Chương 24

2.6K 222 18
                                    


_ Buổi sáng tốt lành.-cậu nghiến răng- Potter.

Đám trẻ đứng đó, chứng kiến tình huống trớ trêu nhất trần đời. Harry Potter, với đôi mắt giận dữ đáng sợ, nhìn con người đứng trước mặt với sự phẫn nộ tột cùng. Draco Malfoy, với đôi mắt xám lạnh lùng khinh khỉnh, nhìn kẻ trước mắt với thái độ khinh bỉ vốn đã là bản năng. Chúng đứng đó, với tư cách là hai con người căm ghét nhau đến tận xương tuỷ. Từ hai đứa trẻ toát ra một khí thế mạnh mẽ lạ lùng, một thứ mà không phải bất kì đứa trẻ 11 tuổi nào cũng có được, dù cho chúng có là phù thuỷ đi chăng nữa. Giờ phút này đây, Halie bất chợt nhận ra Harry và Draco thật đẹp khi họ tức giận, đẹp đến nỗi thật tiếc khi không phải lúc nào cũng có thể làm cho họ bùng phát cơn phẫn nộ của mình. Từ hai người họ toát ra một loại sức hút kì lạ khi họ thể hiện sự tức giận theo từng cách riêng. Harry bùng phát cơn giận một cách vô cùng dữ dội, đôi mắt cậu đã thể hiện rõ điều đó khi nó ánh lên tia giận dữ rõ rệt lúc cậu nhìn Draco. Cơn giận của cậu, dữ dội, mạnh mẽ, lấn át mọi thứ như một cơn bão khổng lồ. Còn Draco, cậu cũng tức giận, nhưng lại theo một cách thức khác hẳn với Harry. Gương mặt cậu không thể hiện dù chỉ một chút ít cảm xúc, đôi mắt cậu lạnh lùng sắc như dao, còn trên môi cậu lại xuất hiện nụ cười nửa miệng đầy khinh bỉ. Cơn giận của cậu, lạnh lùng, sắc bén, thái độ khinh rẻ coi thường.

Với sự nhạy cảm sâu sắc với những con người và môi trường xung quanh, Halie có thể cảm nhận chi tiết đến từng chân tơ kẽ tóc sự đối nghịch vô cùng thú vị giữa hai con người này. Trong con bé đã manh nha ý định miêu tả lại toàn bộ sự việc ngày hôm nay vào cuốn sổ màu vàng cũ kĩ. Nhưng, mặc dù mong muốn đó mãnh liệt đến thế nào đi chăng nữa, con bé cũng sẽ chưa thể thực hiện được nó chừng nào cuộc " đọ mắt" giữa anh trai và người bạn thân nhất của con bé còn chưa kết thúc. 

_ Được rồi được rồi, chúng ta mau đi thôi , Draco - Halie nói - Tôi e là nếu không nhanh lên chúng ta sẽ tới trễ tiết Biến hình của giáo sư Mc...

Halie mới nói đến đó thì Draco đã cầm tay con bé kéo đi, nhìn cậu như thể đang rất cố gắng kìm nén cảm xúc của mình.

Lúc lướt qua đám sư tử nhà Gryffindor, con bé thì thầm, ánh mắt nhìn Harry đầy vẻ dịu dàng.

_ Giờ ăn trưa nhé.

Halie biết anh hai có chuyện muốn nói với nó. Con bé có thể dễ dàng nhận thấy bầu không khí xa cách gượng gạo giữa Harry,Ron,và Hermione đã hoàn toàn biến mất. Thay vào đó là một sự thân thiết gắn bó lạ lùng, hòa hợp đến mức hoàn hảo. Chắc chắn là mình đã bỏ lỡ chuyện gì hay ho rồi, Halie bực bội nghĩ thầm. Mà thôi,kiểu gì thì anh hai cũng sẽ kể cho con bé nghe,không sớm thì muộn.

Nghĩ vậy,con bé yên tâm để cho Draco kéo mình rời đi.

~~~~~~~~~~~***~~~~~~~~~~~

Trong khoảng sân đầy cỏ và nắng ấm áp đầy nhóc những đứa trẻ ngồi tán chuyện hoặc nằm thư giãn phơi nắng. Ba tiết học buổi sáng đã qua đi, và giờ đây chúng sẽ có một khoảng thời gian rảnh dài lê thê cho đến khi giờ học buổi chiều bắt đầu. Đa số bọn nhóc đều sẽ chọn tận dụng khoảng thời gian này để đi hít thở khí trời sau một buổi sáng học hành vất vả,và Halie cũng không phải là ngoại lệ. Con bé rất thích làm việc ngoài thiên nhiên,điều này làm cho nó cảm thấy vô cùng thư giãn. Halie đang tranh thủ thời gian rảnh của con bé để miêu tả lại cảnh tượng lúc nãy vào trong cuốn sổ, con bé thậm chí còn nhập tâm đến nỗi cảnh vật xung quanh đã không còn quan trọng đối với nó. Halie say sưa viết vào cuốn sổ nhỏ, chiếc bút chì đưa từng nét thật dứt khoát trong tay con bé. Nó chăm chú say sưa đến nỗi không hề phát hiện ra có một bóng người đang tiến lại gần chỗ nó ngồi từ lúc nào.

Draco đã đứng đó cũng được một lúc khá lâu rồi. Cậu đã nhìn thấy trọn vẹn từ khoảnh khắc Halie ngước mặt lên trời hít một hơi thật sâu,cho đến khi con bé cúi mặt xuống mà hí hoáy loay hoay viết cho đến tận bây giờ. 

Cậu tiến lại gần,nghiêng nghiêng mái đầu bạch kim vẫn luôn được chải chuốt cẩn thận,cố gắng đọc những dòng chữ dày đặc chi chít trong cuốn sổ. Và rồi khi Halie thỏa mãn thở ra một hơi dài và đặt chiếc bút chì xuống cái ghế gỗ gần đó, như chỉ chờ có thế,Draco đứng ở đằng sau cúi người giật phắt quyển sổ trong tay con bé, chăm chú đọc. 

_ Eh,Draco! Cậu làm cái trò gì thế hả? -Halie cáu kỉnh hét toáng lên - Mau trả cuốn sổ lại cho tôi!

Trái ngược lại với Halie, Draco lại mang bộ mặt nửa vui vẻ thích thú nửa lạnh lùng thờ ơ, dùng giọng chế nhạo trả lời.

_ Halie Potter, tại sao tôi lại phải đưa cuốn sổ này cho cậu nhỉ? Để tôi xem cậu viết cái gì mà say sưa chăm chú nãy giờ nào. - cậu nói kèm theo nụ cười nửa miệng đầy khiêu khích.

Halie bực tức gào lên.

_ Draco Malfoy!

Theo lẽ thường tình, Halie sẽ cảm thấy như bản thân bị xúc phạm khi ai đó nhất quyết đòi xem cho bằng được cuốn sổ bí mật của nó. Trong 10 năm cuộc đời mình, con bé chưa bao giờ cho bất kỳ ai ngoài Harry xem vài trang của cuốn sổ. Có thể mọi người chưa biết, lý do mà Halie ghét cay ghét đắng thằng anh họ Dudley chính là vì vào năm con bé 6 tuổi, thằng này đã lén đọc cuốn sổ nhật kí này của con bé để thăm dò xem liệu con bé có chút nào " thích " nó hay không. Và Halie đã vô cùng tức giận khi phát hiện ra. Nếu không có Harry can ngăn,có lẽ con bé đã tống cuốn sổ dấu yêu của mình vào cái bếp lò, chỉ vì con bé cho rằng cuốn sổ đã bị " nhuốm bẩn ".

Ấy vậy mà lần này, con bé lại có cảm giác rằng nó sẽ không cảm thấy khó chịu nếu như Draco lướt qua vài trang,chỉ vài trang thôi. Có lẽ đối với con bé, Draco là " người thích hợp ".

_ Để tôi xem... - Draco vừa mỉm cười thích thú, vừa lướt mắt vào cuốn sổ nhỏ.

Tuy nhiên, dù con bé có không cảm thấy khó chịu, nhưng nó cũng không thể nào hoàn toàn thoải mái để cho người khác đọc nhật kí của mình được. Và thế là, nó nhảy chồm chồm lên bằng cả hai chân, với với tay để giật lại cuốn sổ.

Draco nhanh nhẹn giơ cánh tay cầm cuốn sổ lên cao,ngoài tầm với của Halie. Mặc dù vậy con bé vẫn không bỏ cuộc. Nó nhảy loi choi, cố gắng với tay cao nhất hết sức có thể. Draco lùi dần ra sau, Halie cứ nhảy một bước thì cậu ta cũng lùi một bước. Cuối cùng, Halie lấy hết sức bình sinh nhảy lên cao, quyết tâm bắt bằng được cuốn sổ nhỏ quý giá của con bé. Nhưng con bé cũng vẫn thất bại ,dù cố gắng đến vậy nhưng vì chênh lệch về chiều cao quá lớn, nên nó chỉ có thể thành công đánh bay cuốn sổ ra khỏi tay Draco. Cuốn sổ bay ra xa, hạ cánh xuống thảm cỏ. Halie nhanh chóng chạy đến nhặt cuốn sổ lên,nhưng Draco đã nhanh hơn con bé một bước. Cậu ta đã nhặt được cuốn sổ trước Halie và bắt đầu đọc.

_ Hửm? Gì đây? Bản phác thảo tính cách của những con người thú vị xung quanh tôi? - Draco nhíu mày, và Halie có thể cảm thấy mồ hôi lạnh đang chảy dài trên trán - Draco Malfoy?



~~~~~~~~~~~**~~~~~~~~~~~

End


" Nhớ comment cho ta nga, nhớ phải comment đó! Yêu mọi người."

               ~Mizu~

ĐN Harry Potter: Twins ( Em gái song sinh của tôi )Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ