Chương 14

122 4 0
                                    

Thấy đương kim Thánh Thượng thần sắc không vui, trong ánh mắt bừng bừng lừa giận, Đường Trì cả kinh trong lòng không khỏi âm thầm bồn chồn. Thật cẩn thận gọi một tiếng: "Hoàng Thượng, ngài tìm ta?"

Mặt lãnh nghiêm, từ trên xuống dưới dò xét thị trung lang của hắn vài lần. Đã quen với quan phục thường ngày hắn mặc, hiện giờ thấy hắn một thân lam bố cảm giác không giống bình thường. Bất đồng ở chỗ nào? Không phải ăn mặc thế này càng giống Đường Trì sao?

"Ngươi hôm nay đi đâu suốt một ngày? Vì cái gì trẫm tìm không thấy ngươi!"

"Ta hôm nay chức hưu, liền ra cung, vừa lúc gặp được chợ, ở đó mất một ngày." Nam nhân thành thật hồi đáp.

"Hừ! Hội chợ sao muộn như vậy? Hương hoa quế trên người ngươi là thế nào? Ngươi đi gặp hữu phu chi phụ kia sao?" Nghĩ đến hắn chịu không được nỗi khổ tương tư, ra cung gặp tình nhân.

Hương hoa quế? Tò mò giơ tay áo lên ngửi ngửi, tựa hồ thật đúng là có hương hoa quế. A! Đường Trì nghĩ tới, "Bệ hạ, ngài chờ chút." Nói xong, chạy ra gian ngoài.

Khi trở về trong tay ôm một vò rượu nhỏ. Đặt vò rượu lên bàn trong phòng rồi hướng hoàng đế cười giải thích: "Đây là rượu hoa quế ta mua ở chợ, lúc ấy cảm thấy uống ngon liền uống rất nhiều, bởi vậy về trễ, thật không nghĩ tới sẽ dính mùi. Bệ hạ, ngài muốn nếm thử chút không?" Nói xong, liền mở vò rượu ra.

"Đường Trì! Ngươi lại đây, trẫm có chuyện hỏi ngươi!" Thịnh Lẫm đế quát bảo hắn ngưng lại.

Hắn muốn hỏi ta cái gì? Ngừng động tác, tâm tình bất an xoay người đến bên Thoán, đầu gối chấm đất quỳ xuống nghe chỉ.

"Ngẩng đầu lên, nhìn trẫm."

Theo lời ngẩng đầu nhìn về phía mị nhan xuất hiện trăm ngàn lần trong mộng kia, lúc này mới phát hiện hình như mình chưa từng nhìn kĩ khuôn mặt này. Chút bất tri bất giác, nguyên lai hơi thở của hoàng đế trẻ tuổi cũng đã mất đi phần thiếu niên, chuyển biến trở thành một nam nhân có tinh lực vô hạn, dục vọng thâm trầm có thể nắm cường quyền.

Sợ hãi trong ánh mắt mình không cẩn thận sẽ để lộ tâm sự, rất nhanh, Đường Trì liền thùy hạ mí mắt.

"Đường Trì, trẫm thật sự có thể tin ngươi sao?" Đi thẳng vào vấn đề, không lan man nhiều.

Có ý tứ gì?! Ngươi hoài nghi ta cái gì? Lại nâng mí mắt lên.

Tinh tường thấy trong mắt nam tử mê hoặc cùng khó hiểu, thậm chí còn có một tia thương tâm? Thịnh Lẫm đế lại một lần ữa hỏi: "Đường Trì, trẫm có thể tin ngươi sao?"

Thu lại tất cả biểu tình trên mặt, nghiêm túc thậm chí trang nghiêm, Đường Trì quỳ gối bên chân thiên tử lập lời thề độc: "Hoàng thiên ở trên, hậu thổ làm chứng, ta Đường Trì sinh vi đế (đệ ) sinh, tử vi đế (đệ) tử, nếu sai lời, nguyện chịu ngũ lôi oanh đỉnh mà chết! Vĩnh viễn không được siêu sinh!" (nếu tớ không nhầm thì đế với đệ đồng âm nên mới có chuyện từ đệ để sau từ đế trong ngoặc như thế)

Lẳng lặng nhìn hắn, giống như dò xét thật giả trong lời hắn thề. Thật lâu, sắc mặt mới có chút dịu đi.

Vươn tay nâng cằm nam tử lên, theo dõi hắn ánh mắt chậm rãi nói: "Nếu như có một ngày ngươi để trẫm biết ngươi phản bội trẫm, hoặc che giấu trẫm cái gì. Trẫm sẽ không cho ngươi đi chịu ngũ lôi oanh đỉnh, trẫm sẽ đích thân một đao lấy mạng ngươi."

[ĐM] Nam Nhân Dã Hội Lưu LệNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ