Thịnh Lẫm năm thứ tư, tháng tư, biết được Tây Lưu, Nam Hi hai nước âm thầm qua lại, muốn kéo dài thời gian chia cắt biên giới phía nam Đại Á chiếm mỏ vàng Hà Thai của Thịnh Lẫm đế, bắt đầu tiến hành phân chia hai nước, chiến tranh tiêu diệt từng bộ phận.
Học tập Nam Hi quốc, Thoán đem công chúa Nam Thanh gả cho nước láng giềng mang nặng thâm thù với Tây Lưu quốc là Đại Uyên, cùng quốc chủ nước đó kí kết mật nghị phân chia Tây Lưu.
Tháng sáu ngày hai mươi mốt, Đại Á hoàng triều lấy cớ Tây Lưu dựa vào cường thế chiếm đoạt mỏ vàng Hà Thai để phát động công kích Tây Lưu. Đồng thời, Ðại Uyên cũng đối với Tây Lưu hạ chiến thư. Tây Lưu nhất thời phúc bối thụ địch (trước sau đều có địch), liền khẩn cấp yêu cầu Nam Hi hỗ trỡ. Nam Hi chớp lấy cơ hội này, mộng tưởng thời cơ thâu tóm Đại Á đã tới, bỏ mặc Tây Lưu tự thân đem quân gây chiến với Đại Á.
Ngay ngày đầu tiên Nam Hi quốc xuất binh, Đại Á bỗng nhiên thu hồi quân chủ lực công kích Tây Lưu, quay đầu tiến công Nam Hi.
Tháng sáu ngày hai mươi bảy, Thịnh Lẫm đế lại ngự giá thân chinh, dẫn dắt ba mươi vạn đại quân tiến đánh biên giới Nam Hi.
Trận này trong lịch sử Đại Á gọi là hoàng kim chi chiến (cuộc chiến hoàng kim), chiến dịch sau khi hoàn tất mang lại bước nhảy vọt đáng kể cho kinh tế quân sự Đại Á , hết thảy chỉ trong tám tháng, đều bởi Thịnh Lẫm đế đích thân đảm nhận cương vị đại soái chỉ huy chiến đấu. Kinh thành thì có Thư vương tọa trấn, Đỗ Uyên phụ tá.
Sau ba tháng tiến hành chiến dịch, Nam Hi quốc hoàn toàn bị công phá. Vào cuối mùa thu tháng chín, Hoàng Phủ thoán chiếm được Nam Hi, xử tử toàn bộ hoàng tộc Nam Hi, đem toàn bộ trực hệ hoàng tộc lưu đày ngoại quốc. Để cho Vân Ma tướng quân đóng quân ở Nam Hi, hoàng đế không nán lại lâu, lập tức mang binh đánh Tây Lưu.
Tây Lưu lúc này lưỡng đầu thọ địch, cân nhắc lợi hại, quyết định tạm quy phục Đại Á cường thế, tranh thủ thời gian nghỉ ngơi dưỡng quân. Thịnh Lẫm đế hiểu được liền cự tuyệt trân phẩm tiến cống Tây Lưu dâng lên.
Ngay lúc phòng tuyến Tây Lưu tan vỡ dưới sự công kích mạnh mẽ của lưỡng quốc, giờ khắc mà thủ lĩnh Đại Á, Ðại Uyên tương hội tại ngoại thành thủ phủ Tây Lưu. Đột nhiên xuất hiện một ám tiễn bắn ra từ trong quân Đại Uyên , mục tiêu nhắm thẳng vào quốc quân Đại Á Hoàng Phủ Thoán!
Sự tình xảy ra đột ngột, Thoán mắt thấy tiễn phi gần trước mắt, mặc dù cơ thể phản xạ, tránh được vị trí trái tim, nhưng xui xẻo thay ám tiễn vẫn trúng chỗ hiểm, toán quân binh đi theo thất kinh lập tức bao vây hộ giá.
Nói thì chậm mà xảy ra thì nhanh, Ðại Uyên thấy chủ soái đối phương bị trúng tiễn, dồn sức tiến công khiến quân Đại Á không kịp đề phòng!
Quân đội Đại Á vốn vừa trải qua trường kì chinh chiến nên vô cùng mệt mỏi, hơn nữa công phá Tây Lưu không lâu, cho rằng chiến tranh đã chấm dứt nên lơi là, quân liên minh đột nhiên phản công, làm cho quân đội quân đội Đại Á không kịp hình thành trận thế đối kháng, nhất thời cước bộ rối loạn.
Thịnh Lẫm đế Hoàng Phủ Thoán thấy tình hình như vậy, đẩy quân binh bảo hộ ra, hét lớn một tiếng, đưa tay ra sau hít một hơi thật sâu liền rút mũi tên ở bả vai ra, vận toàn bộ công lực phóng mũi tên về phía quốc chủ quân địch.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM] Nam Nhân Dã Hội Lưu Lệ
General FictionTác giả:Dịch Nhân Bắc Thể loại:Đam Mỹ, Cổ Đại Nguồn:tieudaoquan.wordpress.com Trạng thái:Full Edit: Phong Ảnh, Cổ Thập Dạ, lão Hầu, Zuuneyus Thể loại: đam mỹ cổ đại, huynh đệ, sinh tử văn. he. Hắn chán ghét cuộc sống chốn cung cấm nên đã thề rằng sẽ...