Truyện ngắn: Bảo bối! Em giỏi lắm
Ở đây, thành phố Trần Lương nổi tiếng có một trường học đưa ra những quy định trái ngược với các trường khác, giờ học ở trường Viện Hàn kéo dài hơn nửa tiếng đồng hồ so với các trường khác, vì vậy giờ ra về cũng muộn hơn khiến học sinh than vãn không thôi.
"Anh Hạo Khiêm, em... em thích anh!" Vào một ngày đầu xuân, một cô gái tên Mạn Mạn dáng vẻ không đẹp cũng không xấu, học lực không tệ phải gom hết dũng khí nửa đời, cùng cái gọi là liêm sỉ vứt sang một bên để tỏ tình người mình thích, đúng lúc ngay giờ ra về cô phi thật nhanh đến lớp nam thần, bộ dạng ngượng ngùng đứng trước lớp tay cầm hộp quà màu hồng tỏ tình hắn.
"Xin lỗi! Tôi không có nhu cầu tìm bạn gái, hơn nữa cô không soi gương sao, xấu xí cùng bản thân dơ bẩn chặn đường tôi!"Trước sự chứng kiến của toàn thể trường hắn ngang nhiên sỉ vả cô như một kẻ không ra gì, tay cầm hộp quà cô vụn tâm làm quăng xuống đất, giẫm nát chúng không thương tiếc rồi sải bước đi khiến Mạn Mạn cô từng vọng tưởng có một mối tình đẹp ngay vỡ ra từng mảnh nát vụn.
"Haha... drama hôm nay hay thật"
"Xấu xí"
"Bị nam thần từ chối cũng đúng thôi, nhan sắc xấu xí cùng học lực dở tệ ai yêu cho nổi"
Ngày hôm đó, cô bị tất cả mọi người cười nhạo trở thành trò cười cho thiên hạ bàn tán, nói rằng vịt xấu muốn hóa thành thiên nga sao?
Mơ tưởng!
Tỏ tình thất bại, bị cười nhạo, cô như người mất hồn trở về nhà lặng lẽ vào phòng tìm một góc tối bật khóc đáng thương, cô thích hắn năm năm rồi ngày nào cũng đợi hắn tan học về bắt chuyện làm quen cứ tưởng hắn xem cô như người bạn nhưng cô lầm rồi, trong mắt hắn cô người dưng qua đường, không quen không thân.
Hôm nay cô vốn dĩ tỏ tình với hắn cũng chẳng mong chờ nhưng... cũng hi vọng kết quả lại thảm hại thế này.
"Hahaha" Cô cười khổ cho sự ngu ngốc bản thân, yêu quá hoá dại rồi nhân lúc còn tỉnh táo nên sớm rời khỏi mối tình đơn phương này, không nên chìm sâu vào sẽ không có lối thoát.
Vài tiếng trôi qua thôi, cô sẽ không ở nơi đất Trung Quốc đi thật xa tận nơi giàu sang đồi trụy của những cuộc vui chơi, không còn đối diện sự chế nhạo.
*Hôm sau*
"Ê, tụi bây biết gì chưa? Con nhỏ hôm qua tỏ tình với nam thần mình ấy hôm nay du học Mỹ, nghe đâu bị cha mẹ ép buộc"
Nhỏ thích buôn chuyện trong lớp lên tiếng nói, cả bày chẳng rõ nguyên nhân tò mò nhào tới hỏi chuyện, tình cờ hắn nghe được bỗng thái độ dần dần hiện lên cơn tức giận không tên.
Phút chốc treo lên khuôn mặt lạnh băng mà hắn không biết khiến cả lớp im lặng thầm nghĩ hôm nay nam thần gặp chuyện không vui rồi, quay người đi với cảm giác nhoi nhói ở tim, hắn về chỗ ngồi.
Ngồi vào chỗ, bàn tay không tự chủ đưa lên ngực trái nghĩ suy vì sao tim hắn đau dữ dội như vậy, không lẽ hắn thực sự yêu cô gái xấu xí kia?
Không thể!
Lẽ nào hắn lại yêu cái cô ngốc nghếch kia ngày nào cũng chờ hắn về, lúc nào cũng muốn bắt chuyện với hắn, mặc dù hắn luôn phớt lờ nhưng cũng không từ bỏ, hắn thật sự yêu rồi....
Nghĩ thì nghĩ vậy, nhưng hắn rất tức giận vì cô trước khi hắn nhận ra tình cảm của mình đã chạy loạn nơi khác, trêu ghẹo hoa bướm tưởng tượng tới hắn đã bực bội không thôi.
Ánh mắt hắn lóe lên tia nguy hiểm, âm thầm nói với bản thân: "Mạn Mạn, em giỏi thật em quay về tôi nhất định không tha cho em!"
Bốn năm sau, tại sân bay náo loạn chó sủa gà bay vài trận...
...
BẠN ĐANG ĐỌC
Tổng Hợp Đoản Ngọt Kèm Đoản Ngược
RomanceBao quát các mẫu truyện ngắn hoặc các câu truyện dài.