Chương 9: <Lễ hội văn hóa>

364 33 2
                                    


Chương 9: Lễ hội văn hóa.

____ Sân trường____

    Xử Nữ đang đọc bản thông báo một lễ hội văn hóa của trường. Không biết lớp của cô sẽ làm cái gì đây nhỉ. Lúc nhỏ cô cũng từng có ước mơ làm một vũ công. Nhưng giờ cô không thích nữa rồi.

- Lớp mình sẽ có một tiết mục múa- Bạch Dương từ đằng sau nói.

    Từ lúc diễn "vở kịch" ấy đến bây giờ, Bạch Dương lúc nào cũng bám theo cô. Lúc nào cũng hỏi: Cậu thích nhất cái gì? Cậu sợ cái gì? Cậu có bạn trai hay bạn thân không? Nói trắng ra thì đang tìm điểm yếu của Xử Nữ. Nhưng cô làm gì có điểm yếu. Mà chắc là có. Con người mà, đâu phải thần tiên mà đòi hoàn hảo. Chỉ là cô không nhận ra điểm yếu của mình mà thôi.

- Bao giờ diễn nhỉ?- Xử Nữ hỏi.

- Ngày mai- Bạch Dương nói một câu tỉnh bơ.

    Có lẽ điểm yếu của Xử Nữ chính là nhận biết thông tin chậm. Ngày mai là lễ hội văn hóa rồi mà cô vẫn không hay biết gì. Nếu thế thì... trong đầu Xử Nữ lúc này đang có một suy nghĩ. cô có nên làm chút gì đó để không khí "vui nhộn" hơn không nhỉ?

    Chợt thấy Bạch Dương mở điện thoại ra. Hình như là đang chơi game thì phải. Con gái gì mà cứ như con trai. Mà game này bây giờ đang rất thịnh hành... A nghĩ ra rồi. Xử Nữ mỉm cười nhìn Bạch Dương nói:

- Tớ mượn điện thoại một chút được không? Tớ muốn gọi cho một người bạn.

- Đương nhiên rồi.

    Đúng là nghèo đến nỗi không có điện thoại mà dùng mà, Bạch Dương thầm chế giễu. Bạn bè gì chứ, nó mà cũng có bạn sao? Thế rồi cô đưa điện thoại cho Xử Nữ, bố thí cho nó một cuộc gọi vậy.

**

    Kim Ngưu đang hì hụi vẽ tranh. Cô muốn hoàn thành câu chuyện của mình sớm, để có thể cho Thiên Yết xem. Dù gì cũng sắp phải tốt nghiệp rồi. Từng giọt mồ hôi của cô rơi xuống trang giấy. Chết, không được để nước rơi vào.

- Á...

    Bỗng một cảm giác mát lạnh từ má truyền vào. Là Ma Kết. Sao cậu ta lại ở phòng tranh. Chai nước lạnh này... Kim Ngưu nhận lấy từ cậu. Đang định ngẩng đầu lên thì...

" XOẠT" Một chiếc khăn chùm lên đầu Kim Ngưu. Tiếp theo đó là những hành động của Ma Kết khi lau mặt cho cô.

- Để tranh bị ướt thì sẽ không đẹp đâu- Ma Kết nói.

- Ừm, cảm ơn- Kim Ngưu lại quay về công việc của mình.

    Nhìn tranh của cô, Ma Kết chợt thấy đau lòng. Kim Ngưu đang vẽ Thiên Yết. Dù là hình vẽ nhưng cậu vẫn biết. Cứ mãi theo đuổi một người để làm gì chứ. Cả thế giới đều biết, chỉ mình cô ấy không biết. Ngốc thật.

**

   Tối hôm đó, tại phòng của Nhân Mã. Một cú điện thoại video được đánh thẳng cho cô:

- cậu đã tìm hiểu về con nhỏ Xử Nữ đó chưa- Thiên Bình nói.

- Tớ hỏi rồi. Nhưng nó chả thích cái gì, chả hâm mộ cái gì. Và hình như cũng chả sợ cái gì nữa. Chẳng lẽ nó không có điểm yếu nào sao?- Bạch Dương trả lời

[ 12 chòm sao] Hậu duệ của mặt trăng 2: Trăng KhuyếtWhere stories live. Discover now