Chapter 4: CURSIAN ACADEMY

31 1 0
                                    

Henz's POV.

" WAAAAAHHHH! HENZ! OMMGGG! WHY SO GWAPO! "

" MYYGOSH, ANG GWAPO MO BRENT!WWWIIIEEE! MARRY ME!

" LIKE I'M GONNA EVAPORATED RIGHT NOW! LIKEEEE,KIAN LOOKED AT ME!"

Nakakarinding sigaw ng babaeng sumalubong samin. Araw-araw nalang. Nakakabanas na. Naglakad lang kami papuntang room namin.

" Ang gwapo ko talaga" sabi ni Kian.

" Sino kausap niyan? May nakikita siyang di natin nakikita?" sarcastikong tanong ni   Ren kay Kian. Mahilig talaga si Kian sa self- administration niya.

Binatukan naman ni Kian si Ren. Tss, sira na agad ang araw ko ng maalala ko na naman yung Mace. Mace pala ah.

" Good morning class, so here's your seat order. Kian and Shex, Brent and Lea blaahh, blaahh, blaahh and lastly, Henz and Mace. You two seat at the back" mahabang lintaya ng prof namin. Sumunod naman agad ako at tiningnan si Mace.

Her face is like a crushed potato. Nakakunot na naman noo nito habang nakatingin sakin.

" Ang malas ko talaga,sa lahat ng nakatabi ko. Yung ungas pa dito." bulong niya sa sarili niya na rinig ko naman.

" Akala mo namang gusto kitang makatabi. Amazona" nagsmirk ako sakanya at umupo na. Umupo naman siya kaagad. Tss.

Naglesson na yung prof namin, tiningnan ko yung katabi ko at nakakabilib siya. Baliw talaga tong babaeng to. Ang lakas ng loob matulog sa klase. Tss.

Hinipan ko yung tenga niya na naging dahilan na magising siya at napabalikwas.

" Anything wrong Ms. Daimore?" tanong sakanya ng prof. Tiningnan niya naman ako ng matalim.

" Wala " tipid niyang sagot. Sinipa niya yung upuan ko kaya nakagawa ito ng tunog.

" You two, anong problema jan?" tanong nung prof samin.

" Pake mo?" Napaismid ako ng tinanong yun. Tss.

CURSIAN ACADEMY is our ACADEMY. My family owns this school at alam yun ng lahat na hindi alam ng amazona kong katabi.

My mom really wants my name to be Cursian but sadly, my father is the boss. Kaya siya ang nasunod. I'm Henz Rage Cortes the youngest son of Mrs. Ameli Cortes and Mr. Harry Cortes.

Tiningnan ko uli yung katabi ko, ayun tulog na naman. Di ko nalang siya pinansin at nakinig nalang. Habang nakikinig ay kinakain na din ako ng antok.

Kian's POV.

" Class dismissed" agad akong napatayo at tiningnan si Henz. Wwwoooiii! May bagong loveteam na. Henz and Mace. Pinicturan ko sila habang natutulog.

" Ssshhhh lang kayo ok? Baka magising ang love------" naputol ang sinabi ko ng biglang nagising ang dragon.

" Anong sabi mo?" tanong niya.

" Hehehe, wala lang yun" napatss nalang siya. Yung Mace naman, ayun tulog pa din. Di ba siya natutulog kagabi? Ang himbing pa ng tulog.

" Hayaan niyo muna siya" sabi ni Henz sakin. Oi concern! Lovebirds!!

Bat nalaman ko yung pangalan ni Mace? Kasi, nagkwento samin si Henz. Parang bakla nung nagkwento at ang pula ng mukha.

" Type mo?" tanong ni Brent sakanya.

" You know what my type is at di katulad ng isang amazonang baliw na babaeng yan" grabe makadescribe eh.

" Nga pala, yung fiancee mo. Nagiskandalo na naman dito. Habang tulog ka, ayun nagwala" report ni Brent sakanya.

" Asan siya?" tanong niya. Agad naman ito tumakbo paalis si Henz at sinundan namin. Nakita naman namin kaagad si Bella na nagwawala dun. Maraming nagvivideo pati nadin nagtsitsimis.

" WHERE'S MY HUSBAND!"sigaw ni Bella. Mas baliw pa to kesa kay Mace eh.

" OMOOO! MY HUSBAND!" agad naman siyang lumapit samin at akmang yayakapin si Henz ng biglang...

" Let's talk" at agad naman na hinatak ni Henz ang braso ni Bella.

C.R.I.M.E(Book 1)Where stories live. Discover now