Couple : JK X JM
Warning : ตัวละคร สถานที่ เหตุการณ์บางเหตุการณ์เป็นเพียงการสมมติขึ้น #ออจม (แก้ไข : บรรยายเพิ่ม)ปัจจุบัน
เมื่อถึงยามเฉิน ทุกคนในตระกูลก็พร้อมหน้ากันที่ห้องโถง ท่านผู้เฒ่าทั้งสองนั่งเป็นประธานมองดูลูกหลานด้วยความเอ็นดู ใบหน้าของท่านเต็มไปด้วยร่องรอยของกาลเวลา หากแต่ยังคงไว้ซึ่งท่าทีสุขุม มีอำนาจและบารมี เป็นตะเกียงที่ยังมีไฟโดยแท้
(ยามเฉิน เวลา 07.00-08.59 น.)ก่อนที่ทุกคนจะสนทนากันพลันมีร่างหนึ่งเดินนวยนาดเข้ามา ทุกคนที่อยู่ในโถงหันมาก่อนจะทอดสายตามองด้วยความเอ็นดูระคนจนใจ
"หลานคารวะท่านปู่ ท่านย่า ท่านลุงใหญ่ ท่านป้าสะใภ้ใหญ่ ท่านอา ท่านอาสะใภ้และท่านพ่อ ท่านแม่ ท่านพี่และท่านพี่เขยพี่สะใภ้เจ้าค่ะ จิ้งสุ่ยขออภัยที่มาสายนะเจ้าคะ"
จิ้งสุ่ยย่อคารวะผู้อวุโสที่อยู่ในโถงด้วยกิริยาเรียบร้อยตามการอบรมของแม่นมพร้อมทั้งยิ้มทะเล้นออกมา นางลุกขึ้นเมื่อท่านปู่พยักหน้า จากนั้นเดินไปนั่งยังตำแหน่งของตนเอง
นางนั่งลงบนเก้าอี้ข้างพี่หญิงสาม เมื่อนั่งลงแล้วจึงหันไปกระซิบเบาๆ
"พี่หญิงสาม ท่านเตรียมของขวัญมอบให้ท่านปู่หรือยังเจ้าคะ?"
"ข้าเตรียมเรียบร้อยแล้ว นี่เจ้าอย่าบอกนะว่ายังไม่ได้เตรียม"
คุณหนูสาม— เกาหลินหลิน คุณหนูสามแห่งตระกูลเกา ออกเรือนกับบัณฑิตผู้หนึ่งเมื่อสองปีที่แล้ว นางมองหน้าจิ้งสุ่ยด้วยความตกใจ อีกไม่กี่ชั่วยามแขกเหรื่อก็จะมาถึงที่นี่แล้ว เหตุใดน้องสี่ถึงยังไม่ได้เตรียมของขวัญ นางหันไปมองสาวใช้ทั้งสามที่บัดนี้กำลังก้มหน้าลงราวกับรู้สึกผิดก่อนจะถอนหายใจออกมา
สาวใช้ทั้งสามได้แต่โทษตัวเองที่ไม่เตือนคุณหนูเรื่องของขวัญนายท่านผู้เฒ่า แถมยังเพิ่งนึกขึ้นได้ขณะเดินมาที่นี่อีก น่าตายนัก!