Warning: This chapter contained a SPG scene. So for those who are too innocent and clean you are free to skip this chapter.
• Third Person's Point of View •
"You may now kiss your bride," deklara ng matandang nagkasal kay Yvette at Vaughn. Nasa office sila ngayon ni Vaughn. He can't help it. He can't wait. He wants to claim her as his property. His wife.
Kaya naman wala ng sinayang na oras si Vaughn. Kung sabagay lahat naman ata ng gusto ng isang Navarro ay nakukuha niya. Ayaw na niyang patagalin pa, gusto niya ang babae at hindi niya ito hahayaan makawala pa sa kaniya.
Tanging silang lima lang ang tao sa office. Si Vaughn at Yvette ang kaniyang mga tauhan na si Bill at Cash at ang Attorney na nagkasal sa kanila.
Iniharap ni Vaughn si Yvette sa kaniya.
"All of you face the wall." maawatoridad na usal ni Vaughn.
Sabay sabay na tumalikod si Cash at Bill kasama ang Attorney pati na rin si Yvette.
"Bakit tayo pinapatalikod ni Vaughn?" takang tanong ni Yvette kay Cash.
"Madam kami lang po." ani Cash na nagpipigil ng tawa.
Sasagot pa sana si Yvette ng haltakin siya ng isang matigas na bisig.
"Tss," ani Vaughn habang titig na titig kay Yvette. Habang si Yvette naman ay hindi na mapakali dahil may nararamdaman siya sa kaniyang tiyan ngunit hindi niya mapangalanan.
Baka natatae na siya, ang dami niya kasing kinain kanina.
His grip on her waist suddenly tightened as he slowly lower down his head, claiming her sweet luscious lips.
Their first kiss.
'I don't want to cuss on the day of my wedding but damn it this is heaven!' bulong ni Vaughn sa isip niya at lihim na napangiti.
Palihim naman na nakasilip ang tatlong nakatalikod sa kanila. Maluha-luha ang dalawang tauhan, ngayon lang nila nakita ang boss nila na ganito.
NASA KOTSE na sila Yvette at Vaughn, nakatingin si Yvette sa singsing na isinuot sa kaniya ni Vaughn kanina. Hindi niya nga alam kung kanino ito. Kinakabahan siya dahil baka ipakulong siya ng may ari lalo na at mukhang mamahalin pa naman ito.
Pasimple lang kinagat ang labi niya ng maalala ang kiss ni Vaughn sa kaniya kanina. Alam niya iyon dahil madalas niyang nakikita ang kapatid niyang si Yna na nanunuod ng nagga-ganon.
Pagkarating nila sa harap ng mansyon ay kaagad na inalalayan siya ni Vaughn papunta sa loob ng bahay.
"After graduation mo na lang tayo mag honeymoon. Dalawang linggo na lang naman 'yon," ani Vaughn habang naka-akbay sa kaniya paakyat sa kwartong puro itim at puti.
"Paano mo nalaman graduation ko na?" takang tanong niya kay Vaughn. Nasabi ba niya?
"I have my ways honeybabe," sabay kindat ni Vaughn.
'Ways? May daan? Grabe ganon pala kayaman si Vaughn may sariling kalsada.' isip ni Yvette.
Napa-iwas na lang siya ng tingin dahil naiilang siya sa gwapong artista katabi niya na panay ang akbay sa kaniya.
"Ano 'yong honeymoon Vaughn?" biglang tanong ni Yvette ng pagpasok nila sa kwarto.
Napaubo naman si Vaughn at namula.
"Natatae ka na naman ba?" ani Yvette ng mapansin ito.
"N-No," simpleng sagot ni Vaughn.
Umupo siya sa kama habang si Yvette ay nasa isang sofa doon. "Come here," utos ni Vaughn at pinapik pa ang pwesto sa tabi nito.
BINABASA MO ANG
Sweet Evil
General FictionVaughn Rage Navarro was known for his ruthless ability and heartless attitude. No one has ever seen him show any emotion except the usual pissed, annoyed, and disgusted. But one day, a girl caught his interest. A girl named Yvette Lin Ramos, who sav...