Chương 25

207 7 0
                                    

"Thần Đường Trì, khấu kiến bệ hạ." Đường Trì quì xuống, nghênh đón Thịnh Lẫm đế đến.

Thịnh Lẫm đế nhìn thẳng phía trước, từ bên cạnh y vòng qua, từng bước không ngừng đi vào phía trong điện.

"Đứng lên, vào bên trong nói chuyện."

"Vâng" Y đứng dậy sau đó đi đến.

"Trừ Đường đại nhân ra, những người khác toàn bộ rời khỏi điện này! Phạm vi mười thước không được tiếp cận! Trái lệnh trảm!" Đương kim thiên tử lớn tiếng hạ lệnh.

Thị vệ, thái giám, cung nữ, nội thần vâng lệnh khom người toàn bộ rời khỏi.

Trái tim Đường Trì đột nhiên nhảy dựng, mạnh đập không hiểu vì sao mà từ từ nhanh dần.

Chờ sau khi mọi người toàn bộ rời khỏi, Đường Trì đi đến bên cạnh hoàng đế cách khoảng ba thước, liền ôm quyền, "Không biết bệ hạ cho triệu thần có chuyện gì không? Hay là vụ án Trân quý phi đã có manh mối?"

Thoán chấp tay sau lưng mà đứng, sau một lúc lâu không có trả lời.

Dựa vào thời điểm này, bầu không khí này, cười khổ một tiếng, Đường Trì cơ hồ gần như đoán được hoàng thượng cho triệu y là chuyện gì. Đại khái không phải y lại trở thành thủ phạm đáng ngờ gây thương tổn mẫu tử quý phi, thì nhất định là trên lưng đã đeo tội danh phản đồ rồi. Mặc kệ là người nào, y ngoại trừ cười khổ ra, ngay cả việc ra sức biện minh cũng đều không lên tiếng.

Y cho tới bây giờ cũng chưa từng quan tâm sẽ có cung phi tần nào đó chán ghét cùng hãm hãi y. Cho dù có cảm giác được cùng mặc kệ nàng ta đi. Với y mà nói, trên đời này, Thoán chính là người duy nhất y coi trọng, chỉ cần Thoán không ghét y, chỉ cần Thoán còn tín nhiệm y, y cũng không để bụng đến những tổn thương mà những người khác đem tới, chỉ cần bây giờ có thể làm Thoán đối xử tốt hơn là được.

Chỉ là, thứ tín nhiệm này ngay từ đầu thực sự chưa từng tồn tại, y lại ngốc nghếch tin rằng nó có tồn tại.

Một lần sự tín nhiệm ấy sụp đổ để phục hồi đã rất khó khăn, bây giờ họa vô đơn chí lại đến, nghi hoặc từ từ sẽ biến thành khẳng định, tiện đà biến thành chán ghét...

Không thể lại tiếp tục ở bên cạnh Thoán chờ đợi , cũng không có tâm lý dư dật (thừa thãi) đủ cho y tiếp tục trong tình trạng này mà có thể duy trì xuống mức bình thường. Chậm rãi nắm chặt tay trái, Đường Trì hạ quyết định.

Y quyết định trước khi ra đi sẽ vì Thoán làm một việc─ ám sát Chu thái hậu, Chu Thừa tướng, cùng những kẻ trọng yếu có tâm phản bội. Y biết rõ, y chỉ có một mình mà muốn ám sát nhiều kẻ trọng yếu như vậy, cơ hồ không có khả năng. Chính là, y đã từng nói ngay cả tính mệnh của mình cũng không quan tâm thì...

Đường Trì tin tưởng chắc chắn rằng y nhất định có thể hoàn thành việc cuối cùng này!

Thoán Thoán, cho dù chết, ta cũng sẽ không trở thành nhược điểm ảnh hưởng đến ngôi vị hoàng đế của ngươi. Ngươi yên tâm, xong chuyện này, ta sẽ khiến mình biến mất không còn thấy bóng dáng tăm hơi, ngay cả cọng tóc cũng sẽ không để cho nó lưu lại. Như vậy có lẽ đối với ngươi và ta đều tốt, ngươi vĩnh viễn sẽ không biết ta là ca ca của ngươi, ta cũng không lại phải nhìn ngươi ôm tỳ bà (phụ nữ) khác, mà tâm thương tình thống (tâm đau đớn tình thống khổ).

[ĐM] Nam Nhân Dã Hội Lưu LệNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ