Chương 28

2K 170 27
                                    


_ Giờ thì - nụ cười lại chậm rãi xuất hiện trên gương mặt cô - Đối với việc em hẹn hò với Draco - cô bé mở đôi mắt to và tròn, mỉm cười và ngước nhìn lên đầy vẻ ranh mãnh - Anh có vấn đề gì sao, anh hai yêu quý của em?

Harry đơ người.

_ Gì? - Cậu nói trong vô thức - Em vừa nói gì cơ...

Nhưng Hary đã không thể hoàn thành câu nói của mình ,vì ngay lập tức ba người còn lại đã hét lên.

_HẸN HÒ Á?!?

Halie mỉm cười nhìn bốn người bọn họ, cô bé thong thả bước đến bên cạnh Draco, lúc bấy giờ vẫn chưa hoàn toàn hồi phục khả năng có lại ý thức, vừa đi, cô vừa nói.

_ Đúng vậy, là hẹn hò - cô bé nhẹ nhàng khoác tay Draco - Mọi người bất ngờ lắm phải không?

Ron há hốc miệng không nói nên lời. Harry thì vẫn giữ vẻ mặt đăm chiêu nhìn Halie chăm chú, như thể cậu muốn tìm ra một kẽ hở trên chiếc mặt nạ mà cậu ngờ rằng là do chính cô tạo ra. Cho nên, lúc bấy giờ,có lẽ chỉ có Hermione là còn đủ sự bình tĩnh để có thể lên tiếng.

_ Mình rất...- cô bé ngập ngừng, cố gắng lựa chọn từ ngữ - Bất ngờ. Đúng vậy. Là bất ngờ.

Tình huống này thật quá khó. Hermione rất mừng vì Halie đã tìm được bạn trai, nhưng trong cô bé đồng thời cũng xuất hiện những cảm xúc tiêu cực phức tạp, phần lớn là lo lắng cho cô bạn của mình, khi cái gã bạn trai chết tiệt đó lại chính là...Draco Malfoy.

Halie chỉ mỉm cười dịu dàng.

_ Bồ sẽ mừng cho mình chứ, Hermy?

Hermione nhíu mày. Nhưng rồi cô bé cũng mỉm cười và nói.

_ Tất nhiên là mình sẽ mừng cho bồ rồi. Nhưng mà bồ không được bỏ bê việc học đâu nhé, Halie.

Halie cười vui vẻ. Con bé siết chặt cánh tay Draco.

_ Ừ, cảm ơn bồ đã nhắc. Bây giờ bồ đưa anh hai mình và Ron về được không? Mình nghĩ họ... vẫn còn hơi sốc.

_ Được rồi. Vậy tạm biệt nhé, Halie - Hermione nói rồi lôi hai thằng bạn thân về kí túc xá nhà Gryffindor. Họ mệt mỏi quá rồi.

Vậy là bây giờ chỉ còn lại Halie và Draco đang đứng trước cửa kí túc xá nhà Slytherin. Halie lên tiếng.

_ Thôi nào, Draco. Giờ chúng ta đi vào phòng sinh hoạt chung được chưa thế?

Thấy Draco không hề có dấu hiệu muốn trả lời, cô bé liền đổi giọng ngọt ngào.

_Bây giờ chúng ta cùng vào nhé, Darling~

Draco rùng mình, ngay lập tức phản ứng.

_ Được được, cậu muốn sao cũng được- cậu gỡ tay Halie ra- Miễn là cậu ngừng ngay việc gọi tôi như vậy, thì cậu muốn gì tôi cũng chiều.

Halie mỉm cười ranh mãnh, ngước đôi mắt trông- có- vẻ-ngây- thơ lên nhìn Draco, cất giọng ngọt ngào.

_ Sao vậy, Darling? Sao Darling lạnh nhạt với em quá vậy? Không còn yêu em nữa sao?

_ Lạy Merlin, cậu bệnh à Halie? - Draco mở hai mắt to nhất có thể - Xuống bệnh thất nhé?

Halie ngay lập tức thu lại vẻ mặt " giả tạo " hồi nãy. Thật tình, con bé lật mặt nhanh chả kém gì diễn viên!

_ Cậu chẳng biết phối hợp gì cả - con bé nhìn Draco đầy chán nản.

Draco lại càng ngạc nhiên hơn gấp bội.

_ Phối hợp gì cơ?

_ Ôi, Draco ơi là Draco!- Halie nói đầy mỉa mai -Tôi đã sớm biết cậu không phải loại thông minh xuất chúng gì rồi, nhưng cũng không tệ đến mức này chứ? Não cậu bị úng nước hay sao mà đến giờ vẫn còn chưa hiểu?!

Draco bất ngờ nổi quạu

_ Úng nước cái đầu cậu ấy - cậu bắt đầu cáu - Bây giờ cậu tự nguyện giải thích cặn lẽ mọi thứ hay là tôi phải dùng vũ lực đây?

Halie nhượng bộ.

_ Được rồi được rồi. Vào phòng sinh hoạt chung đi. Cậu hỏi, tôi trả lời.

Draco khinh khỉnh gật đầu. Thế là hai đứa trẻ lại đẩy bức chân dung đi vào.

Halie thả rơi mình xuống chiếc ghế sofa yêu thích, trong khi Draco đứng trước mặt cô bé và khoanh tay, rất trịch thượng.


_ Giờ thì - Draco nhìn sang cô phù thuỷ nhỏ đã nằm ườn trên cái sofa từ lúc nào - Cậu mau giải thích cho tôi, đồ mặt dày chết tiệt kia! Chuyện này là thế nào?!

Halie cố gắng che dấu cái ngáp vừa mới xuất hiện

_ Chuyện này là chuyện gì ?- con bé hỏi lại.

_ Tại sao cậu lại nói với họ là chúng ta đang hẹn hò?- Draco ngày càng trở nên gắt gỏng.

_ Ôi Merlin, bạn tôi ơi! - Halie khẽ nhíu mày chán nản - Nếu tôi không nói với họ là chúng ta đang hẹn hò, cậu nghĩ là giờ này cậu vẫn còn được ngồi đây đấy à? Còn không mau cảm ơn tôi đi, tôi vừa cứu cậu một mạng đấy.

_ Cứu tôi một mạng? Ha, cậu vừa giết tôi một tỷ lần thì đúng hơn. Tên Potter đó sẽ biến tôi thành thịt băm ngay khi có cơ hội. - Draco đáp trả đầy khó chịu.

_ Thì chính là vì thế đấy - Halie nói với vẻ chán chường- Lúc đó anh tôi đã nghe được cái tin đồn kia rồi, nên dù có giải thích thì cũng vô dụng, chỉ làm chúng ta thêm phần khả nghi mà thôi. 

Draco trầm ngâm suy nghĩ. Có vẻ hợp lý.

_ Chính là vì như vậy - Halie nhắm mắt lim dim - Cho nên tôi mới để cho anh tôi nghĩ là chúng ta đang hẹn hò. Sau này, cậu có thể dập tắt tin đồn tôi tỏ tình với cậu bằng cách tuyên bố rằng cậu chính là người đã tỏ tình với tôi trước. Cứ thử nghĩ mà xem, so với việc em gái mình tỏ tình với một thằng khốn nạn nào đó rồi bị từ chối phũ phàng, thì việc đứa em gái bé bỏng đã tìm thấy hạnh phúc đời mình có dễ chấp nhận hơn không, hả? Dù có ghét cậu đến thế nào, nhưng nếu là vì tôi, anh ấy cũng không làm gì cậu đâu.

Halie đưa tay nghịch nghịch lọn tóc. Draco nhìn vào tay cô bé như thể bị thôi miên.

_ Tất nhiên, đến một thời điểm thích hợp, chúng ta sẽ chia tay - Con bé nói với vẻ bình thản, mỉm cười - Trừ khi cậu không muốn rời xa tôi~

~~~~~~~~***~~~~~~~~

End

" Cầu comment, cầu comment a~"

          ~ Mizu~

ĐN Harry Potter: Twins ( Em gái song sinh của tôi )Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ