Chapter 17: At his house

11 0 0
                                    

Mace's POV

Napaaray ako ng biglang sumakit ang likod ko dahil kahapon. Bumalik ako sa pagkakahiga ko. Agad naman akong tumayo ng may napansin ako.

" Asan ako?" bulong ko sa sarili ko. The room is so nice and clean. Tas ang color and designs ay katulad talaga sakin. Baka nasa bahay lang ako.

Bumalik ako sa pagkakahiga at pumikit uli ng biglang tumunog ang pintuan ng banyo. Napatingin ako dito at nakita si Henz na nakatowel lang.

" WHAT THE! " sigaw ko sakanya at agad na tinakpan ang mata ko. Wala akong nakita. Wala talaga!

Narinig ko siyang tumawa ng mahina.

" You're at my house and we just slept together" sabi niya. Agad ko namang tinakpan ang katawan ko.

" Anong ginawa mo sakin?" tanong ko sakanya. Ayoko na talaga! Siya ang nakauna sakin? Pano na ang Future Husband ko nito?

" Haha. You're imagining unrealistic things again. We just slept together in this room not in that bedroom. I slept in the sofa. And I didn't do anything to you. You despicable woman" sabi niya at pumasok sa walk in closet niya para magbihis. Napabuntong hininga ako ng umalis na cya.

Nag-ayos ako ng sarili bago bumaba. Umupo ako habang hinihintay siya.

" Cook for me" nagulat naman ako at tumingin sakanya.

" What?" tanong ko ulit sakanya. Baka binibiro na naman ako nitong lalaking to.

" Cook for me. Don't tell me, you don't know how to cook?" inis naman akong tumingin sakanya.

" Tss. Marunong ako magluto. Maghintay ka" sabi ko sakanya at pumunta na sa kusina.

Nagluto ako ng adobo at caldereta para sakanya. Yun ang favorite ko eh. Ilang minuto naman akong naghintay at naluto na ito.

" DONEEEEE!" sigaw ko at nakita ko namang tumayo siya at tiningnan ang niluto ko.

" I hope, it's good." loko niyang tanong sakin. Di ko siya pinansin at sinubuan.

" Masarap?" tanong ko sakanya at nagpuppy eyes sakanya. Ang tagal niya bago sumagot kaya kinakabahan na ako.

" It's good. Give me more" sabi niya sakin at umupo na. Ngumiti naman ako sakanya at nilagyan ang pinggan niya ng pagkain. He's so cute making that face.

Nakangiti ako habang tinitingnan siyang kumakain. It satisfies his taste. Nagitlag naman ako ng tuningin siya sakin kaya umiwas ako ng tingin.

" Kumain ka rin. Say aahhhh" sabi niya sakin ay agad niya naman akong sinubuan.

" Ang sarap! Ang galing ko talaga!" tumawa naman siya at agad naman akong tumigil.

" You're really good at this stage but you're slow. " ok na sana eh. Dinagdagan pa ng negative. Kumain ako ng kumain at di siya pinansin,nakakainis eh.

" Hinay-hinay lang baka mabilaukan ka" napaubo naman ako ng marinig ko siyang nagtagalog.

" Hey! Are you okay?" kumuha siya ng tubig at pinainom sakin.

" Yeah. Lilinisin ko lang to. " nilinis ko ang mesa at hinugasan ang pinggan.

" Woahhhhh! Tapos na rin!" sigaw ko at dadapa na sana sa sofa pero natapilok ako kaya napahiga agad ako kay Henz.

Di agad ako nakareact kasi nagkalapat ang labi namin. WAAH!!! This is my first kiss! At nakuha lang ito ng ganun ka dali! Kainis!.

Tumayo ako kaagad at inayos ang sarili ko. Shit! I touch my lips at Argh! Bat ba kasi ang clumsy ko! Grrr! Feel ko parin na magkalapat parin ang mga labi namin. No! Dampi lang yun. Tumingin ako sakanya at pilit na ngumiti.

" Bat di ka nagsabi nandyan ka pala? Sana ininform mo ko no?" sarkastiko kong tanong sakanya. Imbis na sagutin niya ako, ngumiti ito ng nakaloloko.

Hinila niya ako kaya napadagan ako sakanya. Kainis! Niyakap niya ako at bumulong.

" Don't be slow next time" napamulat naman ako ng sabihin niya iyon.

" Kasalanan ko bang di ko magets ang sinasabi mo. Puro ka kasi kalokohan, sino maniniwala sayo kung puro ka kalokohan?" tanong ko sakanya. He chuckles.

" All words that came from my mouth are not jokes or even prank. Ikaw lang yung nagsasabing kalokohan yun" sagot niya sakin na kinagulat ko.

" Iniinis mo kasi ako palagi kaya ayaw kong maniwala sayo. Baka puro kalokohan lang ang sinasabi mo." tss. Ang rami ko ng sinabi ah.

" Hoi Henz! Buhay ka pa?" kumawala naman ako sakanya at tiningnan siya. Aba, tinulugan pa naman ako! Walang hiya. Tumayo ako at inayos ang sarili.

" Nakakainis talaga ang mga lalaki" nagulat naman kaagad ako ng biglang may tumawag sa phone ko.

" MAY PLANO KA BANG PATAYIN AKO SA GULAT HUH?" sigaw ko sa nasa kabilang linya.

" AT SINISIGAW-SIGAWAN MO NA AKO NGAYUN MACE HUH? AT SAANG LUPALOP KA NG EARTH NALAGAY NGAYUN? AT DI KA UMUWI KAGABI?" agad namang inilayo ko ang phone ko sa tenga ko ng sumigaw din ito. Tiningnan ko ang screen ng phone ko at nakita ko ang pangalan ni Mike. Jusskoo.Napaface-palm naman agad ako.

" Hinay-hinay,Mike. Uuwi din ako,tsaka ko na sasabihin sayo ok? Ingat ka" "HOY----" agad ko namang pinatay ang tawag.

" Ihahatid nalang kita mamaya. "

" Aayyy palaka! Gising ka na pala? Wag na, kukunin kasi ako ni Mike" pagsisinungaling ko sakanya.

" Alam kong walang sinabi si Mike na kukunin ka nya. Let's go". Ok fine. Talo na ako. Sumunod nalang ako sakanya at hinatid niya na ako.

C.R.I.M.E(Book 1)Where stories live. Discover now