SowJin 5: Join you in your Journey

137 3 0
                                    

SowJin 5 : I'll never go with you again

Papasok na ako ng campus and as usual, si Kuya na yong naghatid sakin. Pumunta agad ako sa room, bigla namang sumulpot sina Yuju at SinB.

"Sowon, did you cry?"tanong ni Yuju

"No"ako, pero ang totoo, buong gabi akong umiyak

"Really?"sabay nilang sabi

"Yes"ako

"Sure yan ah, sige, samahan niyo muna ako, sasali kami ni JHope dun sa couple activity dun sa field trip/camping this coming month"si SinB.

"Ok"at ayon sinamahan namin siya, nakita rin namin sina Yerin, sasali rin si Eunha at si Jungkook yong isa pa nilang classmate. Pagkatapos ay bumalik na kami sa room sakto namang kadarating lang ng Professor namin, then he started the lecture.

~~~
Dismissal na papalabas nasa ako ng campus kaso nga lang naalala ko na tawagan muna si Kuya. I dialed his number and after three rings ay sinagot na niya yong phone niya.

"Hello Kuya, where are you?" tanong ko agad sakanya.

"I'm on my way to your school"

"Ok, I will wait for you outside of the campus"sabi ko

"Ok, malapit na ako, wait me outside your room" siya, then he hanged up the phone, ako naman lumabas na ng campus after 5 minutes ay may tumigil na kotse sa harap ko.

Sasakay na sana ako ng kotse ni Kuya ng may nakita akong kotse na kakatigil lang sa likod ng kotse ni Kuya, papalabas na sana si Jin ng kotse niya, kaya, pumasok narin ako kotse Kuya agad naman na pinaandar ni Kuya yong kotse tumingin ako sa diretso ni Jin. Ewan ko kung bakit parang frustated siya na parang gusto niya akong habulin na ---ah basta di ko maintindihan.

~~~
It's been a week na nung hatid sundo na ako ni Kuya, at di ko maintindihan kung bakit palagi parin siyang pumupunta ng school akala ko nga nagkabalikan na sila Solar pero ng kinausap ko si Solar, di naman daw.

At ngayon nasa labas na ako ng campus, pero 10 minutes na kong naghihintay kay Kuya pero wala pa siya, kaya tinawagan ko na siya.

"Kuya, where are you?"tanong ko agad sakanya

"Sorry Sowon, mali late ako sa pagsundo sayo, pumasok kana lang ulit sa campus niyo para walang mangyaring masama sayo" he said

"Ok Kuya, tawagan mo nalang ako pagnakarating kana" sabi ko and I hanged up

Papasok na sana ulit akong ng campus ng may tumigil na kotse sa harap ko, kahit na si ko nakikita kung sino ang nasa loob noon alam kong si Jin iyon, dali dali akong naglakad papasok ng campus, kaso nahawakan niya ako sa braso, pilit kong binabawi ang kamay ko kaso nga lang kinaladkad niya ako papasok ng kotse niya, kahit na ayaw kong pumasok sa kotse niya ay ayon nasa loob na ako pinapilitan pa naman akong papasukin sa kotse niya, at tsaka mas malakas siya sakin. Sumakay narin siya sa kotse niya, bababa na sana ako kaso he locked the door. At ito kaharap ko na siya.

"Bababa ako"sabi ko sakanya

"I just want to talk to you" siya, di naman ako sumagot

"Actually I didn't mean to use you"

"You didn't mean but you still did"ako

"Let me expl---"di k siya pinatapos

"You don't need, to explain dahil alam ko na ang totoo mong ugali" tutulo na sana ang luha ko, pero pinigilan ko yon

"Sowon, please listen to me"

"Listen to you? Bakit? Para paniwalain na kaibigan kita, para saktan ulit ako yon ba ang gusto mo ah?"ako, di ko na kinaya, sinabi ko yan lahat sakanya, habang sunod sunod na bumabagsak ang mga luha ko.

"Ayaw ko talagang gawin yon sayo, but that's the only way to bring Solar back to me"

"Yan kana naman sa bring Solar back to you kahit na may nasasaktan kana"ako at pinupunasan ko ang luha ko, wala namang pakisama ang mga luhang to, tulo lang ng tulo.

"Sorry" yan nalang ang lumabas sa bibig niya. Di ako nakasagot agad dahil sa pag iyak ko.

"So-sorry? *sob* Ano akala mo *sob* maaalis ng sorry mo an-ang *sob* sakit na nararamdaman ko ngayon? Ah?"ako, di siya sumagot, "Ang mabuti pa palabasin mo na ako dito."sabi ko sakanya

"Pwede ba kahit for the last time, ihahatid kita" siya

"No thanks, nandyan na ang Kuya ko, hinihintay ako." Kanina pa kasi nagba vibrate ang phone ko at alam kong si Kuya na yong tumatawag, he unlock the door, lalabas na sana ako nga may naalala akong sabihin sakanya. "Take care, and please remember, I'll never go with you again"ako at tuluyan ng lumabas ng kotse niya, tumakbo ako papunta sa kotse ni Kuya, at agad na sumakay dun.

"Bakit di mo sina---"di niya natapos ang sasabihin niya ng makita niyang umiiyak ako. "Why are you crying? Sinaktan kana naman ba ng walayang ex mo? Samahan mo ako sakanya ng makatikim siya sakin"si Kuya

"No Kuya, wag na po, wala naman siyang kasalanan may narinig lang akong nakakaiyak na kwento kaya ako umiiyak, tara Kuya uwi na tayo"ako, at pinaandar niya na yong kotse, hanggang sa makatulog na ako.

Part 5. Abangan ang part 6.

Comment and votes are highly appreciated by the author.
Thank you for reading may story.

Kamsam nado saranghae.<3<3<3

CL---<3

Bangchin Short StoryWhere stories live. Discover now