Chương 11

4.9K 402 116
                                    

_ Harry Potter.

Cả đại sảnh đường đang yên lặng bỗng chốc nổi lên những tiếng xì xào.

_ Ôi Merlin ơi, đó là Harry Potter thật sao?

_ Cậu ta trông như thế nào?

_ Những đứa trẻ còn sống!

_ " Những"? Không phải là cậu ta còn một cô em gái nữa hay sao?

Harry ngập ngừng bước lên. Cậu hướng ánh mắt lo âu về phía Hallie, còn cô bé thì mỉm cười đáp lại như để trấn an anh mình. " Không sao đâu. Đừng lo lắng, anh Harry. " - cô bé dùng khẩu hình miệng nói với Harry. Như được tiếp thêm tinh thần, Harry nhoẻn miệng cười, cậu gật nhẹ đầu với Halie, sau đó tự tin bước đi, tiến đến chỗ cái mũ.

Harry từ tốn đội chiếc mũ lên đầu. Cậu nghe thấy nó lẩm bẩm.

_ Hừm... Dũng cảm có thừa, trí tuệ không tồi, nếu ta không muốn nói là xuất sắc. Hừm ... Để xem nào, để xem nào...

Sau khi luyên thuyên một hồi mà không có kết quả, cái mũ quay sang hỏi Harry.

_ Thế nào cậu Potter? Cậu muốn vào nhà nào?

Harry mỉm cười bình tĩnh. Cậu trả lời.

_ Nhà nào cũng được, miễn là được ở bên cạnh em gái tôi.

Cái mũ lại nhíu mày.

_ Trời ạ. Khó cho ta rồi đây...

Cuối cùng, nó thở dài.

_ Thôi được! Ta nghĩ sự lựa chọn tốt nhất sẽ là... Gryffindor!

Harry đặt chiếc mũ xuống, cậu tiến đến chỗ ngồi trong ánh mắt vui mừng của Halie và những tiếng hò hét ầm trời mãi không dứt. Harry còn nghe thấy ai đó hét rất to.

_ Chúng ta có Harry Potter! Chúng ta có Harry Potter rồi!

Mãi một lúc lâu sau, khi đám sư tử nhỏ đã hò hét chán chê, đại sảnh đường mới lại chìm vào yên lặng, một lần nữa. Giáo sư Mc Gonagall lại liếc mắt nhìn vào cuộn da dê, lần này bà đã có thể kiểm soát được sự xúc động của mình. Giáo sư cao giọng đọc, nhưng trong giọng nói của bà tràn đầy sự âu yếm.

_ Halie Potter.

Halie chầm chậm bước đến chỗ chiếc mũ giữa những tiếng xì xầm to nhỏ , chẳng khác gì Harry.

Cô bé ngồi xuống, đội chiếc mũ lên đầu, khuôn mặt và ánh mắt của cô biểu lộ vẻ nghiêm túc và quyết tâm đến lạ. Halie liên tục thì thầm.

_ Xin hãy cho tôi vào cùng nhà với anh hai. Xin hãy cho tôi vào cùng nhà với anh hai...

Bị quấy nhiễu bởi những tiếng thì thầm của cô bé, cái mũ phân loại không làm cách nào để tập trung được. Nó gắt lên.

_ Nếu như ngươi cứ liên tục lầm bầm như thế, ta không thể đảm bảo rằng trong hôm nay ta sẽ tìm được nhà thích hợp cho ngươi.

Halie nói với cái mũ, gần như cầu xin.

_ Xin hãy cho tôi vào cùng nhà với anh Harry! 

Cái mũ hừ một tiếng.

_ Việc đó thì còn phải để xem. 

Halie im lặng. Cái mũ nhanh chóng trầm ngâm.

ĐN Harry Potter: Twins ( Em gái song sinh của tôi )Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ