Trong lúc đó chuyện Đại Á hoàng triều đại đế thứ mười bảy Thịnh Lẫm ở trên chiến trường theo như lời đồn chỉ một đêm đã thu phục thành truyền khắp thiên hạ. Vạn dân chấn động!
Tiếp bước thành Dương Địch, Diệp thành cũng mở cửa tỏ vẻ nguyện ý hàng phục, khẩn cầu thứ tội. Trong thiên hạ nguyên bản phản loạn quân rục rịch nghĩ muốn đục nước béo cò ôm đủ loại mục đích cũng có chút bất an. Rất nhiều địa phương đã tập kết đủ dân binh nhưng trong một đêm liền giải tán hết. Nhưng vẫn có địa phương không tin lời Thịnh Lẫm đế, chuẩn bị án binh bất động xem tình hình. Nếu về sau chứng minh hoàng đế thật sự không nói đùa, liền giải tán quân đội tự về nhà, như thế cũng không có cớ phát động chính biến.
Hiện giờ chỉ có Dương Hiển chỉ huy quân đội còn có phản ý, nơi nơi lôi kéo những dân chúng đang trên đường về nhà, lui đến Vệ Nam thành chuẩn bị cùng hoàng đế đàm phán.
"Các ngươi nghe qua người tên Dương Hiển này chưa? Có biết ưu nhược điểm của hắn?" Nhìn báo cáo thư trong tay trinh sát, Thịnh Lẫm đế ngồi ở lều lớn hỏi thủ hạ tham dự hội nghị tác chiến phía dưới.
"Khởi bẩm Thánh Thượng, mạt tướng nghe qua người này." Hồi Đức tướng quân trong lần trấn áp phản loạn này không có công lao gì vội mở miệng thể hiện.
"Úc? Nói nghe xem."
"Khụ, nghe nói người tên Dương Hiển này từng là cử nhân. Bởi vì gia cảnh đột nhiên suy tàn, đành phải khí văn theo nông. Hắc hắc, nghe nói thê tử của hắn khá xinh đẹp, chỉ tiếc xuất thân là kỹ nữ. Mạt tướng cũng từng gặp qua thê tử hắn lúc chưa cưới, quả thật là đại mỹ nhân! A! Đương nhiên không bằng Thánh Thượng đẹp như thiên thần..."
"... Ân, ngươi trừ bỏ nhớ rõ hắn có thê tử xinh đẹp bên ngoài, còn nhớ rõ cái gì khác?" Theo thần sắc hoàn toàn nhìn không ra hỉ giận của Thịnh Lẫm đế.
Đường Trì thầm than một tiếng, biết người này mệnh không lâu.
"Này... này, mạt tướng chỉ biết như vậy." Thân mình mặc dù không mập mạp, nhưng ấp úng không giống Hồi Đức tướng quân thường xuyên rèn luyện.
Nhìn hắn nói chuyện phù phiếm, cũng biết hắn nhất định là kẻ háo sắc. Tưởng hắn chỉ háo sắc bên ngoài, không ngờ dám ở trong trướng doanh tác chiến đối đương kim thiên tử lộ ra thói xấu! Thịnh Lẫm đế mặt ngoài dù chưa thấy động tĩnh, nhưng trong lòng đã đem người này bỏ vào sổ đen lên tiếng hỏi các tướng lãnh khác: "Còn có người nào biết gì không?"
"Khởi bẩm Hoàng Thượng, mạt tướng nghe nói người này đã tự xưng là Uy Đại tướng quân. Hơn nữa... , thê tử vừa rồi Ngô tướng quân nhắc tới đã bị biếm làm thiếp, hiện tại ngồi ở vị trí chính thê của hắn là người khác. Ngoài ra nghe nói người này tựa hồ không muốn cho người khác lại gần, liền ngay cả thân cận của hắn cũng không được tùy tiện tiếp cận." Nguyên bản chính là một tiểu đội trưởng, về sau trong lúc thao luyện được Thịnh Lẫm đế coi trọng, Vương Hữu Sinh được đề bạt đi theo vua, cũng nói ra tin tức mình biết.
"Ân." Gật gật đầu, cảm thấy giống những điều cơ bản mà trinh sát điều tra được. Nhìn về phía các tướng lãnh, "Các ngươi đối lần công thành này có gì đề nghị?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM] Nam Nhân Dã Hội Lưu Lệ
Ficção GeralTác giả:Dịch Nhân Bắc Thể loại:Đam Mỹ, Cổ Đại Nguồn:tieudaoquan.wordpress.com Trạng thái:Full Edit: Phong Ảnh, Cổ Thập Dạ, lão Hầu, Zuuneyus Thể loại: đam mỹ cổ đại, huynh đệ, sinh tử văn. he. Hắn chán ghét cuộc sống chốn cung cấm nên đã thề rằng sẽ...