Chương 28

213 7 0
                                    

Trời chưa sáng ngày kế tiếp, Thịnh Lẫm đế quần áo không chỉnh tề ôm Đường Trì mặc lam sam đi ra khỏi giả sơn, hướng về phái Vị Ương cung. Cấm vệ quân tuần tra trên đường thấy hai người, đều lộ ra vẻ mặt kỳ quái, nhưng chỉ hành lễ không dám hỏi nhiều.

Phó úy cấm vệ quân Nghiêm Khiêm Thành sau khi biết tin tức hôm qua Đường Trì xuất hiện trong cung, vẫn canh giữ ở trong cung không hề ly khai. Khi hắn thấy thánh thượng ôm Đường Trì hai chân trần hướng về Vị Ương cung đi, tiến lên muốn hỏi cái gì, hắn lại phát hiện có chỗ không bình thường ── Đường Trì giống như một người đã chết.

Y... đã chết sao... Nghiêm Khiêm Thành dừng lại bước chân, trên mặt lộ ra thần sắc phức tạp, như là thống khổ như là giải thoát.

Ngày ba tháng mười một, ngày bốn tháng mười một, ngày năm tháng mười một, liên tục ba ngày, hoàng đế trẻ tuổi cần vu triều chính không xuất hiện lâm triều.

Ba ngày sau, đương kim thiên tử hạ thánh chỉ, hậu tán tiền nhiệm thị trung lang kiêm kiêu kỵ đô úy Đường Trì ở Úc Vinh cung. Toàn hoàng cung, cả triều đình đều kinh hãi!

Không để ý đến toàn bộ phản đối của văn võ bá quan, sự phẫn nộ của Chu thái hậu, năm thứ ba thịnh Lẫm ngày sáu tháng mười một, Úc Vinh cung bị niêm phong. Cung điện to lớn như thế trở thành lăng mộ của tiền nhiệm thị trung lang bên cạnh hoàng đế, Đường Trì được đặt ở chính điện của Úc Vinh cung. Ngày chín tháng mười một, Đường Trì được hạ táng ở giữa hoa viên Úc Vinh cung. Từ đó, Úc Vinh cung trở thành nhất đại cấm địa của hoàng cung.

Thịnh Lẫm đế thay đổi. Mỗi người đều có thể nhìn thấy sự thay đổi rõ ràng của hắn. Hắn trở nên ít nói kiệm lời, càng trở nên lãnh huyết, trở nên bạo ngược hảo sát, càng trở nên cần vu triều chính.

Hậu cung càng trở nên hiu quạnh, hoàng đế từ sau khi Đường Trì chết, dường như quên đi hắn còn có tần phi cùng hậu cung, chỉ tận sức chăm lo quốc sự. Dồn sức chỉnh đốn triều cương, quốc pháp, thuế thu, quản thúc quan viên, tăng cường huấn luyện quân đội các nơi, nghiễm nhiên có ý muốn mở rộng quốc thổ.

Vừa mới bắt đầu, người người đều cảm thấy may mắn hoàn thượng cuối cùng cũng đã giải quyết sủng thần Đường Trì mê hoặc, nhưng dần dần, sau khi hoàng thượng trước mắt bá quan văn võ lần thứ hai ra lệnh cho người mãnh liệt đánh chết quan viên hối lộ trái pháp luật, lúc này bọn họ mới cảm thấy thánh thượng hiện này dường như đã mất đi sự kiềm chế. Không ai lại có thể khống chế ngăn cản sự bạo ngược của hắn!

Thịnh Lẫm đế là một vị hoàng đế trời sinh, người người đều nói Đại Á hoàng triều dưới sự dìu dắt của hắn đang tiến vào thời thế hưng thịnh trước nay chưa từng có, tài cán của hắn, sách lược của hắn, lãnh huyết của hắn, vô tình của hắn, công chính của hắn, đều là điều kiện tốt nhất để trở thành một vị hoàng đế giỏi nhất.

Thế nhưng, hoàng đế như vậy cũng làm cho họ sợ, sợ vô tình của hắn, sợ lãnh huyết của hắn. Từ từ, có người bắt đầu hồi tưởng lại những ngày còn Đường đại nhân phụ tá bên cạnh hoàng thượng, khi đó, hàong thượng chí ít còn làm việc có tình người.

[ĐM] Nam Nhân Dã Hội Lưu LệNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ