Chapter 5: Fiancee

24 2 0
                                    

Henz's POV.

" Pwede ba tumigil ka na Bella
Your getting into my nerves. Di kita gusto Bella, tandaan mo" I said calmly to her.

" No! You're marrying me, Henz! You are! Sabi yan ng daddy mo Henz! Your father!" sigaw niya sakin at dinidiin parin ang Fiancee thingy na yan.

" Pwede ba? Wala na sila kaya wag mo silang idamay dito, Bella! They didn't handle my life so stop making selfish reasons. You're insane." inis kong sabi. Napasuklay nalang ako sa buhok ko ng dahil sa kanya.

" Yes! I'm totally insane! I'M INSANE BECAUSE OF YOU!" she shouted that makes me really irritated.

" Get out!"

" I won't"

" Don't force me to use my strength towards you, Bella. Choose, aalis ka o kakaladkadin kita palabas?" I said with full authority.

Tumayo naman agad siya at padabog na umalis. I let out a heavy sigh because of frustration.

" Baliw na talaga si Bella, ano ng gagawin mo Henz?" tanong sakin ni Ren.

" I'll ask Harry about that" sinuklay ko ang buhok ko ng daliri ko.

" Wanna drink?" tanong samin ni Kian. He's really the one who changes topic para di na kami mafrustrate pa pati siya na ang joker sa grupo.

" Sure, sa CROSS "sagot ni Ren.

" Ok, see you later. 6pm bros" he told us at umalis na sila. Naiwan naman ako. Humiga ako sa sofa at pumikit.

"Chase me, Henz" sabi ni mommy sakin sabay takbo.

" Don't run mom! I'll surely catch you" sagot ko sakanya.

" Really? Then catch me." Sabi ni mom at agad ko siyang tinakbo at hinuli. I remember this when Harry and I were toddlers. She's always there for us and dad also.

Nakita ko si dad na tumingin samin ng nakakaloko. Alam ko na agad ang mangyayari.

" SALLII AKO!" sigaw ni Dad at agad kaming nagsitakbuhan sa lugar namin. Masaya kaming naglaro that time. But everything change ng namatay sila.

I really can't believe that may gumawa nun sa mga magulang ko. Nangyari na,at kailangan nilang pagbayaran.

" I'll surely find justice for you Mom and Dad" bulong ko sa sarili ko atsaka nag-ayos.

Harry's POV

" Excuse me, sir" sabi ng isa kong employee

" Yes?" tipid kong tanong.

" It's about Bella,again sir. Nagwala na naman siya sa CURSIAN at hinahanap si Henz. " talking again to that bitch.

" She's getting into my nerves." napasuklay ako sa buhok ko.

" Ako ng bahala, you may now go out" utos ko sakanya. Lumabas naman siya kaagad.

It's all about her again. At first ayaw talaga ni Mom and Dad kay Bella for Henz. Ganyan man si Henz but my parents are still thinking about his future.

I scan again her files and informations. Di na ako matapos-tapos sa paghahanap ng hustisya kina Mom and Dad, dumagdag pa ang babaeng to.

Bella Fuentes, 17 years old. The youngest daughter of Mr. Elijah Fuentes and Mrs. Lisa Fuentes. She's currently the top famous model in the world, and she's the hairess of FUENTES clothing line. The greatest enemy of D.I.A clothing line.

Paulit- ulit ko na tong binasa pero nonsense lang. Ano bang nasa kokote nung babaeng yun?

Tinawagan ko nalang ang parents ni Bella para pagbawalan sila pero kung di parin sila susunod. Gagamitin ko na ang kapangyarihan ko laban sakanila. Napilitan lang sina Mom tungkol sakanila pero ayaw talaga nila. Ni kahit papasukin si Bella o kung sino man sa buhay at pagmamay-ari namin, di pwede.

" Hello?" bungad sakin ni Elijah.

" Your daughter again. Patigilin mo siya kung ayaw mong ako ang magpatigil sakanya" sabi ko ng may pagbabanta.

"Palagi ko na siyang sinasabihan,Harry. Pero she really wants it. Kaya di namin siya pipigilan. She really love Henz, Harry. Di natin mapipigilan ang pag-ibig" he said. Alam kong nakasmirk siya habang nagsasalita. Tss..

" Really? She didn't love Henz. Baliw siya. Baliw ang anak mo,Elijah. Better send her in the mental hospital or else ako na ang hahatid sakanya papunta dun. Last na balita ulit jan sa baliw mong anak, asahan mo na ang mangyayari" I said atsaka pinatay ang phone. She's really crazy for Henz, at ayun naman si Henz, ayaw.

Napagdesisyunan kong tawagan ang investigator na pinahandle ko sa case.

" Yes sir?" sagot niya.

" How's the case going?" tanong ko sakanya. I really want justice for my parents. Di ako nagmamadali, I want the investigation to be smooth and clear.

" My detective is still solving it, Sir. But I know may nakalap na siyang maliit na impormasyon tungkol dun" he replied. I heaved a huge sighed before replying.

" Ok,that's a good news. Just call me if may bagong impormasyon uli. " sabi ko at pinatay ang tawag. Pumikit ako sandali para matanggal ang stress ko. Magpapahinga nalang muna ako.

C.R.I.M.E(Book 1)Where stories live. Discover now