêm một điều nữa đó là hai yêu quái duy nhất biết cách ra vào cái tháp quỷ đó lại là hai vị hiện đang mất tích và chúng ta là người phải đi tìm bọn họ" Higekiri bổ sung.
           
"..."
                 
Đúng là thảm không nỡ nhìn mà.

[Onmyoji x Touken] Hội bảo mẫu cao tuổi ngày ngày gù lưng chăm conNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ