Chương 20

3K 282 29
                                    


_ Đó, giờ mấy bồ đã tin mình chưa? - Hermione nói, ánh mắt cô bé tràn đầy vẻ đắc thắng - Bây giờ thì mau mau về kí túc xá đi thôi, sắp quá giờ giới nghiêm rồi đấy.

Thế là sau khi đứng chiêm ngưỡng cái cúp thêm vài phút, cuối cùng bọn trẻ cũng nuối tiếc ra về. Chúng vừa đi vừa nói chuyện rôm rả.

_ À mà Hermy - Halie cất tiếng hỏi sau khi cả bọn ngừng cười rũ rượi vì câu chuyện khôi hài của Ron - Tại sao giáo sư Mc Gonagall lại bất ngờ chọn anh mình làm Tầm thủ thế?

Hermione giật mình. Cô bé đã tránh nói đến chủ đề đó suốt buổi nói chuyện, nhưng giờ thì có vẻ mọi công sức đã đổ sông đổ bể.

_ Ừm...ờ...thì...- Hermione ngập ngừng. Cô bé biết là nếu kể cho Halie nghe sự thật thì chắc chắn con bé sẽ bị tổn thương.

_ Bồ do dự cái gì, Hermione? Cứ kể cho bồ ấy nghe đi - Ron nói.

_ Tôi đồng tình với Ron. Halie cần được biết chuyện này. - Harry nói dứt khoát.

_ Thôi được rồi - Hermione thở dài.

~~~~~~**~~~~~~~

_ Và đó là toàn bộ câu chuyện - Hermione nói.

_ Draco không thể nào làm loại chuyện như thế được! - Halie thở hổn hển.

_ Có, thằng đó hoàn toàn có khả năng đấy! Bằng chứng chính là việc hôm nay nó đã làm - Harry nói, có phần hơi cáu kỉnh - Em tốt hơn là đừng nên tiếp xúc với nó nữa, Halie. Malfoy chẳng tốt lành gì đâu.

_ Đúng là nhà Slytherin. Từ đầu tôi đã cảm thấy thằng Malfoy đó có vấn đề rồi - Ron vô thức buột miệng.

_ Ron! Nếu bồ đã quên thì để mình nhắc cho bồ nhớ : Bản thân mình cũng là một thành viên nhà Slytherin! - Halie chuyển từ sự bất ngờ sang thành cơn giận dữ kinh hoàng hiếm thấy - Giờ thì xin thứ lỗi, mình sẽ đi về kí túc xá. Ngay bây giờ.

Nói rồi con bé vụt chạy đi, chẳng mấy chốc đã khuất khỏi tầm mắt của bộ ba nhà Gryffindor.

Harry thở dài.

_ Mấy bồ đừng lo . Tính cách của Halie chính là như vậy. Con bé không thể chịu đựng được khi có cảm giác một trong những người thân thiết với nó lại đang đâm sau lưng và phản bội con bé. - Ánh mắt Harry chợt hiện lên tia trìu mến - Tuy không nói ra, nhưng tôi biết Halie vô cùng yêu thương tôi. Bất cứ ai làm bất cứ điều gì tổn hại đến tôi cũng sẽ trở thành kẻ thù của con bé. Thế nhưng lần này, mọi chuyện lại không hề đơn giản như vậy. Halie rất trân trọng tình bạn với tên Malfoy kia, vì vậy bây giờ trong con bé có lẽ đang xuất hiện loại cảm giác mâu thuẫn trước nay chưa từng xuất hiện , và điều đó làm con bé nổi giận. - Harry thở dài.


Chỉ như vậy thôi  

~~~~~~~**~~~~~~~~~~

Halie bước từng bước trở về phòng, bị cảm giác mâu thuẫn giằng xé. Liệu những gì anh hai và mọi người nói có phải là sự thật? Draco thật sự là người như vậy sao? Không ,chắc chắn chỉ là hiểu nhầm thôi. Cậu ấy không thể làm bất cứ điều gì như vậy được. Cậu ấy không thể!

ĐN Harry Potter: Twins ( Em gái song sinh của tôi )Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ