Chương 48

793 66 33
                                    


Mùa Giáng Sinh đã qua. Đội Quichditch bên Gryffindor đã xuất sắc giành chiến thắng trong trận đấu thứ hai với Hufflepuff, chủ yếu là nhờ có sự góp mặt của Harry trong đội. Giáo sư Snape, người được chỉ định làm trọng tài lần này, có vẻ không được phấn khởi lắm khi thấy nhà Gryffindor lại một lần nữa đánh bại đối thủ trên sân bóng. Trái lại, giáo sư Dumbledore lại rất vui, ông đã nói với Harry rằng ông mừng vì thằng bé đã không sa đà vào ảo ảnh của chiếc gương ngay sau trận đấu.

Harry cũng vô cùng phấn khích, tuy vậy cậu vẫn còn lấn cấn khó chịu với vụ Nicholas Flamel nên không được hoàn toàn vui vẻ. Ngay sau bữa tiệc chúc mừng, Harry đã triệu hồi Ron và Hermione để tiến hành một cuộc họp cấp tốc ( thiếu sự góp mặt của Halie bởi con bé đang phải tham gia buổi sinh hoạt của nhà Slytherin mà khi Harry biết được đã thầm nghĩ:" Không biết bọn này lại định làm cái quỷ gì") , nhằm bày ra kế hoạch tìm kiếm thông tin hoành tráng hơn. Hermione sôi sùng sục khí thế, trong khi đó Ron lại ngán ngẩm đi theo, trên tay ôm một đống sô cô la Ếch Nhái chắc hẳn vừa cuỗm được từ bữa tiệc.

_ Thôi nào Ron - Hermione cau mày khi thấy bộ dạng chán chường của Ron - Bồ phải có tinh thần lên đi chớ!

_ Lên tinh thần thế nào được - Ron chán ngán bóc gói sô cô la cái roẹt - Tụi mình đã tìm cả trăm lần rồi!

_Lại là thẻ hình giáo sư Dumbledore. Ở nhà mình đã có cả chục cái như này. Cho bồ đó, Harry.

Ron vừa nói vừa toan ném cái thẻ vừa lấy được trong bịch sô cô la sang cho Harry.

_ Chờ đã! - Harry reo lên - Đừng ném nó! Đưa nó cho mình, nhẹ nhàng thôi.

Ánh mắt Ron hiện lên vẻ khó hiểu, nhưng cậu vẫn ngờ nghệch đưa cái thẻ đang cầm trên tay cho Harry.

Harry đón lấy tấm thẻ một cách cẩn trọng. Cậu chàng đọc lướt qua mặt sau tấm thẻ trong vài giây, rồi một nụ cười đắc thắng xuất hiện trên môi cậu.

_ Nicholas Flamel, mình đã nói là mình thấy cái tên này ở đâu rồi mà!

~~~~**~~~~

Trong phòng sinh hoạt chung nhà Slytherin.

_ Gryffindor đã dẫn trước rồi - Benjamin làm vẻ mặt " nghiêm trọng " - Rất có thể bọn họ sẽ cướp được Cúp Nhà năm nay đấy.

Pansy nghe thế thì ỉu xìu.

_ Chán thật, chúng ta đã có được nó tận 4 năm liên tục mà...- cô nàng ngước đôi mắt đen láy lên, nhìn đầy ngây thơ - Số 5 là con số may mắn của em đấy.

_ Yên tâm đi Pansy - Draco nói vô cùng tự tin - Cúp Nhà năm nay chắc chắn là của chúng ta. Cứ giữ con số 5 may mắn của em đi. Ta sẽ giành lại Cúp Nhà nhanh thôi.

Halie nghe thế thì ngán ngẩm xen vào.

_ Cậu có vẻ chắc chắn quá nhỉ - con bé khoanh tay nhìn Draco - Chẳng lẽ cứ ngồi không mà giành được Cúp Nhà chắc?

Pansy ngạc nhiên.

_ Tôi tưởng anh trai cậu ở nhà Gryffindor mà, Halie. Tôi luôn thấy cậu ủng hộ cậu ta. Sao hôm nay lại máu lửa thế?

Halie nhún vai.

_ Đó là hai chuyện khác nhau, Pansy ạ. Dù sao thì tôi vẫn muốn Slytherin giành được Cúp Nhà chứ.

ĐN Harry Potter: Twins ( Em gái song sinh của tôi )Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ