Taerin 3: I promise I'm gonna win
(Yerin POV)
Nandito kami sa room hinihintay namin yong Intructor namin, kaya sobrang gulo dito sa room, may naghahabulan, may nagtatawanan, may nagsisigawan, may naglalandian, at kung ano ano pa. Si Umji ayon kasama si Namjoon sa isang sulok, nag-aaral sila, grabeng paghahanda para sa quiz bee, eh next week pa yon, we still have 5 days.
Dahil gusto ko ng peaceful mind eh, nilagay ko nalang sa tenga ko yong earplug ko at nakinig sa music na galing sa phone ko, tapos pinatong ko yong ulo ko sa desk ko, at tuluyan na sana akong magkakaroon ng peaceful mind ng may umalis ng earplug ko sa right ear ko, tinignan ko kung sino yon, at sino pa nga ang bwiset sa buhay ko si Taehyung lang naman.
"Ano ba? Kung pwede lang umalis ka sa tabi ko"sabi ko sabay kuha ng earplug ko sakanya, kaso nilayo niya yon sakin.
"Sige, subukan mong kunin to sakin"sabi at ayon tumakbo siya, syempre hinabol ko naman siya
"Ano ba? Ibalik mo na yan sakin"ako
"Ayoko"siya habang naghahabulan parin kami, pero napatigil kami ng.
"Class, settle down"sabi ng Instructor namin na kakapasok lang dito sa room. "Mr. Taehyung Kim, and ms. Jung, stop running and go to the faculty now, together with mr. Namjoon Kim, and ms. Yewon Kim, mr. Lee is waiting you there"patuloy ng Instructor namin.
Ayon kinuha nalang namin yong gamit namin at palabas na ng room, tinignan ko naman si Eunha, then she mouthed 'I message you later' tumango naman ako. Nandito na kami sa faculty at kaharap namin ngayon si mr. Lee, kaya behave kami ngayon.
"So starting today dito na kayo palagi didiretso para makapagreview kayo ng maayos ok?"
"Ok sir"sagot namin
At ayon ang ginawa lang namin ay nagreview ng nagreview, kasabay ko si Umji, tapos yong dalawang boys naman yong magkasama. Tapos ginaguide naman kami ni mr. Lee, sometimes tinuruan niya kami ng mga technics para mamemorize namin yong mga kailangan imemorize at yong pwede possible keywords that we can use para maalala namin kung ano yong sagot, hanggang mag 11:30 ay nandoon lang kami ng biglang nagmessage sakin si Eunha.
From: Eunha-yah <3
'Yerinnie, I'm in the cafeteria, antayin ko kayo dito ni Umji, ok, <3<3'
Pagkabasa ko ng message na yon ay pinabasa ko rin kay Umji, nilapitan namin ni Umji si mr. Lee at kinausap.
"Sir, can we take our lunch? Our friend is waiting for us"sabi ko at napatingin siya sa watch niya.
"Oo, nga nuh, it's already 11:30. Ok ganito take your lunch first, then after niyo maglunch balik kayo dito by 1pm ok?"si Sir
"Yes sir"sabay sabay namin sabi, at lumabas na di kami ng faculty at pumunta na sa cafeteria.
Pagdating namin dun naabutan namin si Eunha na kasama si Jungkook, so nag order na kami. Pagkatapos ay dumiretso na kami sa table nina Eunha uupo na sana ako sa isang vacant seat, pero nagulat ako bigla kasi nakaupo na dun si Taehyung.
"Ano ba? Will you please find your own chair? Ako na nga ang uupo dyan"sigaw ko sakanya
"What? I already find my own chair and ito yon"sagot niya sakin.
"What an ungentleman guy, aixszt." sabi ko at nahanap nalang ng ibang upuan. At kung minamalas ka nga naman sa harap pa ng lalaking yon.
"Actually, I am originally gentleman di nga lang sayo, sorry" sabi niya sakin
"Pwede ba wag mo akong kausapin"ako, Pero di parin siya tumitigil sa pagsasalita di ko nalang siya pinansin.
It is 1:00 pm, kaya bumalik na kami sa faculty, pagdating amin dun ay review ulit kami.
~~~
Pinauwi kami kami ni mr. Lee by 5:30 pm, paglabas namin ay naabutan namin yong mga kaibigan namin pati sina Yuju at SinB at kasama naming umuwi, eh kami nalang siguro ang estudyante maliban sa may mga class pa.
Sa loob ng limang araw ganon palagi ang routine namin, pero under pressure kami dahil napag alaman daw ni mr. Lee na magagaling daw ang makakalaban namin. Ngayon nandito ulit kami sa faculty pero di kami nagre review, naghahanda na kami, dahil magsisimula na yong competition. Maya maya ay may sumilip dito na estudyante sabay sabing.
"Mr. Lee, the competition is about to start"sabi nung babae, tumango naman si mr. Lee, tapos lumabas na yong babae, tsaka kami hinarap ni mr. Lee.
"So are you ready?"tanong ni mr. Lee
"Yes Sir" in chorus namin sagot
"Good luck to the four of you"sabi ni mr. Lee at lumabas na sumunod naman kami sakanya, pagkalabas namin sa faculty ay nakasabay namin sina Yuju at yong iba pang kasali sa competition.
"Good luck, Yerin, Umji, Taehyung and Namjoon"sabi ni SinB
"Good luck din" sabi nina Umji at Namjoon.
At sabay sabay na kaming naglakad papunta sa venue ng competition. Nagulat naman ako nang biglang humawak sa braso ko Umji nang nag announce na yong MC na magsisimula na yong competition, hinarap ko naman siya at tinanong.
"Why is there a problem" tanong ko sakanya
"None, kinakabahan lang ako" sagot niya
"Don't be, this will be fun, at isa pa, tayong dalawa naman ang magkapartner, so don't worry"ako at pupunta na sana sa pwesto namin nang may humawak sa braso ko.
"Good luck to you, but I'm gonna win"si Taehyung then he smirk, pupunta na sana siya sa pwesto niya, nang hinawakan ko siya sa braso niya
"Good luck din, but I promise I'm gonna win"sabi ko then I gave him my sweetest smile, at saka ko sinabayan si Umji at pumwesto na kami ni Umji, and nag umpisa na yong competition.
Tapos na ang Part 3 ng MBE.
TaeRin is <3
Hi my dear readers, concert pala ngayon ng GFriend nasa sad ako kasi team bahay lang ako, kayo , manunuod ba kayo? Hay basta ingat nalang sa mga manunuod, buti pa kayo?
Yeah, yan lang, so yan na part 3 abangan ang part 4.
#SeasonOfGFriend concert in Manila
#Team Bahay
YOU ARE READING
Bangchin Short Story
FanfictionBangchin Short Story Bangchin Couple SowJin TaeRin EunKook YuMin SinHope Umga