Chương 30

213 9 0
                                    

Trong một ngọn núi nhỏ, một nam tử tóc dài buộc cao, không có ý mà tùy tiện bay xuống, lẳng lặng ngồi bên suối, nhìn lên bầu trời đêm.

Nửa năm, từ khi sư phụ đem mình rời khỏi kinh thành, cũng đã nửa năm trôi qua.

Một lần lại một lần, trong mộng, người nọ tựa hồ ngồi bên gối của mình, lại khóc lóc kể lể gì đó. Ngẫu nhiên, cũng sẽ nhìn thấy thời thơ ấu của hắn, trơ trọi ngồi trên thềm đá, không ngừng ngẩng đầu nhìn về phía hoàng cung.

Hắn... có khỏe không? Đè nén trái tim, hoài nghi nó có phải không còn sống. Nếu đã chết, vì sao còn có thể đau như vậy chứ?

Nghe tin tức trong kinh truyền ra, hắn dường như lại ngự giá thân chinh, mà trong kinh lại bị Chu gia nắm trong tay, Thục phi cũng có thai...

Bây giờ mình còn tâm nguyện cuối cùng vẫn chưa làm, bây giờ có lẽ là thời cơ tốt nhất. Chờ giải quyết Chu gia, việc của chính mình cùng hắn cũng đã hoàn toàn được giải quyết. Bất quá, muốn đi ra ngoài, có thể phải gạt sư phụ.

"Trọng Sinh! Trọng Sinh! Là ta a! Cổ Tiểu Mộc! Sư phụ ngươi gọi ngươi giúp ta tìm dược ──" Một thanh âm thì thì thầm thầm như tiếng thú lời trùng, tiếng suối rì rào trong sơn cốc vang vọng khắp nơi.

Nam tử nghe tiếng cười, quay đầu lại nhìn về phía người tới, "Đã trễ thế này ngươi còn chưa ngủ, đêm hôm khuya khoắc thì tìm dược cái gì? Tiêu chảy sao?" Vẻ mặt ban đầu đã bị che dấu hoàn mỹ, cũng không tìm thấy dấu vết.

"Tiểu Sinh ta bị tiêu chảy tuyệt đối sẽ không đi tìm dược, trực tiếp đi tới nhà xí! Còn nói ta, ngươi không phải đêm hôm khuya khoắc chui vào trong này, làm sao học người tao nhã nửa đêm câu cá a?" Một đại hán bừng bừng nhảy tới, kéo nam tử thuần hậu ra đường.

"Ngươi gấp cái gì, được rồi được rồi, nhất định ta giúp ngươi tìm, không cần kéo ta chạy, ta lớn tuổi không chịu được dày vò như vậy." Nam tử kêu sống lại cười nói.

"Hì hì, như thế nào ngươi đi xa một chuyến, trở về chẳng những cải danh, ngay cả tuổi tác cũng tăng lên a! Ta nhớ ngươi chỉ hơn ta hai, ba tuổi? Đại lão gia Trọng Sinh!" Đại hán tử cợt nhả, dường như cùng nam tử hay nói giỡn.

"Ngươi lầm rồi." Gương mặt Trọng Sinh đoan chính, đứng đắn nói: "Không phải ta đi xa, quay lại lớn tuổi, mà là ngươi mỗi lần ngươi tới tìm ta, tuổi của ta sẽ đảo lộn cả lên."

"Có ý gì?" Mặt hán tử nhăn như cái bánh bao.

"Lần này ngươi vừa gây tai vạ ai? Nói cho ngươi biết, ta sẽ không giúp ngươi phối độc dược, trừ phi dùng để độc ngươi. Đúng rồi, ngươi có nghĩ thử cửu chuyển hoàn hồn đan ta mới luyện không? Ăn vào công lực có thể tăng lên nga."

Thấy nam tử vô cùng nhàm chán, mỗi ngày chờ ở trong sơn cốc chỉ chế thuốc với chế thuốc. Thật không dễ dàng có cái thử dược trên cửa, cũng không thể dễ dàng lưu hắn lại được như vậy.

"Ách, tiểu Sinh cũng không được cự tuyệt?" Vẻ mặt hơi sợ của đại hán đường đường.

"Ngươi không phải muốn ta giúp ngươi tìm phối dược?" Khương thái công câu cá, nguyện kẻ mắc câu.

[ĐM] Nam Nhân Dã Hội Lưu LệNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ