~~~~~~~**~~~~~~~
Đêm Hội Ma. Tất cả học sinh các nhà đang ngồi trong Đại sảnh đường, trước mặt chúng là hàng dài những đĩa thức ăn vô cùng ngon lành và nóng sốt. Theo như nhận xét của Ron, thức ăn hôm nay có vẻ thịnh soạn hơn ngày thường chút xíu, đa số các món ăn đều được trang trí theo không khí Halloween. Và đặc biệt, món tráng miệng hoành tráng đến nỗi Halie đã phải hét lên đầy sung sướng khi nhìn thấy. Một đài phun chocolate cỡ nhỏ cho mỗi nhà, và kèm theo đó là kem và cả trái cây đủ vị. Giáo sư Mc Gonagall đã sử dụng một chút xíu phép thuật để làm cho chỗ chocolate ngon lành đó chảy ra mãi không ngừng, và bà vô cùng hài lòng với thành quả. Lại nói đến không gian bao quanh bọn trẻ, giờ đây khắp mọi ngóc ngách đều tràn ngập không khí Halloween. Trần nhà thì được phù phép giống hệt như bầu trời đêm tối đen như mực không một vì sao ở bên ngoài, tuy nhiên lại bất ngờ có sự xuất hiện của một vầng trăng khổng lồ toả ra thứ ánh sáng bàng bạc, đem lại sự ma mị đến khó tả.
Ron và Harry đang vui vẻ thưởng thức bữa tiệc ở dãy bàn nhà Gryffindor, cảm giác tội lỗi của chúng đối với Hermione bé nhỏ tội nghiệp đã tạm thời bị quên lãng. Nhưng chỉ đến khi...
_ Này, bồ biết gì không? Lúc nãy mình đã bắt gặp Granger ngồi khóc thút thít ở trong nhà vệ sinh nữ. Mình đã cố gắng an ủi và khuyên bồ ấy đến Đại sảnh đường dùng bữa, nhưng bồ ấy vẫn tiếp tục khóc và nói rằng muốn mọi người để cho bồ ấy yên.
_ Ôi, thật tội nghiệp! Không biết chuyện gì đã xảy ra với bồ ấy nhỉ? Nếu cứ tiếp tục như vậy, bồ ấy sẽ kiệt sức mất thôi.
Tất nhiên, hai chàng trai Gryffindor của chúng ta nghe thấy không sót một lời. Harry cảm thấy cổ họng mình khô khốc đến kì lạ, trong khi Ron thì lại đang bị giằng xé bởi cảm giác tội lỗi dâng trào. Hai đứa trẻ vẫn còn đang bối rối không biết hành động như thế nào thì cánh cửa gỗ cao và dài của đại sảnh đường bất ngờ bật mở, xuất hiện trên ngưỡng cửa chính là giáo sư Quirell đang vừa chạy vừa thở hổn hển.
_ Quỷ...quỷ khổng lồ tấn công! - giáo sư lắp bắp - Thiết nghĩ...mọi người nên biết...
Dứt lời, giáo sư ngã vật xuống nền đất, có lẽ là vì quá kinh sợ. Trong vòng ba giây, đại sảnh đường đã trở nên vô cùng náo loạn. Bọn học sinh năm nhất chạy vòng vòng khắp nơi, trong khi các huynh trưởng vẫn đang nỗ lực trong vô vọng nhằm trấn áp bọn trẻ. Cảnh tượng náo loạn không lời nào tả xiết, thậm chí có đứa còn hét toáng lên( có vẻ như có người đã giẫm phải chân nó ). Và rồi trong khi các giáo sư vẫn đang hoang mang không biết phải làm gì trong tình cảnh kinh hoàng này, giáo sư Dumbledore đã đứng dậy và hít một hơi thật sâu.
_ Im lặnggg!! - giáo sư nói to, tạo thành một cơn sóng âm thanh khổng lồ.
Ngay lập tức, đại sảnh đường im phăng phắc, tất cả đều ngước lên nhìn vị hiệu trưởng già đáng kính bằng đôi mắt tò mò xen lẫn khiếp sợ. Làm sao mà giáo sư có thể hét to đến như vậy được nhỉ?
Nụ cười mỉm hài lòng xuất hiện trên gương mặt của giáo sư, và ông bắt đầu ra lệnh cho các huynh trưởng xử lý đống hỗn độn này.
_ Các huynh trưởng, hãy làm việc của mình và đưa lũ nhóc phiền phức này về phòng sinh hoạt chung đi. Nếu không có bọn chúng ở đây thì ít ra bọn ta có lẽ còn có thể tập trung trí lực để xử lý con quỷ khổng lồ xổng chuồng kia. Nghe hiểu chưa? Giờ thì đi đi, đi ngay, và cố gắng đừng để cho con quỷ đó ăn mất đứa nhóc nào đấy. Nếu ta nhớ không nhầm thì nó được bỏ đói khá lâu rồi.
BẠN ĐANG ĐỌC
ĐN Harry Potter: Twins ( Em gái song sinh của tôi )
RomanceMột cái chết đầy bất ngờ ở kiếp trước. Mở mắt ra. Một thế giới khác xuất hiện... Với thân phận là em gái song sinh của đấng cứu thế,liệu cô có thể kết hợp với anh trai mình để thay đổi cốt truyện thần thánh? Những rung động đầu đời tại thế giới này...