Chapter 6

145K 5.6K 1.7K
                                    


• Cash Point Of View •

"Get this asshole out!" Napailing na lang kami ni Bill saka inilabas si Mr. Bautista ang pangatlong Doctor na tumingin kay Yvette este Madam Yvette. "Kung maka-tingin ang gagong 'yon ay akala mong matamis na prutas ang binti ni Yvette ko!"

Nagka-tingin na lang kami ni Bill at lihim na napangiwi. Hindi pa nalilinis ang sugat ni Madam paano kasi si Master nagagalit pagha-hawakan at titingnan na ang binti ni Madam Yvette.

Kung hindi niya sasapakin ay tutukan ng baril ang mga ito. Ang unang Doctor ngang si Doc. Lapuz ay nabaril niya sa binti ng hawakan nito bigla si Yvette dahil sinusuri.

Paano naman nila magagamot kung ayaw niya pahawakan at tingnan. Ano 'yon pipikit? Manghuhula kung naka-tapat na ba ang bulak sa sugat?

Ganito ba ma-in love si Master? Geez, nakakatakot siya ma-in love kung ganon.

Hindi ko nga maisip na sinampal niya si Miss Celine. Siya ang kumbaga number one self proclaim girlfriend ni Master. Buntot nang buntot ito sa kaniya noon pa man at kahit badtrip si Master ay hindi ko siyang nakitang pagbuhatan ito ng kamay, kanina pa lang.

Lagi ko nakikita si Master na galit pero aaminin ko mas nakakatakot siya kanina. Parang lumabas 'yong demonyo sa kaniya ng makitang may dugo sa binti si Madam Yvette. Halos ibalibag niya ang pintuan.

Napangiti na lang ako ng maalala ang pinuntahan namin kaya kami umalis.

--

"OKAY na siya Sir mabuti at dumaplis lang 'yong bubog at hindi bumaon," ani Doctora. Oo babae na ang sunod na tinawagan namin dahil baka makapatay na si Master buti at nakatulog si Madam Yvette kaka-antay. Kung hindi ay natakot ito sa kaniya.

"Are you sure?" pagsisigurado ni Master pangatlong tanong na niya 'yan. Nandito lang kami sa gilid ni Bill at nakikinig.

Nakakatuwa ang pabago-bagong emosyon ni Master na ni minsan ay hindi namin nakita noon.

Habang si Madam Yvette naman ay natutulog nasa gilid lang niya si Master Vaughn.

"Y-Yes Mr. Navarro," aniya. Sandali pa siyang tinitigan ni Master bago sinenyasan na umalis na.

-
Yvette's POV

Nagising ako ng maramdaman kong may humahaplos sa aking buhok. Dahan-dahan kong minulat ang aking mata. Nakita ko si Vaughn na blanko ang mukha na naka-tingin sa akin habang sinusuklay ang aking buhok, nakaupo siya sa gilid ng kama.

Mabilis akong umupo.

"Uhm⁠—" hindi ko alam kung anong sasabihin ko baka magalit siya kasi pangit ang lasa ng juice na tinimpla ko kanina. Baka nagsumbong na si Celine.

Naalala ko 'yong kanina.

"I'm sorry." Napatingin ako sa kaniya.

Hinawakan niya ang kamay ko at pinagsaklob ang aming mga daliri para naman akong naiihi na ewan parang kinikiliti ang tiyan ko.

"Bakit ka nagso-sorry?" tanong ko kay Vaughn.

"Sorry, I shouldn't have left you. Don't worry Celine will never hurt you," senserong usal niya habang nakatingin sa akin.

Tumango ako at ngumiti hindi ko man kasi nage-gets bakit siya nagso-sorry hindi naman niya ako inaaway. Dapat ay 'yong Celine ang magsorry kasi siya ang nakabasag ng baso. Kung anak siya ni nanay paniguradong pinagalitan na siya.

"Okay lang!" sagot ko at ngumiti.

Hinawakan niya ang dalawa kong pisngi at halos mapatalon ako ng ilapit niya sa aking noo ang kaniyang labi. Hindi ko alam bakit guma-ganto siya.

Sweet EvilTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon