Chương 27

252 7 0
                                    

Đường Trì điên rồi! Cộng thêm sốt cao với ngoại thương.

Sau một canh giờ trải qua, Hoàng Phủ Thoán rốt cuộc xác định Đường Trì thật sự xác xác thực thực hóa điên rồi. Không phải làm bộ, không phải giả vờ.

Suốt đêm, mạo hiểm mưa to gió lớn, Phong thái y bị bí mật triệu tiến tẩm cung của hoàng đế.

Lúc Phong thái ý thấy Đường Trí đã hóa điên, hòm thuốc trong tay suýt rơi xuống đất, chút nữa là đã bại lộ quan hệ của hắn và Đường Trì.

Hiện giờ, cả hoàng cung, ngoại trừ bản thân hoàng đế, hai người thái giám hầu hạ bên cạnh hắn và Đường Trì, biết người đã từng là Thị trung lang bị giam ở trong tẩm cung hoàng đế, chỉ có một vị thái y Phong Thập.

Những người khác, như là Chu thái hậu, Thục Phi, Trân quý phi cho người âm thầm phía người điều tra thiên lao, đáng tiếc lại bị Thịnh Lẫm đế hạ nghiêm lệnh, làm các nàng không tìm được bất kỳ tin tức gì về Đường Trì.

Trân quý phi cố lấy gan hỏi hoàng đế xử trí Đường Trì ra sao, xong trả lời cũng chỉ là: Y đã chịu nghiêm phạt mà y phải nhận lãnh. Quan sát sắc mặt hoàng đế, thấy hắn không muốn nhắc tới việc này, liền cũng không dám lại hỏi thêm nữa.

Đường Trí hóa điên xem Úc Vinh cung như nhà, khóc nháo muốn đến bên đó. Thoán cũng không biết là xuất phát từ tâm tư gỉ, thỉnh thoảng vào ban đêm cũng sẽ đẫn y đế đó một chút. Đợi ở bên cạnh y, nhìn y ở trong Úc Vinh cung dạo chơi khắp nơi, ngây ngẩn, chơi đùa, chờ y mệt đến ngủ say, sẽ ôm y quay trở về Vị Ương cung.

Dần dần, Thoán bắt đầu hài lòng với loại quan hệ này, bề ngoài xem ra hắn dường như không chú tâm đến chuyện điên khùng của Đường Trì, như cũ ôm y ngủ, buổi tối lấy y tiết dục, ngược đãi trước kia tuy giảm nhiều, nhưng mỗi khi trong miệng Trì gọi ra cái từ "Thoán Thoán" này, thì vẫn sẽ kích thích hắn tực giận như trước.
Từ từ, Đường Trì hóa điên cũng biết, không thể ở đây trước mặt nam nhân làm hắn rất đau rất đau này nói ra điều cấm kỵ này.

Hoàng đế cũng không vội để thái ý trị liệu cho chứng điên của Đường Trì. Có lẽ với hắn mà nói, Trì hóa điên lúc này mới chân chính tính là thuộc về hắn, sẽ không phản bội, sẽ không lừa dối, sẽ không thương tổn, chỉ là Đường Trì của hắn.

Hoàng đế hài lòng với tình trạng hiện tại, ngoại trừ thời gian lâm triều cùng xử lý quốc sự, còn lại phần lớn thời gian, sẽ luôn lựa chọn trở lại tẩm cung ở cùng với Đường Trì.

Năm thứ ba Thịnh Lẫm, ngày mười lăm tháng mười, buổi tối, Vị Ương cung.

Đường Trì ngồi trước cửa sổ, ngây ngốc ngước đầu nhìn vọng vào bầu trời đêm, y đã duy trì tư thế như vậy nửa ngày. Gió đêm lạnh buốt thổi loạn bay mái tóc của y.

Đương kim thiên tử Hoàng Phủ Thoán ngồi trước án thư, phê chỉ thị cho tấu chương mà thủ lĩnh Tả cung quân Tôn Sa Hải đưa lên, chú ý Đường Trì đã duy trì bộ dạng như vậy nửa ngày.

Khép lại tấu chương trong tay, hoàng đế đứng dậy, thuận tay lấy một kiện áo khoán đi đến sau lưng Đường Trì, nâng cách tay y lên giúp y mặc vào, từ phía sau ôm lấy y, vươn hai tay ra phía trước buộc từng gút áo.

[ĐM] Nam Nhân Dã Hội Lưu LệNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ