Chương 8

150 5 0
                                    

Đợi cái gì?

Giống như một đứa nhỏ nhếch miệng cười, cầm tấu chương trong tay vứt cho người của hắn phía dưới đang giấu không được tò mò mà nhìn.

Tiếp được, mở ra.

"Đây là tấu chương của Vân Ma tướng quân. Người này tuy từng là môn nhân của Lí thái sư, nhưng rất có tài cán lại đầy ngập khát vọng. Trẫm từng cùng hắn nói chuyện qua một lần cảm thấy hắn thực sự có tài, đầu óc cũng không hồ đồ. Thực tế về sau chứng minh hắn cũng quả thật thâm minh đại nghĩa. Tấu chương này đến thật đúng lúc."

Đọc xong việc được trình trong tấu chương, Đường Trì nhẹ gõ mặt bàn mở miệng nói: "Bệ hạ là muốn mượn cơ hội thu phục quân phản loạn Dương Hiển để thu hồi binh quyền trong tay Chu Thừa tướng?"

Gật gật đầu, "Ngươi đoán không sai! Trẫm xác thực có ý này."

Bưng lên nước trà thái giám đưa tới uống một ngụm, thanh thanh giọng, tựa như nói một mình, "Thần nghĩ bệ hạ ước chừng sẽ không để môn hạ tướng quân chu Thừa tướng cầm binh. Bởi vì nếu vậy, cuối cùng binh quyền vẫn là ở trong tay người liên can đến Chu Thừa tướng, hơn nữa môn hạ này tài năng kém cỏi, mang binh bình loạn chẳng những không lập công ngược lại tổn hại số lượng binh lính Đại Á ta. Như vậy hẳn bệ hạ chuẩn bị cho Vân Ma tướng quân hoặc bộ binh thượng thư Trần Sâm mang binh bình loạn, sau đó lấy cớ binh lực không đủ, yêu cầu Chu Thừa tướng đem binh quyền giao ra tiếp ứng sao? Chỉ là..."

"Chỉ là Chu lão nhân có thể đề cử môn hạ này xuất binh tiếng ứng, vẫn đem binh quyền chặt chẽ nắm giữ trong tay. Nếu ép buộc hắn giao ra, chắc chắn sẽ khiến hắn ngờ vực, tiến tới sinh lòng phản. Không đảm bảo hắn hoặc là không làm, đã làm phải làm đến cùng, rõ ràng thừa dịp quốc gia chưa ổn cố gắng lập vua khác." Thịnh Lẫm đế tiếp lời nói, đồng thời âm thầm kinh hãi Đường Trì này lại có thể hiểu được ý nghĩ của mình đến thế. May mắn hắn đối với mình không hề không trung thực, nếu hắn làm việc cho người khác chắc chắn sẽ trở thành một đại tai hoạ ngầm của mình.

"Kia... Bệ hạ chuẩn bị làm như thế nào?"

"Ngươi cho rằng trẫm lúc này làm như thế nào?" Thoán hỏi ngược lại.

Nghe trong giọng nói thấy không có gì không ổn, Đường Trì liền lấy sự hiểu biết của hắn đối với huynh đệ của mình cùng tình trạng hiện tại phân tích cho ra kết luận: "Ngự giá thân chinh!"

Hoàng đế trẻ tuổi không sợ hãi cười lại, "Ha ha ha, hảo! Nói hay lắm! Ngươi nói đúng, trẫm thật là có ý ngự giá thân chinh. Đường Trì a Đường Trì, ngươi đối trẫm thật đúng là hiểu biết! Trẫm có hiền thần ngươi phụ tá như vậy lo gì không thể ổn định giang sơn." Giương mắt, chăm chú nhìn phía dưới, "Đường Trì, ngươi sau này toàn tâm toàn ý phụ tá trẫm, trẫm sẽ không bạc đãi ngươi. Quyền thế tiền tài thổ địa mỹ nhân cho ngươi hưởng thoải mái! Ngươi hiểu được ý trẫm không?"

Trong tâm sợ hãi, bỗng nhiên nhớ tới người ngồi ở phía trên kia không phải tiểu đệ đệ Thoán Thoán đáng yêu trí tuệ trong trí nhớ của mình mà là Đại Á hoàng triều đệ nhất nhân đương kim Thánh Thượng, sao hắn có thể phát ngôn bừa bãi như thế được!

[ĐM] Nam Nhân Dã Hội Lưu LệNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ